gia đình họ trịnh đang rất đau đầu vì cô con gái bé bỏng của họ. bữa cơm gia đình như chìm sâu vào trầm lặng khi ba mẹ cầm bảng điểm thi thử lần đầu của cô con gái trên tay mà không ngừng thở dài ngao ngán trước đề mục toán học chỉ vỏn vẹn 5 điểm. bữa cơm ba người trầm mặc chỉ một mình chí vinh thong dong cười hả hê trước số điểm thảm hơn chữ thảm của cô em gái trước thềm tốt nghiệp.
em chỉ xấu hổ lặng mình, chẳng biết nói câu gì. em biết bản thân mình yếu môn toán bởi vốn dĩ em học khá xã hội hơn là những môn tư duy như thế này. mặc dù em đã cố gắng rất nhiều nhưng điểm số môn toán chẳng được cải thiện. em cũng lo lắng lắm chứ tại nó cũng là môn bắt buộc cho kì thi quan trọng tới đây của em. thực sự em rất ganh tị với người anh chí vinh của mình, tại hắn ta học giỏi tự nhiên quá đấy chứ. thật không công bằng, sinh cùng một nhà mà sao tên chí vinh đó học tốt mấy môn tự nhiên đó quá vậy. nhưng không sao, bù lại hắn ta cũng kém xã hội hơn em. nhưng nhưng điều đó không quan trọng, tại hắn ta đã thành công đỗ vào trường có danh tiếng trong nước rồi. giờ đến lượt em thi cử, có lẽ nếu chẳng thể đỗ vào trường nào thì em sẽ là nỗi nhục của ba mẹ mất. em chẳng muốn như vậy.
chí vinh cười cợt nhả như trêu ngươi em. nhìn mà thấy bực mình, em vung tay đánh vài cái vào người thằng anh trời đánh này. rõ ràng anh em cách nhau có hai tuổi, lớn cả rồi nhưng vẫn chành chọe nhau. tất cả là do thằng anh này trẻ trâu chứ chẳng phải do em. ba mẹ thấy vậy liền thở dài, can ngăn hai anh em. rồi ba em quyết định rằng sẽ thuê gia sư kèm toán 1:1 cho em. bây giờ, em có thích hay không thích cũng phải nằm chịu trận thôi, không thuê gia sư thì điểm số lẹt đẹt chỉ có nước về quê chăn trâu cắt cỏ cả đời, mà có gia sư thì phải chăm học hơn và nỗ lực hơn nhiều lần.
nhưng nỗi băn khoăn giờ là, thuê gia sư ở đâu và như thế nào. chí vinh nghe xong quyết định của ba liền vỗ đùi đen đét rồi bảo rằng để anh kèm em học là được mà không nhất thiết cần thuê. nghe xong em liền vội vàng phản bác kịch liệt thà ra bãi rác học chứ không để thằng anh trời đánh này kèm. chí vinh nghe em xong liền tỏ thái độ không vừa ý.
"mày không muốn học tao thì để tao kiếm người thay tao dạy dỗ con em ngốc như mày"
thế là chí vinh phụ trách việc tìm gia sư cho em. nghĩ lại thì vòng quan hệ của anh trai ngốc cũng toàn người xuất sắc, tài giỏi. lục lọi trong trí nhớ thì có đàn anh thi vũ có kết quả học tập môn toán cũng vô cùng xuất sắc. liền bốc máy gọi cho đàn anh thì thi vũ liền từ chối bởi anh đang đi thực tập mất tiêu rồi nhưng rồi anh thi vũ cũng huy động được người quen là đáo hiền. chí vinh từng có gặp mặt đáo hiền rồi, cũng đã có vài buổi nói chuyện thân thiết trong hội bạn bè. theo trí nhớ của chí vinh thì đàn anh đáo hiền học sư phạm, lại còn là sư phạm toán, học hành rất khá thường hay được khen ngợi từ giảng viên. nhưng điều quan trọng là đàn anh có nhận lời kèm con em ngốc của cậu hay không thì không biết chứ xét về tiêu chí thì anh đáo hiền thừa đủ khả năng dạy dỗ, cứu giúp nhỏ em đáy xã hội này.
tiếng chuông điện thoại vang lên, từng hồi vang lên sao mà lâu quá rồi một giọng nói vang lên từ phía bên kia điện thoại. sau một hồi trao đổi thì anh đáo hiền cũng quyết định nhận lời kèm em nhỏ ngốc của chí vinh học hành.
"vậy hẹn anh ngày mai ở nhà em lúc 6 giờ rưỡi tối nhé. địa chỉ em sẽ nhắn sau. hẹn gặp"
chí vinh nghe xong cuộc điện thoại liền thở phào nhẹ nhõm đặt tay lên vò đầu em gái ngốc.
"ngày mai nhớ biểu hiện cho tốt, đừng làm xấu mặt anh mày nghe rõ chưa"
"ừ ừ biết rồi, cảm ơn chí vinh đẹp trai"
thế là công cuộc tìm gia sư của em diễn ra thật nhanh, thật mong chờ ngày mai quá.