LIHIM na pinagmamasdan ni Andrea si Lorelei. The woman was stunningly beautiful in her royal blue cocktail dress. Ayaw man niyang aminin pero maganda ang babae. Hindi talaga niya masisisi si Andrei kung nabaliw ito noon sa babae.
She looks innocent and pure. Of course, sa mga taong hindi ito lubusang kilala. Because behind that innocent face was an evil woman that hurt her brother. Hindi man niya alam ang buong kuwento ng mga ito pero alam niya na ito ang dahilan kaya naaksidente noon si Andrei sa Prague.
“Stop murdering her in your thought, Addie.” Bulong na saway sa kaniya ni Karenina.
Ngunit hindi pa rin siya natinag. Nakatitig pa rin siya sa babae.
“How I wished my eyes could throw a dagger,” pabulong din niyang sabi kay Karenina.
Suminghap si Karenina na ikinalingon naman ni Miss Navarre sa kanila. Malamig na sinalubong naman niya ang mga mata nito. Hindi rin ito nakatagal at iniwas din agad sa kaniya ang mga mata.
But there’s something in her. Hindi lang niya matukoy kung ano, pero pakiramdam niya, she’s beyond of what she thought of her.
“Mr. Del Rio, totoo ba na bababa ka na sa puwesto bilang CEO and President ng Impero Del Rio Associatti?”
Agad nabaling ang tingin niya sa babaeng reporter na nagtanong sa kaniyang ama. Nasa harap na ang ama, nakatayo sa harap ng platform. Sina Andrei at Mr. Sanford ay nandoon na rin, magkatabing nakaupo sa harap ng long table.
“Yes.” Dhie answered.
“Totoo rin ba na naghihirap ngayon ang kompanya dahil sa nangyari noon sa anak niyong si Andrei?” tanong naman ng lalaking reporter.
She frowned and shifted her seat. Bumaling ang tingin niya kay Andrei kung naapektuhan ba ito sa tanong na iyon ng reporter, pero mukhang hindi naman. He remained stoic.
"I know this wasn't the right time for me to retire considering the crisis that the Impero was facing now, but I trust my son, Andrei, as the new CEO of the company and Mr. Brixton Alessandro Sanford as the new President."
Saglit na nilingon ni Dhie sina Andrei at Mr. Sanford, at muli ring ibinalik ang tingin nito sa mga reporter na inimbita sa on-air merging na ito.
“I trust that together they will overcome whatever crisis the company is facing today. At malaki ang tiwala ko na mas lalago pa ang Impero sa pamumuno nilang dalawa.”
Napangiti siya sa sinabi ng ama. She too, malaki rin ang tiwala niya kay Andrei. Pero kay Mr. Sanford? Nabaling ang tingin niya sa lalaki. She doubted him.
Nawala ang ngiti niya. She didn’t know why she suddenly felt this way. Siguro dahil hindi maganda ang unang impression niya noon sa lalaki. Or maybe it’s because he is with the woman she hates. At kailangan niyang kausapin ang ama tungkol dito.
Nang matapos magsalita ang ama ay tumayo si Mr. Sanford. Nagsalita ito patungkol din sa merging ng dalawang kompanya pero dahil okupado ang isip niya sa kung ano ang relasyon nito at ng ex-girlfriend ni Andrei ay hindi na niya masyadong naririnig ang sinasabi nito.
Natapos din agad ang pagsasalita nito at bumalik ito sa upuan nito. Nakita niyang si Andrei naman ang tumayo at naglakad papunta sa harap ng platform.
“Our company, Impero Del Rio Associatti, is merging with L.A. Corporation to create a stronger, more dynamic organization. We believe that change can be both exhilarating and challenging. However, rest assured, we are fully committed to making this transition as seamless as possible.” Andrei said, confidently.
BINABASA MO ANG
Broken Sweetheart(Del Rio Siblings 3)
Ficción GeneralAndrea Mikaela S. Del Rio WARNING: (R-18+). This story contains strong language and scenes of explicit violence. Also, this is a work of fiction. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental. TEASER: Dra...