"Ê, rốt cuộc cả đám phải lên đây làm gì vậy?" Sakura cau có hỏi. Vừa mới bước chân vào lớp thì ông thủ lĩnh đã triệu tập tất cả ban cán sự toàn trường lên sân thượng. Thực ra nếu là chuyện nghiêm túc thì cậu sẽ không phàn nàn, nhưng mà Umemiya không cư xử giống mọi khi lắm...
Mọi khi anh ta hay hào hứng khoe thành quả trồng trọt rồi mới vào vấn đề, nhưng hôm nay thì khác. Umemiya nãy giờ chỉ ngồi chống cằm với khuôn mặt nửa tội lỗi, nửa khó nói. Bộ có vấn đề gì mà đến thủ lĩnh Boufuurin cũng phải khó khăn bày tỏ như vậy sao???
Mà Hiiragi bên cạnh như kiểu sắp ngất vì đau bụng ấy, chả nhẽ mới sáng sớm ổng đã uống quá liều thuốc dạ dày??
"Mấy đứa....anh rất xin lỗi vì đã gọi mấy đứa....nhưng mà..." Umemiya hối lỗi nói, hiếm khi thấy ổng có vẻ này ta.
"Nhưng mà?" Mấy người khác thắc mắc, bộ có gì nghiêm trọng đến mức khó nói như thế sao?? Chả nhẽ Yakuza xuất hiện ở khu phố?? Hay là mấy thằng đua xe bốc đầu gây náo loạn??
"Nhưng mà.... Anh cần tư vấn một chuyện!!!" Umemiya dùng hết sức bình sinh mà hét lên.
"Tư vấn? Anh á?" Nirei bản tính tò mò, lân la lại hỏi chuyện. Cậu cũng lo lắng nhìn Hiiragi mặt trắng bệch vì đau bụng bên cạnh.
"Ừ...." Umemiya ỉu xìu. "Mấy đứa...có tin vào báo mộng không?"
"Hả? Ờ thì..thi thoảng cũng có..." Một người nào đó nói.
"À, hình như đợt trước em mơ em được 60 điểm hóa, xong trả điểm là được 60 thật đó.."
"Ghê vậy! Mà nói mới nhớ, đợt trước tao..."
Cả đám xôn xao cả lên, Umemiya nghe thế thì gục đầu xuống lẩm bẩm:
"Vậy là có khả năng là thật à..."
"Cái gì là thật ạ?" Suou cười cười hỏi, sao tự dưng cậu thấy vụ này thú vị thế nhỉ?
"Khả năng anh sắp được gặp lại bé Sen rồi!!" Umemiya từ ủ rũ, đã quay ngoắt sang gương mặt ngập tràn niềm tin và hy vọng, còn cả háo hức nữa.
"Hả? Ai cơ?!"
Cả đám đang nhao nhao, nghe Umemiya nói thì im bặt. Giờ cả sân thượng rơi vào im lặng, chỉ duy nhất có tiếng lá cây xào xạc.
"À, mọi người không biết nhỉ, để anh kể cho..."
———Flashback———
8 năm trước, cô nhi viện Fuurinen.
Umemiya, 10 tuổi, đang hào hứng đào đất để trồng mấy lùm hoa cúc. Thực ra cậu thích trồng rau hơn, mà thầy Shitara nói là trồng rau nhiều rồi, giờ trồng hoa cho đẹp, thế là cậu đi trồng hoa nè.
Mà trồng hoa như nào ấy nhể? Chắc cũng như gieo hạt giống thôi.
Thế là cu cậu cứ đào, rồi đặt hoa vào, mặc kệ là đống hoa đang ở san sát nhau, nhìn ngộp thở không chịu được.
*Níu*
Umemiya đang tự hào nhìn thành quả của mình thì có ai níu áo cậu. Quay ra sau thì thấy một cô nhóc bé tí, và nhóc đó đang nhìn về luống hoa anh vừa trồng. Thấy thế, Umemiya rạng rỡ hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hetalia × Wind Breaker (Nii Satoru)] Có một tiệm trà nhỏ trong góc
FanfictionMột tiệm trà nhỏ thanh lặng ẩn mình nơi góc phố, kỳ lạ thay là nơi chữa lành cho những anh hùng sau mỗi trận chiến để bảo vệ khu phố, cả về tâm hồn lẫn thể xác. .... .. Ê mà hình như tiệm này có ma thì phải. ---------------------------------- Lưu ý:...