Ở Ishabana lộng lẫy và rực rỡ, đáng ra nên tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, nhưng giờ đây khắp nơi đều là một bầu không khí nặng nề đền ngộp thở. Rita Kaniska vị chánh án toàn cầu đang rơi vào tình cảnh thập tử nhất sinh khi tự mình gánh công việc của cả Gokkan. Khi ranh giới quốc gia bị xoá bỏ điều đó đồng nghĩa với việc thống nhất toàn trái đất thành một quốc gia duy nhất, nó có thể là niềm vui với người dân nhưng lại là cơn ác mộng mới đối với Rita. Dù các vị vua đã phụ giúp nhau trong công cuộc điều thành thế giới, nhưng công việc của ngài chánh án lại nhiều hơn bội phần, vì đây là một việc đặc thù không hiểu biết chuyên sâu sẽ không làm được. Người có được những yếu tố đó chỉ có những thẩm phán ít ỏi của Gokkan, xong họ cũng đã bị điều đi khắp nơi để giải quyết xung đột cho từng lục địa. Chỉ còn mỗi Morfonia và Rita đảm nhận tất cả, khiến cho hai phải làm việc ngày đêm.
Đỉnh điểm là lúc có một nhóm phản động xuất hiện ở toufu làm Rita cùng Kaguragi phải ra mặt dẹp loạn bằng vũ lực, khi thấy chúng không có thái độ hoà giải mà còn cố tấn công cả hai. Phải chiến đấu trong khi tình thần và thể chất đang suy nhược đã khiến ngài gục ngã ngay khi trận chiến vừa kết thúc. Đó đã là giới hạn phi thường của một con người rồi.
_Rốt cuộc Gokkan nhiều việc đến cỡ nào mà khiến cho đức vua của họ ra nông nỗi này hả.
Himeno đập bàn giận dữ khi nhìn vào bản khám sức khỏe của Rita, dáng vẻ yêu kiều của nàng biến đi mất mà chỉ còn là sự tức giận.
Ngài dường như đã không ngủ trong suốt một tuần qua cộng thêm lao lực quá nhiều.
_Rita nhất quyết không chịu nghỉ ngơi khi mọi việc chưa được hoàn thành.
Morfonia ho khan khi cố gắng giải thích cho vị nữ hoàng giận dữ. Nhìn cô cũng không khá khẩm gì hơn khi hốc mắt sâu thẩm cùng khuôn mặt tiều tụy đi nhiều.
Himeno cau mày khi nhìn vào cô ấy, một người lười làm như thế mà lại thành ra thế này thì thật sự không ổn rồi.
_Tôi nghĩ cô cũng nên nhập viện được rồi đấy, cả hai người không ai khá hơn ai đâu.
Một bác sĩ khác đi tới hướng dẫn cho vị cận thần mệt mỏi ấy đến giường bệnh của mình, cô ấy thì ngơ ngác đi theo.
_Chúng ta cần thêm nhân lực cho Gokkan.
Nàng gọi điện cho những vị vua khác thông báo về tình hình của Rita cũng như bàn luận về vấn đề nhân sự của Gokkan
_Cô ta lúc nào cũng im im thì ai mà biết được bên đó có vấn đề chứ.
Yanma nhăn nhó bấm xét duyệt cho những người xứ tuyết về nước, miệng thì không ngừng càm ràm.
_Có thể là do bọn phản động không?
Gira chau mài suy nghĩ.
_Ngài chánh án vẫn ổn chứ tôi nghe tin rằng ngài đang nguy kịch.
Kaguragi thì lo cho sự an toàn của Rita.
_Không có gì đang lo ngại, nhưng nếu không có việc gì thì các người nên tới nhìn Rita một cái đi.
Nàng xoa xoa thái dương của mình để bình tĩnh lại trước đóng câu hỏi của đám người kia.
Nói rồi cô cũng tắt máy để đi điều trị cho những người dân khác.
Không mất quá nhiều thời gian thì tất cả các vị vua đã có mặt ở phòng bệnh riêng của Rita. Họ xen xét tình trạng của ngài và bàn luận về vấn đề chính trị ngay trong phòng bệnh. Trong khi họ vẫn đang chia nhau phần việc của Gokkan để phụ giúp Rita các trồng tài liệu chỉ vua mới phê duyệt được thì một tiếng hát quen thuộc cất lên, Debonica đi xuyên qua cánh cửa tiến vào phòng.
_Chị cũng đến thăm Rita chan hả?
Gira ngây thơ hỏi.
Trong ánh mắt bất ngờ của Himeno, Debonica tiến về phía Rita đưa chiếc lòng đèn bên tay trái lên trên cơ thể cô ấy, ngay lập tức một ngọn lửa xanh hực lên trong chiếc đèn.
_Cô làm gì ở đây, tin Rita đổ bệnh vẫn còn đang là tuyệt mật cơ mà?!!
Himeno ngỡ ngàng nhìn những việc khó hiểu mà vị khách không mời này đang làm. Nàng biết lần này sẽ không có gì tốt đẹp cả.
Lời nàng nói như đánh thức sự phòng vệ của những người khác, tay đặt lên kiềm của mình người hỏi người chất vấn kẻ đã từng giúp mình khi trước. Cô phớt lờ tất cả mà cầm chiếc lòng đèn ấy bay đi cùng linh hồn cá voi. Khi đó Jerami chạy đến muốn bắn tơ vào người Dobonica nhưng đã không kịp khi cửa đã khép lại,dù đã rất cố gắng đuổi theo nhưng họ vẫn phải bất lực mà chẳng thể làm gì.
Ở vùng đất của cái chết Debonica bay tới tới một nơi toả ra ánh lam sáng chói như toà xét xử của Gokkan, nó cũng là nơi có những ngọn giáo băng chỉa tứ phía hay cả chiếc ngai vàng bằng băng ở nơi cao nhất. Cô ta cuối người cung kính trước ngai vàng tay trái đưa lòng đèn lên cao lắc ba cái, một thân ảnh quen thuộc dần hiện ra cùng với đó là ánh lửa xanh đang dần biến mất.
Rita ngơ ngác khi thấy mình ở một nơi xa lạ đủ loại màu sắc huyền ảo, ngài đưa mắt nhìn xung để cố xác định xem mình đang ở nơi nào.
_Tôi đang ở đâu?
Rita nhìn Debonica người bây giờ đã đứng dậy.
_Ngươi đang ở nơi phán xét linh hồn.
Giọng nói trầm ấm nhưng cũng có phần nghiêm khắc phát ra từ sau ngai vàng. Chưa để chánh án tiếp thu thì một cô gái từ sau ngai vàng bước ra với khuôn mặt lạnh tanh. Cô mặc trang phục rất giống Rita, chỉ khác rằng thay vì một chiếc quần dài thì cô nàng đó lại mặc một chiếc quần ngắn, chân mang một đôi giày bốt cùng chiếc áo khoác dài qua gói trên áo có quốc huy của Gokkan. Bỏ qua mọi điểm đó thứ Rita quan tâm nhất chính là đôi mắt màu xanh xám như bí thuật phong ấn băng mà Karras đã truyền cho ngài.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
:^ trang phục của người đó là tui lấy từ thiết kế trang phục cũ của Rita ắ. Dù vậy thì tóc của cổ là tóc dài màu đen có đuôi tóc màu lam nhạt nha.11/5/2024.
BẠN ĐANG ĐỌC
[RitaHimeno] Hoa trong tuyết trắng
Short Storytình yêu là thứ thầm lặng bên trong mỗi con người, rồi cũng có một lúc thứ tình yêu đó thức tỉnh ta. Liệu người có chấp nhận nó cùng em không? -Dan Monori-