CHAPTER 29

290 11 0
                                    

BEWARE OF TYPOS AND GRAMMATICAL ERRORS!!!

THIRD PERSON POV

Sa kabilang banda naman.

Naka uwi na si Zeus sa bahay nila at hinanap si Aiden. Gusto niyang kausapin ito para mag kaayos na.

Hinanap niya kahit saang sulok ng mansion si Aiden pero di niya makita. Nag alala siya kung saan na naman ba nag punta si Aiden.

Bigla nalang bumilis ng tibok ng puso niya at kinabahan na para bang may hindi magandang mangyari.

Di siya mapa kali at tatawagan na niya sana si Aiden ng tumawag si Jep. Hindi niya alam jung bakit kinabahan siyang sinagot ang tawag.

"Pre.....si..... Aiden"

Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ni Zeus nang marinig ang boses ni Jep na nanghihina .

"Wha...what happened??!!! Where's Aiden?!!" utal at mabilis na tanong niya .

"I'll explain later, we're at **** hospital." Jep said at binaba ang tawag..

"Hospital?? What the fuucck is happening??!!! Aiden fuck." Saad niya pa sa isip niya bago mabilis na kumilos.

At pinuntahan ang sinabing hospital ni Jep. Dali dali siyang pumasok sa hospita ng nakarating.

Nakita niya ang mga kaibigan ni Aiden at nilapitan niya.

"What the fucking hell is happening?, Where's Aiden?!!!"  galit niyang saad at hinawakan sa kwelyo si Jep.

Nataranta ang sila Mike at Jay na pinigilan siya. Pumiglas si Zeus at tinulak ang dalawa.

"TELL ME WHAT HAPPENED TO HIM!!!!"  malakas na sigaw niya na nagingibabaw ang boses niya.

"Zeus, calm down!" Napa tingin siya sa ama ni Aiden na galit na ding nag salita. Hindi napansin kanina ni Zeus ang ama ni Aiden na nasa hospital din pala.

Gulong gulo ang utak ni Zeus hindi niya maintindihan kung ano ba ang nangyari kay Aiden.

"ti...to" medyo mahinahong utal niya.

Nilapitan siya ng ama ni Aiden at pina upo. Ipinaliwag ng ama ni Aiden kay Jep at sa mga kaibigan nila ang nangyari.

Mas lalong na galit si Zeus sa nalaman at gusto niyang makita ang troy nayon at ipa kulong. Pero pinigilan siya kaagad nila Jep dahil dilikadong tao si Troy, madami itong kakilalang ma mam@tay tao. At illegal din ang tabaho nito.

"Pre, wag kanang mangialam, baka mas lalong lumala ang gulo mahirap na." Saad ni Mike.

Papalag pa sana si Zeus ng ang ama na  mismo ni Aiden ang pumigil sa kanya. Galit na galit na pinag mumvra ni Zeus sa isip kung sino man ang troy nayon.

Pero mas na ngingibabaw ang pag alala niya kay Aiden. Ilang oras na itong nasa loob wala pading balita sa doctor.

"Aiden I'm sorry" Saad niya sa isip niya at nakayuko. Pabalik balik niyang binanggit ang salitang sorry sa isip niya.

Sinisi niya ang sarili niya at napaisip niya na sinundan at kinausap niya uli sana si Aiden kanina.

Maya maya ay lumabas na ang doctor sa room. Kinabahan siya bigla.

"he's okay now, but aabutin pa ito ng mga ilang days bago siya magising"  kalmadong saad ng doctor na kinagalak niya.

Pumasok siya sa loob ng room ni Aiden pati mga kaibigan nito. Habang patuloy pading kinausap nh doctor ang ama ni Aiden.

Nanghihinang lumapit si Zeus kay Aiden. At hinawakan ang mukha ni Zeus na madaming pasa at ang ulo na may bandage at namumutla.

Bakas sa mukha ni Zeus ang labis na pag alala at hinawakan din ng mahigpit ang kamay ni Aiden.

Tahimik lang na pinag masdan ng mag kaibigan si Zeus. Bakas din sa mga mukha nila ang pag alala. Nag sisi si Jep na pina punta niya sa karera si Aiden.

"Ahmm...pre... Matanong lang, may nang yari ba sa inyo ni Aiden" basag sa katahimikan ni Jep. Na kinatigil ni Zeus.

Nag sitinginnan naman ang dalawang kaibigan sa kanya. Hindi naman naka sagot si Zeus.

"Ye...yeaah Aiden saw me...." Pinaliwag ni Zeus ang nang yari sa kanila kanina.

"What?!!!!!" sigaw ni Jep at pina kalma na naman ng mga kaibigan niya.

Nag patuloy sa paliwag si Zeus at kumalma naman si Jep .

"Pre..be easy on him, and treat him right. I'll help you na mag ka ayos kayo" mahinahong saad pa ni Jep. Patango tango naman ang dalawa na sumangayon.

"Yes I will and thanks" pilit ngiting saad ni Zeus.

______________

It's been 4 days since then. Hindi padin nagising si Aiden.

At halos nasa hospital Lang si Zeus na magdamag na nag babantay sa kanya. Hindi siya umalis sa tabi ni Aiden.

At ngayon pinilit siya ng ama ni Aiden na umuwi muna at mag pa hinga. At hindi na maka tiis si Zeus sa pa mimilit ng ana ni Aiden sa kanya, kaya umuwi nalang muna ito kahit ayaw niya.

Nang nakauwi siya ay kasaluyan siyang naliligo at hindi ma alis sa isip niya si Aiden.

Alalang alala padin si Zeus sa binata. At na miss niya nadin ito. Nag bihis na siya ng natapos na ligo. Ng nag ring ang phone niya

tumawag ang ama ni Aiden at kinabahan na naman siya na sinagot ang tawag.

"Zeus, Aiden..........."

TBC.

Forced MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon