Chương 21 mai thần linh nữ
Hoa Cửu ngượng ngùng mà sờ sờ cái gáy, đối với đại nương khiểm thanh nói: “Xin lỗi, lại là đã quên.” Nói, liền từ túi tiền lấy ra tam cái đồng tiền, đặt ở đại nương sạp thượng.
Đại nương một bên thu đồng tiền, một bên khoe khoang: “Ta này hoa mai bánh chính là phạm vi trăm dặm độc nhất gia! Cũng không phải là ta khen, nhưng phàm là ăn qua nhà ta hoa mai bánh phu thê, tiếp theo năm nhất định mừng đến quý tử!” Nói, nàng ý vị thâm trường mà liếc mắt một cái bên cạnh Hoắc Đồng Nhi, “Nhưng đến ăn nhiều mấy khẩu.”
Hoắc Đồng Nhi lại cầm tam cái đồng tiền đặt ở đại nương sạp thượng, thuận tay cầm một chuỗi hoa mai bánh lên, đưa cho Hoa Cửu, lời nói lại là nói cho đại nương nghe: “Thừa đại nương cát ngôn, chính là, ta càng thích khuê nữ.”
Đại nương cười nói: “Khuê nữ hảo nha! Tri kỷ!”
Hoắc Đồng Nhi không có lại đáp lời, dắt lấy Hoa Cửu tay: “Mộ Ngôn, đi, bên kia nhìn một cái.”
“Ân!” Hoa Cửu đi theo Hoắc Đồng Nhi hướng trong đám người đi rồi vài bước, vừa định cắn một ngụm hoa mai bánh ăn, lại bị phía sau lỗ mãng đi phía trước tễ người đụng phải một chút khuỷu tay, suýt nữa đem xiên tre chọc đến phía trước vị kia đại ca trên vai.
Hoa Cửu kinh hồn chưa định mà thở phào nhẹ nhõm: “Người ở đây nhiều, ta còn là đi bên đường ăn đi.”
“Ân.” Hoắc Đồng Nhi đi theo Hoa Cửu đi tới bên đường, nơi này là cái bán hoa đèn sạp, sạp mặt trên treo, bãi mấy chục trản đèn lồng, hình thái khác nhau, sắc thái không đồng nhất, từ thỏ nhi đèn đến hoa sen đèn, cái gì cần có đều có.
Hoắc Đồng Nhi từ Hoa Cửu trong tay tiếp nhận chính mình kia một chuỗi hoa mai bánh, cũng không có vội vã ăn, nhàn nhạt mà nhìn lướt qua sạp thượng hoa đăng, cuối cùng tầm mắt dừng ở xong xuôi trung nhất độc đáo hoa mai đèn thượng.
Hoa Cửu lượng tam khẩu liền ăn luôn chính mình kia xuyến hoa mai bánh, phát hiện Hoắc Đồng Nhi thật lâu không có dời đi tầm mắt, liền há mồm hướng quán chủ tiểu cô nương dò hỏi: “Này trản hoa mai đèn bán thế nào?”
Tiểu cô nương vội vàng xua tay nói: “Này trản không bán.”
“Không bán?” Hoa Cửu ngạc nhiên.
Tiểu cô nương giải thích nói: “Này trản là năm trước từ mai thần nơi đó cầu tới hoa mai đèn, nhưng linh nghiệm, từ dùng tới sau, mỗi phùng hội chùa tổng có thể đem ta đèn lồng đều bán quang, tiểu kiếm một bút đâu.”
Hoắc Đồng Nhi bỗng nhiên có hứng thú: “Linh nghiệm như vậy?”
“Cô nương hẳn là nơi khác tới đi, ta cùng ngươi giảng, chúng ta mai tới trấn mai thần, chính là thiên hạ đệ nhất linh!” Tiểu cô nương nhắc tới mai thần liền tới rồi hứng thú, “Mỗi phùng hội chùa, luôn có nơi khác khách thương lại đây cầu thần, vận khí tốt, còn có thể bị tuyển làm mai thần linh nữ, ở mai thần miếu chịu mai thần phù hộ một tháng.”
Hoắc Đồng Nhi tươi cười hơi cương: “Chịu mai thần phù hộ một tháng? Sau đó đâu?”
“Sau đó phi thăng nha! Mai thần miếu Ông Từ nói, linh nữ phi thăng thành tiên đi, định có thể che chở người nhà, tam đại trường vinh.” Tiểu cô nương chờ mong mà nhìn phía mai thần miếu phương hướng, “Cũng không biết ta có hay không cái này thần duyên, ta nếu thành thần, liền cấp mẹ hay thay đổi mấy giường chăn bông, như vậy nàng nửa đêm liền sẽ không bị hàn khí đông lạnh tỉnh lạp!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Hoa Gian Một Bầu Rượu - Lưu Diên Trường Ngưng
RomanceTác phẩm: Hoa gian một bầu rượu Tác giả: Lưu Diên Trường Ngưng Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 804 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 1569 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 3065 Văn chương tích phân: 99,166,528 Thể loại truyện: Ng...