chap 2

172 26 1
                                    

Chẳng biết vô tình hay cố ý, trong cái không gian náo nhiệt và ồn ã, Bakugo lại nghe thấy mấy câu chuyện liên quan đến Todoroki. Đám bạn cùng lớp của cậu đang bàn tán về chuyện gì đó, có lẽ là về cái hộp được thắt nơ xanh mà Todoroki ôm miết trong lòng từ đầu đến giờ.

"Không biết món quà Todoroki-kun đặc biệt chuẩn bị riêng để tặng ai nhỉ?" Bakugo đã nghe Uraraka hỏi thế với bọn kia.

Cậu không quan tâm đến mấy lời đoán mò về chuyện không đâu của đám cùng lớp, chúng cứ đoán già đoán non về việc bạn học siêu cấp đẹp trai của lớp 1A đang thích thầm một ai đó. Đẩy hết những lời ấy ra sau lưng, Bakugo bỏ qua món quà dở hơi mà bản thân đã rút được từ một bạn học nào đó trong trò chơi nhận quà ngẫu nhiên. Cậu vẫn định trở về phòng và ngủ sớm như thường ngày, bỏ lại mớ trò chơi tiệc tùng từ đám bạn cùng lớp.

"Bakugo đi đâu đấy?" Kirishima hỏi ngay khi thấy bạn của mình tách khỏi cả đám.

"Về phòng." Không gì nhiều, Bakugo chỉ bỏ lại một câu gọn lỏn rồi rời đi.

"Tớ hơi buồn ngủ nên cũng về phòng đây." Ngay giây sau, Todoroki tìm bừa một lí do gì đó rồi rời khỏi không khí náo nhiệt, hay chính xác hơn anh đi theo người cũng mới vừa rời đi.

Chưa kịp để ai đó nói gì, hai người họ đã mất hút, để lại các thành viên lớp 1A với gương mặt thắc mắc. Việc Bakugo không tham gia mấy trò giải trí cùng mọi người là chuyện bình thường, chỉ có Todoroki là làm cả bọn nghi ngờ.

"Các cậu có để ý kể từ lúc học bổ túc hai cậu ấy hay đi cùng nhau không?" Kirishima mở đầu cho sự tò mò.

"Lớp mình có hai người họ phải thi lại nên đi chung cũng là chuyện bình thường mà." Cô bạn Jiro nói ra điều bản thân nghĩ và nhận được sự đồng tình từ một số khác.

"Nhưng lớp học bổ túc đã kết thúc và cả hai người họ đều nhận được chứng chỉ rồi." Kaminari suy nghĩ, dạo này Todoroki và Bakugo hay được chia vào cùng một nhóm, thái độ của Bakugo với Todoroki cũng bớt căng thẳng hơn trước. Kaminari nghi ngờ bọn họ đang âm thầm giấu cả lớp chuyện gì.

"Hai cậu ấy thân thiết cũng là chuyện tốt mà." Midoriya bật ra vài tiếng cười nhằm hòa giải không khí đầy nghi hoặc của cả đám. Thật lòng Midoriya cảm thấy mừng khi hai bạn học hay bất đồng và cãi nhau đã trở nên thân thiết hơn, chí ít cậu nghĩ việc đó sẽ bớt đi một mối họa.

"Kỳ nghỉ đông này các cậu có dự định gì không?" Cậu bạn đầu bông cải hỏi với hy vọng chuyển chủ đề.

"Tớ sẽ về nhà và ở bên gia đình cả kỳ nghỉ." Yaoyorozu trả lời, cô bắt đầu nhớ về căn phòng rộng rãi đầy ấm áp cũng như ba mẹ của mình.

"Còn tớ sẽ đắp một người tuyết thật lớn." Ashido xoay một vòng, dang rộng tay để mọi người có thể hình dung được sự to lớn của người tuyết mà bản thân nói.

Midoriya thở phào, cậu quay sang lắng nghe dự định sắp tới của Uraraka. Dù sao cậu cũng đã thành công chuyển hướng câu chuyện của cả đám sang một chủ đề khác.

Bên này, nơi khuất sáng và trái ngược với sự ồn ào từ các thành viên khác của lớp, một nơi đủ kín đáo để không ai để ý anh và cậu.

[TodoBaku] Ánh dương trong ngày tuyết phủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ