trở về nhà lúc trời sẩm tối như thường lệ, ngày hôm nay là ngày học kèm của em và anh hiền, nhưng vài phút trước em lại bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo rằng buổi ngày hôm nay sẽ hoãn lại do anh có việc bận. nghĩ lại thì em chẳng có cơ hội gặp mặt anh từ hôm chụp hình bữa trước để gửi lại tấm ảnh luôn đó. thôi thì anh có việc bận mà, em cũng thông cảm cho anh gia sư sinh viên trăm nghìn công việc phải giải quyết.
em lê từng bước chân mệt mỏi trở về nhà, nhưng có vẻ hôm nay nhà có khách thì phải, một đôi giày lạ hoắc được để ngay ngắn cạnh đôi quen thuộc của chí vinh mỗi chỗ một nơi. em lấy chân gạt gọn đôi giày để bừa bãi của tên anh trai rồi xếp lại ngay ngắn trên kệ.
"hello hello em gái" người lạ mặt bất ngờ đến thăm ấy chẳng còn ai khác ngoài anh thi vũ.
"hôm nay ba mẹ về muộn, rủ anh vũ sang ăn cơm cùng luôn."
"ừm, em đi thay đồ đã"
khi em từ phòng đi ra đã thấy đồ ăn được bày biện đầy đủ trên bàn rồi. tất nhiên sẽ chẳng phải anh trai chí vinh thân yêu đích thân chuẩn bị rồi tại hắn ta có biết nấu thứ gì đâu, kẻ thù của gian bếp mà. ơ nhưng mà có cả anh thi vũ như này mà chẳng thấy bóng dáng anh đáo hiền đâu ta. phải nói thật rằng em đã mong chờ đó.
bữa cơm tối diễn ra vui vẻ nhờ sự góp mặt của anh thi vũ, khác hẳn khi chỉ có hai anh em. cả ba nói chuyện rất vui vẻ, nhưng chủ yếu là câu chuyện của anh vũ và chí vinh. dẫu vậy nhưng vẫn có đôi lúc, anh vũ đều khơi gợi chủ đề cho em, khiến em chẳng còn thấy lạc lõng. em quen biết anh thi vũ cũng đã từ lâu, khi chí vinh còn học trung học đã dắt em đi chơi cùng nên khá thân thiết với hội bạn của anh trai. bạn bè của anh trai ngốc quả thật toàn người tài giỏi, tốt bụng, ngẫm lại thì cũng vô cùng ngưỡng mộ.
"em gái học cùng thằng hiền, thấy như nào" anh thi vũ đột ngột hỏi em với ý cười trong lời nói.
"d-dạ? bọn em học bình thường ạ haha" em cố rặn ra một nụ cười tự nhiên nhất có thể.
"bình thường kiểu gì mà cười cái mồm cứng ngắc vậy nhóc" tên anh trai thuận tay lại cốc lên đầu em một cái.
"cứ thật lòng đi em gái, thằng hiền nó quan tâm người khác lắm, mấy cái lớp của nó, ôi giời ơi đắt học sinh vô cùng luôn hahahaha"
"mà nhá, bao nhiêu cô sinh viên sư phạm cũng muốn được học cùng thầy hiền cơ, thằng này gái theo thành cả bầy luôn. xếp hàng chắc phải từ trường đại học về đến nhà cũng chưa có hết."
anh thi vũ vô tư cười nói, nhưng lại vô tình khiến lòng em mang chút buồn phiền mất rồi. nhưng chẳng trách được ai vì tình cảm này của em vẫn chỉ là bí mật của riêng em thôi mà.
"dạ, anh ấy dạy rất tốt, tính tình cũng thoải mái haha-"
"quên mất không rủ cả sang ăn chung-" chí vinh đưa tay ngãi đầu lại còn cười ngốc nghếch nhìn trông rất đáng ghét.
"ôi giời, mày nghĩ thằng hiền nó đang rảnh hả vinh ơi, hình như có việc bận gì đấy rồi cơ. nghe đồn bảo có cả bạn gái rồi nên lấy đâu ra thời gian cho anh em cơ chứ haiz"