Uyên Linh vì có ý định bỏ trốn, thoát khỏi luân hồi nên bị phạt biến thành quỷ Lắc, làm việc khổ sai 3 năm ở ngục Vô Minh để chuộc tội. Sau khi hoàn thành hình phạt mới có thể vào điện Diêm La để xem xét công tội, tiến tới luân hồi.
Sau khi nhận được bản án. Uyên Linh bị một tên đầu trâu mặt ngựa giải đi ra ngoài. Đi ngang qua quỷ Súc Sanh, nàng cúi gằm mặt không dám nhìn. Mùi tanh hôi từ trên người hắn bốc ra khiến nàng buồn nôn. Trong lòng Uyên Linh thầm nghĩ:
“Cũng may tội mình không đến nổi phải biến thành giống quỷ Súc Sanh này. Quỷ Lắc nghe ả Bồ Câu nói có xuất thân từ một giống chuột trên dương gian. Bé bé, tinh ranh, làm tên sai vặt cho cả Địa Phủ. Trông cũng tươm tất sạch sẽ chứ không đến nổi ghẻ lở, hôi hám như giống quỷ khác.”
Uyên Linh nghe vậy liền thở phào nhẹ nhõm. Dù sao trước đây trên trần nàng cũng là một nghệ sĩ mà. Có chết, thì nàng vẫn coi trọng ngoại hình lắm. Nên giữa 1 con quỷ xấu và một con quỷ đỡ xấu. Nàng sẽ phải chọn con quỷ đỡ xấu chứ.
Uyên Linh bước ra bên ngoài. Ánh nắng ảm đạm của Địa Ngục phủ lên linh hồn nàng. Làn da tay xanh bủng beo, áo đỏ tả tơi. Mấy ngày bị giam trong hầm tối của ngục Vô Minh, bây giờ nàng được bước ra ngoài đúng là sảng khoái thật. Dù sao không khí bên ngoài cũng thanh mát hơn nhiều.
Ả Bồ Câu chiều qua đã bị giải đi. Chẳng biết là đi đâu. Uyên Linh cảm thấy rất buồn. Nàng phóng tầm mắt ra xa, vượt qua những cồn cát trắng tới cánh đồng hoa bỉ ngạn đỏ rực rỡ phía cuối trời. Nàng nhớ Mỹ Linh, nàng dường như nhìn thấy bóng dáng cô giữa những bông hoa. Nhớ da diết cánh đồng hoa sao nhái năm đó, Mỹ Linh cười, váy trắng tinh khôi…
“Nhanh chân lên.”
Tên đầu trâu với tên gọi Sửu Quan đã đẩy mạnh nàng về phía trước. Uyên Linh ngã sõng soài ra đất. Nàng nhìn hắn vẻ mặt căm hờn. Nhưng nàng biết hiện tại mình chỉ là một linh hồn bé nhỏ làm sao đủ sức để phản kháng tên xấu xa này? Nên chỉ đành cố gắng đứng dậy và đi nhanh hơn.
Bọn quỷ áp giải ép nàng đứng lên một tảng đá màu bạc. Đây là một tảng đá vôi với hình thù giống như một cái đầu Xà khổng lồ. Uyên Linh hiện chưa biết mình phải đứng làm sao cho vững thì một luồng sét từ trên không trung giáng xuống đầu nàng.
“Á…Á…Á…….A…..a….”
Uyên Linh hét lên một tiếng xé trời rồi ngã vật xuống tảng đá. Cơ thể của nàng đau đớn kịch liệt. Nàng nhìn thấy các gân của mình như co lại. Linh hồn bị nhào nặn đến méo mó hình hài. Lưỡi bị cắt ra, tai bị kéo cao…
Cuối cùng, sau khi cơn đau dịu lại và biến mất thì Uyên Linh đã thật sự biến thành một con quỷ chuột với răng nanh nhọn, đầu trọc lơ thơ vài cọng tóc bạc hếu. Xấu xí không kém mấy tên quỷ khác đứng xung quanh mình.
Tên Sửu Quan lấy ra một lá bùa màu vàng, mực đỏ dán vào giữa trán nàng. Sau đó hắn phán:
Từ bây giờ, ngươi sẽ phụ trách việc vớt Vong trong bể Oán Sầu. Sau 3 năm mới được lấy lại hình người đến Diêm La Điện xét công và tội. Rõ chưa?
“Vâng…ạ…”
Uyên Linh run rẩy đứng dậy. Nàng theo quỷ Sửu Quan đi nhận nhiệm vụ mới ở bể Oán Sầu. Khi đi ngang qua tên quỷ Súc Sanh đứng canh ở cửa ngục Vô Minh, nàng cảm nhận được ánh mắt vô cùng phức tạp của hắn nhìn nàng. Trong đôi mắt xanh biếc như mặt hồ Hoàn Kiếm kia lóe lên ý cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Winter Sonata 2: MY LOVE WILL NEVER DIE_ Nhất Diệp Y Sương.
Fanfiction1) Là phần tiếp theo của Winter Sonata nên sẽ bám sát chi tiết trong Winter Sonata. Bạn nào muốn hiểu hơn truyện thì mời đọc Winter Sonata trước nhé. 2) Hư Cấu 1000%. Nó là sự sáng tạo, tưởng tượng của tác giả nên mong các bạn xem không so sánh với...