Từ thở xa xưa, khi Chikyu vừa được phân chia bởi năm vị anh hùng. Trên vùng đất lạnh lẽo quanh năm không có mặt trời, vị vua được chia cho vùng đất này là kẻ đầu tiên gục ngã. Dẫu bị xem là yếu kém nhưng ngài là người được lòng dân nhất, tới mức có hàng triệu người chấp nhận ở nơi khắc nghiệt đó để được theo ngài.
Không bao lâu con người đó đã rơi vào mối tình với một kẻ thợ may tại nơi trăm hoa đua nở. Lo lắng người tình sẽ thương nhớ quê hương mà ngài đã cho người tạo hoa một loài hoa nhiệm màu, một loài hoa dù khí hậu khắt nghiệt ra sao vẫn sẽ nở rộ, nó chiếu sáng cả vùng đất tối tâm đó.
Thế nhưng trái ngang hay ngài đã mất trong chính con dao sắc của người ngài yêu hết lòng. Ngày ngài mất cũng là lúc Gokkan thay vua, toà án tối cao hay chánh án và cũng là lúc cuộc cách mạng đầu tiên nổ.
Họ đã lật đổ tên vua phụ tình đó và chọn người lãnh đạo cách mạng ra làm vua. Kể từ đó, khi có bất cứ chánh án nào ở khoảng thời gian nào, chỉ cần họ đang có những chính sách sai lầm ảnh hưởng xấu đến thần dân, họ sẽ bị thương rất nặng dù chẳng có lý do gì. Tương truyền rằng khi cánh đồng hoa vàng nở rộ trên mặt tuyết sự thống khổ sẽ đi qua, cán cân thế giới sẽ lại trở lại thế cân đối.
_Dù chỉ là truyền thuyết thôi nhưng chắc nó có liên quan đấy.
Jerami nhún vai sau khi kể lại hết tất cả những gì mình biết.
_Có đáng tin không thế?
Gira nghi hoặc hỏi.
_Nó có phần đúng đấy.
Morfonia thản nhiên nói. Dù sao thì cô cũng không nói ra mật thư mà nên không sao đâu.
_Nó cũng có giúp gì cho việc điều trị đâu?
Himeno chán nản sao khi nghe hết câu chuyện lê hê đó nhưng vẫn chẳng có dấu hiệu gì giúp nàng cứu lấy Rita .
_Có đấy, ta vừa tìm thấy đây này, nhìn đi phải thứ này không.
Mọi người nghe Yanma nói thế cũng cúi người xuống xem thứ cậu ta đang nói là gì.
Nó là bản đồ của Gokkan nhưng thứ hiện rõ ở đó là một vùng sáng lớn màu vàng vô cùng nổi bật.
_Ô cậu tìm thấy nó ở đâu vậy?
Jerami nhìn thấy thì liền kinh ngạc khi biết cái truyền thuyết kỳ lạ đó có thể là thật.
_Một tấm ảnh được chụp hơn trăm năm trước.
Yanma lên tiếng trả lời khi tay vẫn đang bấm máy tính.
_Thế thì giờ ta tới đó để xem thử xem, có khi bông vàng khè đó giúp được gì đó.
Gira hứng khởi.
_Nhưng mà không phải Rita đại nhân chỉ bị thương thôi sao, chỉ cần đợi ngài ấy tỉnh dậy rồi hỏi thôi.
Kaguragi lên tiếng can ngăn khi thấy cái kế hoạch bất khả hy của họ.
_Ờ ha, Himeno lo mãi làm tôi tưởng chánh án bị bệnh nặng lắm ấy.
Lúc này Gira mới chợt nhớ ra là Rita chỉ bị thương.
Himeno không nói gì, nàng chỉ lẳng lặng rời đi. Nàng cảm thấy không ai có thể hiểu được sự lo lắng của mình dành cho Rita, nó không nằm ở mức tình bạn mà được đặt trên thế rất nhiều. Ai cũng có nỗi đau của riêng mình và nỗi đau của nằm chính là nhìn những người thân yêu ra đi mà chẳng thế làm gì.
Chỉ có những người khi đó ở phòng phẫu thuật mới nhìn thấy được cảnh tượng đó, cảnh nàng khóc đến thảm thương khi gắp tường mảnh băng ra. Nước mắt bị chặn lại bởi kính bảo hộ làm người phụ ta bên cạnh lúc nào cũng phải lau giúp nàng. Nhưng cô ấy không khó chịu, tất cả người trong đó không ai khó chịu khi thấy cảnh tượng này, nó lại càng khiến họ yêu quý vị nữ hoàng này hơn.
_Sao cậu lại thành ra thế này vậy, mau mau tỉnh dậy trả lời tôi đi.
Nàng ngồi trên chiếc ghế riêng của mình bĩu môi nhìn người đang say ngủ đó, ngón tay nhỏ chọc chọc vào mu bàn tay đang bất động trên giường.
Cứ thế đã hai ngày trôi qua, nàng phải lo cho đất nước của mình vừa phải làm phần việc ở Gokkan, thậm trí nàng còn muốn nghiêm cứu thêm về chứng bệnh của Rita mặc cho bao người can ngăn.
Ôm lấy cho mình một Moffun to nhất trong trong hàng chục con mà Morfonia đã mang đến cho Rita, thế là nàng ngủ thiếp đi trong mệt mỏi. Khi bản thân đang dần chìm vào giấc ngủ một bàn tay lây nhẹ vai nàng buộc nàng phải tỉnh giấc.
_Cô đừng ngủ ở đây sẽ bị bệnh đấy.
Rita nghiêm túc nhìn nàng khuôn mặt có chút lo lắng trong đó.
_Rita cậu tỉnh rồi sao?
Nàng đứng phắt dậy miệng nở một nụ cười nhẹ khi thấy kẻ bản thân lo lắng bao lâu nay cuối cùng cũng đã thức dậy.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Chương này nó rất ngắn nên chương sau sẽ dài hơn tí nhắ.15/5/2024.
BẠN ĐANG ĐỌC
[RitaHimeno] Hoa trong tuyết trắng
Short Storytình yêu là thứ thầm lặng bên trong mỗi con người, rồi cũng có một lúc thứ tình yêu đó thức tỉnh ta. Liệu người có chấp nhận nó cùng em không? -Dan Monori-