Reng...reng...reng....6h sáng, tiếng chuông báo thức reo vang khắp căn phòng, trong căn phòng có một con người đang còn lăn lộn lười nhát chưa chịu dậy soạn đồ đi học.
Hôm nay là ngày đầu tiên của năm học mới.
-"Gấu ơi! Dậy đi học chưa con? hôm nay là ngày đầu năm học mới đó đừng đi muộn!"- tiếng mẹ của Kỳ Duyên bên dưới nhà gọi lên.
- "Dạ~~" - Kỳ Duyên lủi thủi đi vào bên trong nhà vệ sinh làm vệ sinh cá nhân rồi xuống lầu.-"hôm nay ăn gì đấy mẹ"- cô vừa đi vừa ngáp
-"coi kìa con gái, con đứa gì đâu mà không ý tứ gì hết"- Bà Nguyễn đặt đồ ăn xuống bàn còn không quên kí đầu cô một cái.-"ăn đi rồi đi học" - bà kéo ghế ngồi xuống đẩy dĩa thức ăn về phía cô.
Ông Nguyễn cũng vừa từ ngoài vườn vào.
-"con gái nay đã lên 12 gòi sao, đi học ngoan nhe Gấu!"- ông lấy tay xoa xoa đầu bạn gấu nhỏ, rồi lại ngồi vào bàn dùng bữa.
Do tính chất công việc của gia đình ông Nguyễn cũng thường xuyên đi công tác 1,2 tuần mới về, đôi khi là cả tháng còn không được gặp mặt ông. Công ty Nguyễn Thị cũng được coi là công ty vững mạnh nên bận rộn cũng là điều đương nhiên.
"Vâng"- cô mĩm cười, tay cầm miếng sandwich căn một cái nhai nhòm nhoàm. Ăn xong cô đứng dậy xách balo chạy đi học mà không quên thưa ông bà Nguyễn.
_______________
Trường học
Hôm nay tâm trạng mọi người ai cũng tốt. Cổng trường người người ra vô ồ ạt, ra thì không nhiều, người vô thì tấp nập trong đó có Kỳ Duyên. Cô giữ thái độ lạnh đi vào trường không ngó nghiêng đi thẳng một mạch vào lớp mới.
"Này Duyên, không biết năm nay ai chủ nhiệm lớp 12A6 này haa"- Diệp Lâm Anh khoanh tay ngồi vào chỗ kế bên Kỳ Duyên.
"Ai cũng như ai thôi" - cô vừa nói tay, mắt vẫn không rời khỏi điện thoại.
"Sao lại lạnh nhạt với anh Cún thế này" - Diệp Lâm Anh chán chường quay đi chỗ khác.
Tiếng chuông reo vào học ( tiết Sinh Hoạt Chủ Nhiệm)
Bên ngoài lớp có bóng 2 người đang tiến vào là một nam và một nữ, người nam là thầy giám thị còn người kia là ai vậy?
Thầy giám thị bước vào lớp vẻ mặt nghiêm nghị giới thiệu -"đây là cô giáo mới về sẽ chủ nhiệm lớp chúng ta năm học này"- nghe xong cả lớp ồn ào bàn tán.
"È..hem"- cả lớp giữ lại im lặng thấy giám thị nói tiếp-"cô mới về trường mình các không được chọc phá gì cô đâu đó" thầy gằng giọng.
"Chào các em cô tên là Minh Triệu, Phạm Đình Minh Triệu dạy môn ngữ văn, rất vui được chủ nhiệm lớp chúng ta" - nàng mỉm cười, chất giọng nhẹ nhàng giới thiệu bản thân.
Ở cuối lớp nãy giờ có người vẫn chưa chú ý, cứ cấm đầu vào điện thoại. Đến khi nghe giới thiệu mới ngẩng đầu nhìn, rồi lại lơ đi tiếp tục bấm điện thoại.