lưu ý: diệp anh bé tuổi hơn thùy trang. thì ở ngoài đời thùy trang cũng lớn hơn diệp anh tận bảy tháng mà :v. mình là một đứa thích age gap, nên việc diệp anh bé tuổi hơn sẽ tiếp tục dài dài.
_diệp anh và tôi quen nhau đến nay cũng được hơn mười năm, từ thuở diệp anh mới mười ba mười bốn, tôi đã mười bảy. đến giờ, tôi đã ba mươi, em ấy thì hai sáu xinh tươi.
quen nhau đã lâu, cũng đã nói chuyện với hai bên nhà ba mẹ. cũng may mắn là được chấp nhận và được phép ở bên nhau công khai. nhẫn cũng đã đeo, nhà cũng ở cùng, chỉ là dạo này tik tok tôi hiện nhiều em bé quá, làm tôi cũng muốn có con..
một hôm, tôi với em nằm xem điện thoại cùng nhau như thường lệ, em nằm lên tay tôi, tay còn lại thì tôi cầm điện thoại; bỗng, lướt trúng một video một em bé độ hai hay ba tháng tuổi gì đấy, trông rất đáng yêu!
tôi đành bạo dạn hỏi em rằng:
"bé này, em thích trẻ con không?"
"em có, mình muốn có em bé hả?"
"ừm, mình muốn có thêm người trong nhà. lúc đấy, chúng mình cùng chăm con, rồi chúng mình xem từng ngày con lớn lên, tuyệt phết em nhỉ?"
"vâng ạ, thế mình muốn có con lắm không? nếu mình thích, em sẽ thử. khoa học kĩ thuật bây giờ tiên tiến lắm, chúng mình cùng có con được."
"mình muốn, nhưng không muốn em đau, càng không muốn nghĩ tới cảnh em ốm nghén, em bị con đạp rồi ti tỉ thứ khác khi mang thai."
"nhưng không như thế thì sao có con được đây hả cục cưng? thôi nhá, cuối tuần này mình theo em tới bệnh viện, xem được thì chúng mình thử. em cũng muốn có con."
"hay để mình mang thai cho em nhé? mình chịu đau cũng được, nhưng em đau mình xót, xót lắm!"
"mình xót em, thì em cũng xót mình mà. thôi nhé, không nhiều lời nữa. em sẽ là người mang thai, nhé!"
"mình không ngăn nổi em."
nói rồi, tôi hôn vào má em cái chóc. thương em lắm, thương em vô bờ. thật sự, không từ ngữ nào đủ để diễn tả tình cảm tôi dành cho em. diệp anh ạ, tôi thương em, thương em hơn bất kỳ ai, bất kỳ điều gì.
_nghe lời em, cuối tuần, tôi và em cùng đến một bệnh viện sản có tiếng tại thành phố để tìm hiểu về phương pháp thụ tinh nhân tạo.
tôi và em quyết định sẽ thụ tinh bằng phương pháp IVF (*).
với chúng tôi, chi phí không là vấn đề quá lớn. nên chúng tôi chỉ trông ngóng những ngày được gặp con.
_những ngày đầu, em đau, em mệt; tôi xót, xót lắm. tôi có thử bảo em hay là dừng thụ tinh, sống hai đứa với nhau thôi cũng được. nhưng em bảo:
"mình muốn có con, em cũng thế, chúng ta đều muốn có những đứa trẻ của riêng mình mà. nếu mới thế này mà đã bỏ cuộc thì biết khi nào mới được đây hả mình? mình đừng lo nhé, em sẽ vì con, vì chúng ta."
"em nói gì cũng được, mình nghe em hết. em đau thì có mình, em cắn mình cũng được, làm gì mình cũng được, em đừng chịu đau một mình, vợ nhé?" - lúc này, tôi không biết người đau là em hay là tôi, nhưng nước mắt tôi cứ rơi lã chã chẳng thể ngừng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
diệp anh và thùy trang.
Romancelowercase viết cho những ngày nắng, viết cho những ngày mưa, viết cho họ. là một series, không hồi kết (nhưng nếu nào mình ngứa đòn thì cho end). vang.