Checking of attendance*
Teacher*
: Mara
>Present
:Ken Cruz
>Present sir
:Havier Quervo
>Present po sir.DIONE POV*
habang nag checheck ng attendance ang guro namin naisip kong tignan ang liham na nakalagay sa aking bag.
Nakaupo kasi ako sa pinaka dulo kaya d ako masyado kita sa harapan. I decided to open the letter at nagulat ako, hindi ko maintindihan bat may sulat na ganito sakin ang tadhan.
The sender of the letter is me and the reciever is me.
Nalilito ako pero nakuha ko pa din basahin.
"To the me who is in the second year college, how are you?
I am writing this letter to you from 10 years in the future"Nagulat ako bat parang inadvance ng tadhana ang kapalaran ko, parang kinakabahan ako ituloy basahin ang sulat na ito, biruin mo yun 10 years from the future tapos makakatanggap ka ng gantong sulat para ipa alam ang kapalaran mo sa hinaharap.
Kaya itutuloy kong basahin baka sa dulo e maganda kapalaran ko.
ituloy ko sana basahin ang sulat biglang nagsalita ang guro namin
"Is everyone called? And by the way congratulations by keeping your grades high."
"I am going to be your adviser in this 1st class second year college."
"I am Nakano. Best regards."
napa angat ang ulo kong nakayuko at lutang na, at tuloy padin sya sa pag sasalita.
"After this one, everyone of you will be attending the school opening ceremony"
hindi ko nalang pinansin at tinuloy ko ang pagbabasa sa liham.
"You ask why i am writing this letter to your second year high school self?
It's because there is one favor i would like you to come true, no matter what."After reading, napatanong ako ano ba talaga itong sulat na ito. Joke ba tong sulat na to.
Nagulat naman ako, nang biglang nagsalita nanamn ang guro namin
"I have someone to introduce to all of you, I'll go and call him for awhile."
napatingin ako para masilayan kung sino yun pero lumabas na yung guro namin para tawagin.
tinuloy ko ang pababasa ng sulat, habang yung iba excited na makilala ang new student na ipapakilala ng guro namin.
"So that the mistake i did will never happen again to you.....
I'm going to write what will happen next and when will it happen. Until that time i want you to choose the right path you wabt to happen to you. " Saad ng nasa sulatkibahan ako sa binasa ko hindi ko padin maintindihan kung bat may sulat sakin na ganito ang laman.....
KIVO's POV
Habang nag hihintay ako sa labas at nakasandal na lamang sa sahig, inaantay ang guro namin para tawagin ako.
Dahil new student lamang ako stay silent muna tayo sa class.
After how many minutes of waiting.
professor Nakano is coming, sinalubong ko sya and smile at him.