DIONE POV
"Please all of you settle down" dagdag ni professor Nakano at makikita mo sa kanyang mga mata na galit na talaga sa subrang ingay ng klase. Maya maya tumigil na sila sa kakaingay at nag intay ano susunod na sasabihin niya.
"Okay let's take this as an open forum for all" galit na sabi nya. Damay nanamn lahat ng klase dahil sa mga baliw na kaklase namin. Kaming lima naman tulala lang at si Kivo naman nakikinig lang.
"ANG LALAKI NYO NA AT HINDI NA KAYO BATA! MGA SECOND YEAR NA KAYO! AASTA PA DIN KAYONG GANYAN. KUNG GANYAN KAYO GET OUT OF MY CLASS AND DON'T ENTER ANYMORE DURING MY CLASS" PERIOD! sigaw nito sa class na halos abot kabilang section. Nakakatakot pala tung si sir Nakano grabe. Tahimik masyado ang class at maya maya nag salita nanaman si sir.
"TELL ME NOW WHY MOST OF YOU ARE LIKE THAT! EVERYTIME I ENTER THE CLASS, MOST OF YOU ARE LIKE THAT," Galit padin na saad ni sir.
"Sorry po sir" sabi nung isa namin na classmate at maya maya lahat na sila nag sosorry syempre damay kami mga puta kasi na kaklase parang mga grade 2 ang isip
wala naman kami ginagawa nadamay pa kami.
"Okay! Here's your project and it's individual! gagawa kayo plates of building use your creativity bahala na kayo kung anong gagawin nyo. Passing date would be this april 27.
Pagkarinig ko nung sinabi ni sir Nakano bigla akong nahimlay. Tang ina stressed malala nanamn toh! andami ko pa gagawin next week e. Thursday pala today and it's april 21 palang masakit pa paa ko punyeta!.
Naiinis ako habang yung mga kumag ay tulala sa narinig nila. Si Kivo naman tahimik na parang ewan lagi naman yan tahimik eh pero crush ko padin sya. Siguro magling toh mag drawing kaya okay lang ata sa kanya.
Nag rereklamo na yung ibang classmates ko. Huwaw may gana pa mga toh mag reklamo eh ang iingay nyo! Pahamak kayo e.
"Tang ina ang iingay nyo kasi" saad nung isang lalaki sa may gilid malapit sa door.
"Tumahimik ka dyan isa ka din naman" sagut nung isang lalaki naman malapit dun sa harapan malapit sa may window."WHAT THE F*CK! STOP ACCUSING ANYONE KASI PARE PAREHO KAYO!" saad ni sir Nakano. Ow so kasali kami bwisit! an tahimik namin dito ahh bat kami damay sir! Saad ko nalang sa isipin ko na niinis.
"CLASS DISMISSED AND BE SURE TO PASS YOUR DRAWINGS THIS APRIL 27! I WILL NOT ACCEPT LATE, TATAK NYO SA UTAK NYO YAN! Saad ni sir Nakano at Umalis na sa klase
Nag tatalo pa din mga kaklase ko, mga bwisit kahit kelan!. Nag aayos na kaming anim para aalis na. Si mara halatang bwisit na bwisit din ganun din sila cele,xave,hav, si Kivo naman papa alis na na parang nagmamadali. Bakit nag mamadali namamn ang lalaking toh.
May emergency ba, may ka date ba toh!. Nag ooverthink nako bwisit hindi ako dapat ganito kasi crush ko lang sya nanng d nya alam.
"Dalian nyo dyan" saad ni Xave at Hav
kinuha na namin bag namin at mga books na dala naman at umalis na kami sa klase.pababa na kami sa hallway papunta sa may parking area ng school. Biglang umitim na ang langit at mukang uulan na. Kay Cele nalang ako sumakay st sabay ma kami umalis. Bale limang kotse kasi tig iisa ang mga kumag ng car.
Si Kivo Mustang sports car, Si Xave Ferrari, Si Havier Ferrari din pero mag kaiba sila ni Xave Hindi ko lang alam kung pareho ang prize nilang dalawa. Si Cele, Hilux Limited Edition Car, Si Mara Ford Limited Edition car din. Oh diba ang yayaman ng mag taong toh.