Van

20 3 0
                                    

𝐀𝐋𝐕𝐀𝐍𝐈𝐀 𝐑𝐘𝐄 𝐓. 𝐕𝐀𝐋𝐄
AL-VAN-YA RAI T. VA-ILE

I'm in my deep deep slumber when I feel that someone kicked my ass off to wake me damn up

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

I'm in my deep deep slumber when I feel that someone kicked my ass off to wake me damn up.


"Wake the fucking up, Alvania." that's my eldest sister's raspy voice.

"I'm sleepy, give me five more minutes." I answered hoarsely.

"Don't make me dragged you in the bathroom Alvania Rye T. Vale." she coldly indicated.

I got halted when she harshly grabbed the comforter out of my body which revealed that I'm only wearing my bra and panty.

"What the hell Aya?!" I immediately embrace myself in order to hide my boldness.

"Get yourself ready in 15 minutes," she demanded.

"Ang aga aga pa kaya! Ano bang meron?!" I asked furiously.

"Nagka-amnesia ka ba at nakalimutan mong may klase na ngayon?" pinagkruss niya ang kaniyang braso sa dibdib at tinaasan ako ng kilay.

Doon lang ako natauhan.

"Shocks!"

Dali dali akong bumalikwas ng bangon at pumasok sa banyo upang maligo. Binilisan ko ang kilos ko dahil mainipin pa naman si Ate baka iwan niya ako. Well, puwede niya naman akong iwan kasi makakasunod naman ako pero sa tingin ko sasabay kami kay Daddy ngayon.

Ganoon naman lagi kapag first day.

Saktong 15 minutes nga ay nakalabas na ako ng banyo, pumasok ako sa dressing room ko para maghanap ng susuotin. 'Yong kulay asul na polo ang naisip kong suotin na pinartner ko sa grey na beige pants ko. Hinayaan ko lang na nakalugay ang medyo wavy kong buhok dahil tinatamad akong talian 'yon. Bago ako umalis sa harap ng salamin ay tinupi ko muna 'yong polo ko banda sa braso para maayos tignan. Sinipat ko na rin ang sarili ko para alamin kung maayos na ba ang histura ko.

Nang makuntento ay lumabas na ako ng dressing room at kinuha ang bag ko tsaka lumabas ng kwarto.

Patakbo akong bumaba ng hagdan, buti nalang hindi ako gumulong paibaba kahit muntik na ako matapilok sa pagmamadali.

Sa paglabas ko ay naabutan ko sa entrance ang mga kapatid ko na bagot na bagot na kakahintay.

"Saan si Daddy?" tanong ko paglapit ko sa pwesto nila.

"He's talking to someone right now," George answered, the youngest among us. She's first year in college kaya kasama na namin siya ngayong taon sa VSU.

"Pinagmamadali mo pa ako Aya, may kausap pa pala si Daddy." nakasimangot kong sabi.

"Buti nga si Aya gumising sa'yo," komento ni Reign, ang sumunod sa'kin. She's 3rd year in college.

"Kesa naman si Daddy, sigurado kaming kakaladkarin ka noon palabas." segundang komento naman ni Elyse na inirapan pa ako.

Beyond the Horizon [ sapphic ]Where stories live. Discover now