Chapter 10

48 4 0
                                    

"Shawn's POV"

Nandito na kami ngayon sa dorm nila Belle at parang hindi naman ito dorm parang mansyon na ito sa sobrang laki.

"Welcome sa Dorm namin! Shawn,Maycee,Vlamur,& Calvin!"--saad ni Belle.

"Ahhh!! Hindi ba magagalit ang pulang prinsipe na yun!"--tanong ko naman.

"Ano kaba hindi yun!"--saad naman ni Akira.

"Tara na at pumasok na tayo!"--saad naman ni Acquina.

Kaya naman ay pumasok na kami sa malaking Gate at dumiretso na kami sa pintuan at pagkarating namin sa tapat ng pintuan ay binuksan naman agad ito ni Belle.

"Hi!! Guyssss may bago tayong makakasama dito!"--bungad ni Belle sa mga kasama niya sa loob ng bahay.

"Sinong nagsabi sayo na magpapasok ka ng mga hindi anak ng mga Hari at Reyna dito sa bahay na ito!"---sigaw ng pesteng prinsipe.

"Huyyy!! Blake!!! Tumigil ka baka hindi mo sila kilala!"--saad naman ni Akira.

"Wala along paki kung sino sila! Lalong lalo na yang baklang yan!"--sigaw rin at itinuro pa ako.

"Magpakilala nga kayo Shawn at Maycee!"--saad naman ni Acquina.

"Prince&Princess of Fairy Kingdom:True Form!"--bigkas namin Maycee at binalutan kami ng mga Gintong liwanag at paghupa ng liwanag ay nagbago ang kasuotan namin ni Maycee nagkaroon kami ng mga pak pak na gawa sa Ginto. Nakita ko naman ang gulat sa mga mukha ng mga Prinsipe at Prinsessa!

"Wow!!! Ang ganda naman ng mga pak pak niyo!"--saad ni Akira.

"Heheh!! Salamat!"--sagot ko naman.

"Ohhh!! Ano prinsipe! Ngayon kilala mo na kami! Hindi parin ba kami pwede dito?"--tanong ko sa pulang prinsipe.

"Tsk!'--saad ni Blaze at biglang naglaho.

"Ahhhh!! Shawn ito pala sina Prince Kaizer ng Light Kingdom!, Si Prince Angelo kapatid ni Acquina ng Water  Kingdom! Si Prince Ash ng Fire Kingdom at kapatid ni Prince Blaze! Si Prince Shin ng Ice Kingdom!"--pakilala ni Belle sa mga Prinsipe! Bumalik naman kami ni Maycee sa dati naming anyo.

"Hi!!!"--saad ko naman..

"Ahhh siya nga pala sina Vlamur at Calvin mga kaibigan namin!"--pakilala ko rin .

"Hi!!! Ahh pasensya kana dun sa kuya ko ah!"--saad naman ni Prince Ash.

"Ok lang yun!!"--saad ko naman.

"Ahhh!! Siya nga pala bakit ngayon ko lang kayo nakita dito? Saan ba kayo galing?"--tanong ko naman sa kanila.

"Napunta kami sa isang misyon sa mundo ng mga tao para sana hanapin kayo! Pero hindi namin akalain na nandito na kayo! Kaya naman ng matanggap namin ang balita galing kay headmaster ay agad kaming bumalik dito!"--saad ni Akira.

"Ahhh!! Ganon pala yun!"--saad ko naman.

"Kami nalang maghahatid kina Shwan sa mga kwarto nila!"--presinta naman ng mga prinsipe.

"Ahh cge!! Magluluto lang kami!"--saad naman ng mga Babae.

Umakyat na kami sa taas nitong bahay na to para pumunta sa magiging kwarto namin.

"Ahhh!!Vlamur ito ang magiging kwarto mo!"---saad ni Shin. Sabay turo ni shin sa isang kwarto sa bandang kaliwa.

"Ahh!!ito naman ang magiging kwarto mo Calvin!"--saad naman ni Angelo sabay turo sa katapat na kwarto ni Vlamur.

"Ahhh!! Maycee at Shawn ang kwarto niyo naman ay young nasa dulo nitong hallway!  Ang kaliwa ay kay Maycee at ang kanan saiyo Shawn at katabi mo ng Kwarto si Blaze!"--saad ni kaizer!

The Heir of the Most Powerful Goddess Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon