CHAPTER 3.

0 0 0
                                    

Pagka uwe ko nga ay dumertso ako agad sa kwarto ko kasi napagod ako. Nag tatalo pa mga kumag na yun.  Hindi kopa nabitawan ang bag ko nang maalala ko ang sulat na nilagay ko sa drawer ko.

Kinuha ko ito, para ituloy na basahin kung ano ang sinasabi nito patungkol kay Kivo. Ilang araw na kasi syang nawala sa school baka may nangyari na nga sa kanya nang d namin alam e.

"April 20. The big game. Two weeks after meeting Kivo. At the softball match, i was asked to play as a batter. I really regretted that i reject to be a batter.  And on that day, i will fall in love with Kivo." Nanlaki mga mata ko nang binasa ko ang sinasabi ng sulat dahil bukas ay bukas ay April 20. Napaisip ako na hindi naman siguro mangyayari yon kaya binitawan ko nalang ulit ang sulat dahil pagod nga  ako at gusto kuna matulog.

Wala pa pala akong kain kaya bumaba nako dahil na amoy ko luto ng mommy ko. Pagkatapos ko kumain, ako na ang naghugas sa pinagkainan namin. Pagkatapos ay nag goodnight ako sa dad and mom ko.  At nag goodnight namin sila sakin.

Pumasok nako sa kwarto ko at binagsak ang sarili ko sa kama, nang d kuna namalayan ay nilamon nako ng tulog.

APRIL 20.⏰6:30 AM ginising nanaman ng alarm clock ko sa ingay ba naman kase. Humikab pako at nag unat unat muna naisip ko nanaman ang sulat  pero teka lang April 20 ngayun tama at napatingin ako sa callendar at nagulat ako dahil tama. Ini ayos kuna ang higaan ko at bumaba para mag breakfast.

By the way guys, nagigising po pala ang mommy ko pag 6:00 na. Minsan nauuna ako gumising sa kanya para naman hindi yung sya lagi ang nagigising para magluto.

Mabait naman akong anak para sa kanila. Napaka swerte ko nga na sila ang naging magulang ko. Only child lang kasi ako kaya, ini-spoil nila ako pero ayaw ko nang ganun. Ang lola ko sa side ng mama ko ay napakayaman pero ewan ko bakit gusto ni mommy ng simpleng buhay lang kahit pa sya ang pinaka mamahal na anak ni lola only child din kasi si mommy.

May pag mamay ari si lola ng hotel, hospitals, Restaurants, Malls, may own business din sila sa UK. Yun ay nag bebenta sila ng Cars, Ferrari, at mga iba iba pang milyones ang halaga ng Cars. Meron silang binebenta na Motorcycles, lemited edition at milyones din bayad. Ang dami pa nilang business meron din silang Perfume business, Cosmetics, etc. ang dami kaya d ko nalang banggitin lahat.

Yes may lola is the richest ferson and bihira lang nakaka alam sa identity nya, kami lang nila mommy at daddy nakaka alam. My lola name is Marie Buenaventura  Rementizo ang haba haha. My lolo name is Zack Rafael Rementizo. Kaya ang full name ng mommy ko ay Marieza Rementizo Velasco at ang full name ko naman ay Dione Rementizo Velasco.

Yes they say I'm a tycoon daughter pero okay na ako sa kung anong meron kami ngayun. I don't like to reveal my family background for safety.

Ewan ko lang Talaga bakit ayaw ni mama ng ganung buhay kaya eto kami simple lang ang buhay. Medyo malaki naman bahay namin complete lahat pero simple padin pamumuhay. My lolo Zack died two years ago kaya si lola nalang natira.

Sa side naman ng daddy ko, dalawa lang sila ni tito Milton Velasco na magkapatid.    May dalawang anak din ang tito ko with tita Avyll Ramirez sila Carish Avylle  Ramirez Velasco at Michy Syche Ramirez Velasco. My two cousin

Tito Milton is a CEO of their Accessories limited edition business. They sell milyones accessories like rings, earings, bags, bracelets, etc.  mas mahal pa sa Luiviton half pa sa mga binebenta ng Luiviton.

Name ng Business nila "CaMich Limited Edition Accessories". They own also Hospital named CaMich Medical Hospital Center. Napaka famous ng Hospital nila kasi Lahat ng mga nagtratrabaho doon ay active at mababait, magagaling din ang Doctors nila at napaka laki ng hospital nila.

REGRETSWhere stories live. Discover now