Maycee's POV
Hi!! Ako Si Maycee ang pinakagandang Fairy Princess at Kakambal ako ni Shawn.
So nandito ako sa tapat ng kwarto ni Shawn para gisingin dahil tirik na ang araw hindi parin bumabangon cguro nanaginip naman ito kaya naman ay dahan dahan akong pumasok sa kwarto ni Shawn at nakita ko na nakahilata parin ito sa kama at nakanguso pa kala mo naman may hahalik sa kanyan.
"Shawn gising na at pupunta pa tayo sa academy!"
"Shawn!"--saad ko pa pero walang nangyari kaya naman may naisip ako."Shawnnnnnnnnnnn!!!"--sigaw ko ng pagkalakas lakas kaya ayon nagising din muntikan pang mahulog sa kama dahil sa gulat.
"Ano ba bakit ka sumisigaw!! umagang umaga! Alan mo muntik na akong halikan ng lalaki sa panaginip ko kayalang naputol dahil sa lintik na sigaw mo at muntikan pa akong mahulog!"--inis na inis na saad ni Shawn.
"Hahahaha!! Ikaw kasi tirik na tirik na ang araw tulog kapa! At ano yung ka aga aga huyyy!! Tanghali na!!"--saad ko rin kay shawn
"Hala oo nga pala nakalimutan ko pupunta pala tayo ng Academy!"--saad ni Shawn.
"Ohh!! Ano pang hinihintay mo maligo kana dahil kanina pa naghihintay sina Ama at Ina!"--saad ko kay Shawn
"Doon muna ako hintayin sa baba maliligo lang ako saglit!"--saad ni Shawn.
"Cge na bilisan mo dahil kanina naghihintay sina Ama at Ina!"--saad ko rin at lumabas na nang kwarto ni Shawn.
Pagkababa ko ay sinalubong agad ako nina ama at ina.
"Ohh nasaan na ang iyong kakambal?"--tanong agad ni Ina
"Nandoon pa po sa taas naliligo pa po!"--sagot ko naman.
"Pero pababa narin po yun!"--saad ko pa.
"Cge hintayin nalang natin sa bulwagan ng palasyo!"--saad ni Ama
Naglakad na kami patungo sa bulwagan ng palasyo para doon nalang hintayin si shawn.
Shawn's POV
Katatapos ko lang maligo at ngayon ay naghahanap na ako ng susuotin ko sa aking cabinet.
Halos inabot ako ng kalahating oras sa paghahanap ng susuotin ko at ang napili ka ay jogger na kulay black at V-neck na T-Shirt na kulay puti at ang sapatos ko naman ay rubber shoes na kulay puti.
Bang matapos ba akong magbihis ay bumaba na ako at pagkarating ko sa baba ay sinalubong ako ng isang kawal.
"Mahal na Prinsipe nasa bulwagan po ng palasyo naghihintay ang iyong Ina at Ama pati narin po Si prinsessa Maycee ay nandoon din!"--saad ng kawal na sumalubong sa akin.
"Maraming salamat!"--saad ko sabay teleport papuntang bulwagan ng palasyo at paglitaw ko sa bulwagan ng palasyo ay nagulat sila sa biglaan ko pagdating.
"Ohhh!! Anak nandito kana pala!"--saad ni ama.
"Opo ama pasensya na at pinaghintay ko kayo ng matagal tinanghali kasi ako ng gising!"--saad ko kay ama at Ina
"Wag munang isipin gun sguro napagod ka ng sobra sa paglilibot niyo!"--saad ni Ina.
"Tara na pupunta na tayo sa Academy!"--saad ni Ama napansin ko lang wala si Vlamur dito.
"Ahh sandali lang po ama at ina nasaan po si Vlamur?"--tanong ko kina Ama at Ina.
"Nandyan lang yun bakit anong kailangan mo sa kanya!"--sagot ni Ina.
"Nais ko po sanang isama siya papunta sa Academy at pagaralin narin po sa Academy kung maaari lang po sana!"--saad ko kina Ama at Ina.
"Cge papayag kami para naman may magbantay sainyo doon!"--sagot ni Ama.
BINABASA MO ANG
The Heir of the Most Powerful Goddess Book 1
FantasyNang mabalitaan ng lahat ng tao sa Zinambra na naghahanap na nang papalit sa dyosa ng lahat ay marami ang natuwa at marami rin ang naghahangad na sanay sila ang mapili na maging tagapagmana ng trono ng dyosa ng lahat at makuha ang kapangyarihang wal...