Chương 11

29 3 0
                                    

"Mọi người cẩn thận!"

Tôi hét lên, nhưng hình như điều ấy hơi thừa. Lumine và Bennett đều đã lao vào giữa đám quái. Liana đang định lao theo, bỗng quay lại nhìn tôi, khó hiểu hỏi.

"Lyn, vũ khí của cậu đâu?"

Vũ khí!? Tôi làm gì có vũ khí. Vốn là tôi định trả lời như vậy, nhưng đi khám phá bí cảnh mà không có cái gì chiến đấu nghe thật kì cục. Nhưng trước giờ tôi đều dùng kiếm của Lyn, hôm nay cũng định là tìm quặng để tôi rèn kiếm riêng, căn bản là hiện tại, tôi đang thám hiểm bí cảnh bằng tay không. Thấy tôi không thể trả lời, cô nàng kia chắc đã hiểu ra vài phần. Sau một cái hừ lạnh không rõ ý, Liana ném cho tôi một món đồ, không nói gì thêm mà lao vào hỗ trợ hai người kia. Tôi ngơ một cục nhìn món đồ trên tay, là một cái "Cung săn bắn" 1 sao. Gì vậy? Tôi làm gì biết dùng cung. Nhưng dù không biết, tôi cũng nín thít, ai bảo nãy tôi mới nói tôi chuyên về vũ khí tầm xa vậy trời? Đáng lo hơn là tôi chưa có xem hay chơi một cái gì có liên quan đến cung cả, không chút kinh nghiệm nào luôn. Tôi lo lắng nhìn 3 người kia, bất ngờ vì sự kết hợp nguyên tố của họ cực kì ăn ý. Bennett gắn ấn hoả, Lumine khuếch tán, còn Liana thì dùng thảo tạo hiệu ứng thiêu đốt. Lượng damage tạo ra không hề nhỏ, hilichurl và slime cũng chết kha khá, nhưng chúng lại càng ngày càng đông. Quái lạ, bọn chúng ở đâu ra mà lắm vậy? Tôi lợi dụng sức gió mình tạo ra mà bay lên, cố gắng quan sát xung quanh. "Giá mà mình biết dùng phong chi dực." Tôi nghĩ thầm. Việc sử dụng gió liên tục khiến tôi rất tốn sức, nên tôi phải quan sát thật nhanh.

BỊCH

Tôi đột ngột rơi xuống vì hết thể lực. Chẳng có Lumine giúp như lần trước, lần này tôi rơi xuống 1 cách đau đớn. Nhưng may mắn, tôi đã kịp thấy chúng. Hai con pháp sư vực sâu hoả và lôi đang đứng sau đám quái, liên tục triệu hồi thêm.

"Lumine, Bennett, Liana, đánh hai con pháp sư đằng sau ấy. Chúng triệu hồi thêm quái."

Tôi hét lên, nhưng căn bản là họ đang mải chiến đấu, chẳng thể nghe thấy gì. Tôi bất lực, nếu cứ đánh thế này, họ sẽ hết thể lực mất. Cái cung, tôi cần dùng nó để tiêu diệt 2 con pháp sư vực sâu kia. Nếu tôi thêm phong nguyên tố vào mũi tên, có lẽ khuếch tán hoả và lôi sẽ khiến chúng mất giáp, hơn nữa có thể tạo tín hiệu cho 3 người kia đến.

"Nhưng mà, thể lực mình không đủ để vừa bay vừa bắn tên được. Má nó! Biết sử dụng cái cánh này thì ngon rồi."

Tôi chửi rủa sự vô dụng của bản thân, giờ không lẽ lại liều mà dùng nó. Cũng chỉ nghĩ tới thế, tôi lập tức đeo phong chi dực lên, thầm cầu chúa là mình sẽ ổn.

VÙ!

Tiếng gió quen thuộc kéo tôi lên cao, đôi cánh kia mở rộng, giữ tôi trên không khung. Tôi gắn ấn nguyên tố vào mũi tên, kéo cung như tôi đã từng nhìn Amber làm. Chiều cao dần được hạ xuống vì không còn gió, tôi căn chuẩn hai con pháp sư, buông tay khỏi mũi tên.

"Lyn!?"

Lumine hét lên, nhìn tôi dần hạ xuống với phong chi dực khi mũi tên xé gió lao qua. Tôi bắt trượt rồi! Tên bay thẳng đến Liana, nhanh đến độ cô nàng không kịp định hình. Tôi hoảng hốt, phong chi dực cũng trở nên mất kiểm soát. Tôi rơi cái bộp thêm lần nữa, còn cái cánh thì đã vỡ nát. Nhưng quan trọng hơn, Liana đang gặp nguy.

KENG!

Tiếng kiếm chém thẳng vào đầu nhọn của mũi tên, trực tiếp cắm nó xuống đất. Liana nhìn Bennett, tay giơ một like, khiến cậu bạn cười vui vẻ, quên mất việc thanh kiếm của cậu khi đập xuống tên của tôi, đã mẻ một góc. Tôi nhịn đau, gượng ngồi dậy.

"Lyn, cậu mù à? Địch không bắn lại đi bắn người của mình."

Liana chạy đến, túm lấy cổ áo tôi, gằn giọng. Cậu có lẽ sẵn sàng sử dụng chiêu nguyên tố để giết tôi ngay. Bennett đứng một bên, vừa nói đỡ cho tôi, vừa tìm cách gỡ Liana ra. Tôi ngồi im chịu trận, dù gì cũng là lỗi tôi mà.

"Mọi người, một mình tôi không đánh nổi đâu."

[Genshin Impact] Gió và tự do.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ