"Kẻ đi săn thường là kẻ trong vai con mồi"
Trước khi biến cô lập đến, Ricky từng là người hiền lành, luôn thường trực một nụ cười hiền từ trên môi, cậu luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác cho đến cái ngày mưa bão hôm đấy, Ricky nhận ra rằng cuộc sống này vốn dĩ là con dao hai lưỡi, người cậu từng đặt tất cả niềm tin vào lại chính là người đã nhẫn tâm làm gây ra thảm kịch cho gia đình cậu. Kể từ đó, một Ricky với nét mặt mềm mại tựa xuân thì đã trở nên lạnh lùng hơn, từng được nét trên khuôn mặt của cậu thiếu niên trẻ trung ngày nào đã được thay thế bởi sự sắc nét và gợi cảm chết người. Zhang Hao từng có có lần chứng kiến cảnh Ricky vung từng cú đấm vào tên nhạo báng cậu là kẻ không cha, không mẹ lúc cấp 3; kết quả là tên đó đã bị gãy xương sườn và mặt loang lổ chỗ thâm chỗ đỏ. May sao nhờ Zhang Hao ra bảo lãnh mà Ricky mới thoát được một nạn. Sau vụ việc ngày đó, Zhang Hao đã ra sức dạy dỗ cũng như ở bên an ủi cậu. Anh dạy cậu cách phòng thân đúng và không gây thiệt hại cho người khác cũng như luôn ở bên cạnh Ricky khi cậu cô tuyệt vọng nhất bởi biến cố đã xảy ra trong quá khứ.
Chuyện xảy ra lần này cũng không phải ngoại lệ. Sau khi kéo Zhang Hao đi thì cậu mới bình tĩnh nói chuyện với anh.
- Chắc anh cũng hiểu chuyện gì đã xảy ra rồi. Chỉ là em thấy tên đó động thủ trước nên mới hành động như vậy. Hơn nữa là hắn có cầm theo dao nên em mới dùng chai rượu để bảo vệ. Anh hiểu cho em nhaaaaa.
Zhang Hao sau lời tường thuật của Ricky thì cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Đứa bé này đã ở bên anh một thời gian khá lâu nên anh cũng nắm được tính cách của đứa trẻ này. Ricky không bao giờ thích va chạm cũng như gây sự nhưng khi đụng chuyện thì cậu sẽ là một con người khác, máu lạnh và bình tĩnh đến đáng sợ. Dù anh đã dạy dỗ đứa bé này khá nhiều nhưng tính cách của nó vẫn phần nào chưa trở nên tích cực được như trước.
-Xem như lần này là chuyện bất đắc dĩ. Lần sau nhớ gọi anh hay ai đến. Còn lần nữa là anh là khoá thẻ em đó Shen Ricky.
- Yêu Zhang Hao của em nhất.
Sau khi 2 anh em nói chuyện rõ ràng với nhau xong thì quay lại với mọi người. Lúc vừa quay lại thì họ thấy Hanbin với Jeonghyeon đang cùng mọi người dọn đồ ăn xuống sàn rồi ngồi quay quần quanh nhau. Hanbin tinh ý chừa 2 chỗ kế bên cho Zhang Hao và Ricky rồi tới Jeonghyeon. Hanbin thấy người thương quay lại thì cười cười rồi chỉ vào chỗ kế bên mình cùng với hành động nháy mắt như truyền đạt ý đồ của anh tới Zhang Hao. Zhang Hao cũng rất tự nhiên mà nắm tay Ricky ngồi cạnh mình. Ricky sau khi an tọa thì cũng giữ một nét mặt bình tĩnh như chuyện lúc nảy chưa hề xảy ra. Kế bên cậu là Jeonghyeon đang bấm điện thoại nhưng thật ra chỉ là giả vờ để anh có thể quan sát Ricky một cách gần hơn. Mũi Ricky rất cao, thêm chân mày rất sắc bén và môi mềm cứ mấp máy thành công đem tâm tình của anh treo ngược cành cây. Đến khi cậu quay qua nhìn thì anh mới giật mình mà úp mặt vô điện thoại lại, mặt với hai tai anh lúc này như quả cà chua chín. Mọi hành động của hai người đều bị cặp HaoBin thu vào mắt và cười thầm. Hanbin thỏ thẻ với ZhangHao:
- Có vẻ hai đứa đó còn như vậy lâu lắm đấy anh Hao.
- Vậy mới có kịch cho mình xem chứ chuột hamster của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
🎵SERENADE🎵
Fanfiction.Couple: Jeonghyeon x Ricky Hanbin x Zhang Hao .OOC .Lowercase NOTE Đây là tác phẩm đầu tiên của au nên mong các reader góp ý và thông cảm. :33