Như bao buổi chiều thường lệ, tôi thức dậy sau giấc ngủ ngắn, chải lại tóc tai một chút, cho Kkami ăn rồi mặc áo bờ lu trắng tinh mà ngày nào tôi cũng giặt. Kkami thật sự rất quấn người, tôi mà thay đồ trước rồi cho nó ăn thì lát nữa tôi sẽ mặc áo ngủ hoa văn chân cún đến viện mất.
Ánh nắng chiều vẫn còn dìu dịu, đường đi bộ từ kí túc tới bệnh viện rợp nắng, tuyết đọng lại trên những cành cây khô ánh lên tựa như những đốm hoa lớn sáng lấp lánh, bám vào tấm cây khô cằn cỗi của mùa đông. Tôi đứng khựng lại ngước nhìn bầu trời xanh không một gợn mây trắng, mặt trời nhìn lâu mà cũng không chói mắt, nhưng cũng không đẹp bằng đôi mắt người tuổi đôi mươi.
Thơ thẩn, bỗng tiếng chuông từ máy nhắn tin của bệnh viện kêu lên khiến tôi giật mình, tôi cho tay vào túi áo, nhưng đầu vẫn đang lâng lâng chuyện trên trời. Chắc là lơ mơ quá sắp muộn làm nên trưởng khoa nhắn cho mình thôi, vừa nghĩ tôi vừa đọc dòng tin nhắn trên máy.
Tôi chạy.
Đốm hoa tuyết khẽ run run vì tiếng tôi chạy, tôi cứ đâm đầu mà không nhìn về phía trước. Bầu trời bỗng dưng xám xịt đi, nắng tắt và dường như đám tuyết chẳng còn hắt lên những đốm sáng li ti.
"Cháu đến phòng cấp cứu 3 nhanh đi. Cậu Hyunjin đang nguy kịch."
Đường từ đây đến viện chỉ cách 1 cây số mà tưởng như dài bất tận. Có lẽ do quá vội vã khiến tôi trượt chân ngã sõng soài trước cửa viện.
- Cậu Seungmin? Cậu không sao chứ? - Nhân viên lễ tân thấy cảnh đó từ trong chạy ra đỡ tôi dậy. - Người cậu bẩn rồi này, cậu làm gì mà vội thế?
Tôi chỉ kịp cảm ơn chị qua loa rồi lại vụt đi trong sự ngỡ ngàng của chị. Chạy qua hành lang ngắn đến căn phòng ở cuối dãy. "Phòng cấp cứu 3" - Tôi nhìn lướt qua biển tên mà xông thẳng vào.
Đập vào mắt tôi là hình ảnh bác trưởng khoa và anh viện trưởng đứng cạnh một chiếc giường trắng, nằm trên chiếc đó là em.
- Seungmin, cậu đến rồi đó à.
Chắc là bác trưởng khoa vừa gọi tôi thế, đầu tôi cũng ong ong không biết có nghe đúng không. Tôi lết từng bước đến chiếc giường, mắt tôi dường như hơi mờ nhoè đi.
Cậu ấy không sao. Đã qua cơn nguy kịch rồi. - Bác trưởng khoa thở phào nhẹ nhõm. - May là cấp cứu kịp.
Dần dần tôi nghe và nhìn được rõ hơn. Em nằm trên giường, dây truyền chằng chịt một bên tay, hơi thở đều đều và đôi mắt nhắm nghiền, tôi thở phào, thả lỏng người ra một chút.
- Vâng ạ. - Tôi chỉ biết nói như thế.
- Giới thiệu với cậu, đây là cậu Kim Seungmin, thực tập mới ở đây. Hiện cậu ấy đang thực tập ở phòng 325. Cậu Seungmin, đây là viện trưởng, chắc hai người chưa có thời gian gặp mặt nhau chính thức nhỉ? - Bác viện trường cắt ngang sự căng thẳng của tôi.
Tôi vội đưa cả hai tay ra để bắt tay viện trưởng. Hình như anh viện trưởng cũng chỉ nói "Chào cậu" một cách khách sáo. Và có vẻ là đã nhìn tôi bằng ánh mắt kì lạ thì phải.
- Trẻ thế mà đã được làm viện trưởng, tôi ghen tị quá đấy, được trèo đầu cưỡi cổ người già như tôi - Bác ấy đùa. - Viện trưởng Bang Chan nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
hyunseung | thế giới
FanficSeungmin thấy rằng hành nghề bác sĩ là ngày ngày cứu chữa bệnh nhân, đem đến hy vọng và niềm vui cho tất cả mọi người. Nhưng công việc thực tập đầu tiên là ở một phòng bệnh của những người sắp chết. Highest ranking: #1 hyunseung