high

172 26 5
                                    

hai,

đây là câu chuyện của ma kết vào năm thứ hai đại học hoàng đạo.

hai năm học đại học đủ để anh ấy nắm rõ cuộc sống học đường trên đại học khác cấp ba thế nào, lớp học cũng chỉ là nơi để học, ít giao lưu với nhau, ít liên kết và cũng chẳng ai quan tâm sâu sắc ai nữa. trừ hoạt động nhóm, ma kết ít khi giao du cùng chúng bạn trong lớp – cùng khóa.

xử nữ cũng học cùng trường đại học với ma kết, khác khoa mà thôi, nhưng với những môn học chung toàn trường, cả hai thường đăng kí học chung để tiện bề học và làm việc cùng nhau do hiểu tính người kia.

những tưởng cuộc sống sẽ chỉ nhàn tản trôi qua như thế, chẳng biến cố, chẳng gì cả, cho tới một ngày tháng hai nặng nề gió cuốn, ma kết gặp lại người từng quen. ôi, nói rằng người từng quen thì quá thân thiết rồi, nhưng đại khái là thế.

đó là một ngày không nắng mà đầy gió như đã nói, anh ấy có lớp học môn kinh tế chính trị, khi tiết học vừa khi kết thúc, mọi người ồn ào xô nhau chen ra khỏi lớp, còn vài người chờ tiết học tiếp theo ở lớp này còn ngồi lại, trong đó có ma kết và xử nữ, ngoài ra còn có một nhóm người khác, họ cũng đang chờ tiết tiếp theo phải không nhỉ?

- anh vẫn còn tiết học tiếp theo à?

thứ thanh âm vừa quen vừa lạ vang lên.

xử nữ luôn là thằng nhạy cảm nhất trong tình huống thế này, cậu ta vừa quay đầu sang phía nhóm người cũng đang ngồi lại kia.

- ờ.

- em để nước đây nhé.

giọng nói đó, cách nói chuyện đó và hành động đó, mọi thứ đều chỉ chung quy lại là song tử, thằng nhóc từng theo đuổi ma kết một cách điên cuồng và nhiệt thành vài năm về trước. xử nữ hào hứng tới lạ, cậu ta huých tay đập vào vai ma kết kèm theo tiếng thì thào,

- ôi bạn tôi, ai kia kìa. em nhỏ từng theo đuổi mày kìa.

- liên quan gì tới tao?

- giờ nó có người yêu rồi à? thế là viên mãn hạnh phúc rồi nhỉ?

- cứ cho là thế đi, cuối cùng thì nó có viên mãn hạnh phúc hay không thì đâu có liên can gì tới tao đâu? mày bớt chuyện lại đi.

- thôi thì bạn tôi, dù sao đó cũng là đàn em cùng trường, mày cứ coi như là nó chưa từng thích mày là được, có gặp thì cũng nên chào qua chứ.

vừa khi xử nữ đang tính bước về phía trước để chào hỏi người em kia thì từ nhóm người vọng lên tiếng quát lớn.

- cút về đi, ở đây cũng hết việc cho cậu rồi.

giọng nói cáu gắt đấy làm xử nữ giật mình, và ma kết cũng phải ngoảnh đầu lên nhìn.

vẫn là điệu cười cũ mèm kia, song tử nghiêng đầu cười rồi gật đầu. cuối cùng thì nó cũng đã lủi thủi quay lưng bỏ đi trước khi mà đàn anh xử nữ bước đến và kịp chào nó.

- kìa sư tử, mày đuổi em nó đi thế không sợ nó dỗi à?

- có cc dỗi, dỗi tao cho ra ngoài đường mà ngủ. – chủ câu chuyện lên tiếng đáp trả.

[ma kết x song tử] 2.5Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ