Lúc đó lúc này 8
Tình yêu nên có hình dạng như thế nào?
Sun không khỏi suy nghĩ.
Bạn sẽ yêu một người vì một đặc điểm nào đó, bất chấp những khuyết điểm khác? Hay là sẽ bởi vì yêu người đó cho nên, bất luận tốt xấu đều có thể toàn bộ chấp nhận?
Mới 16 tuổi, còn chưa trải qua quá nhiều thứ trên thế giới, còn chưa thấy qua quá nhiều người muôn hình muôn vẻ, đối với lãng mạn xây dựng một phần đến từ gia đình, một phần lớn khác là đến từ sáng tác, tiểu thuyết, phim truyền hình, phim điện ảnh, âm nhạc, đồ văn...... Nhiều loại môi giới sáng tạo ra các loại tình cảnh, dùng các loại phương thức nhuộm đẫm, dịch chuyển, có người yêu ngây thơ, cũng có người yêu ngọt ngào, có người yêu lý trí, cũng có người yêu điên cuồng đề tài này.
Vậy thì tình yêu là gì? Sun không có đáp án.
Sun biết tình hình trong hiện thực, còn lâu mới lãng mạn như sáng tác nghệ thuật. Cuộc sống không ngoài mấy cấu thành, gia đình, sự nghiệp, mục tiêu, hứng thú, càng đừng nói đến làm việc và nghỉ ngơi cơ bản, công việc lặt vặt của con người, trách nhiệm và nghĩa vụ là chủ yếu, phần còn lại mới là dư thừa của cá thể. Nhân loại đầu năm nay, mê luyến phong hoa tuyết nguyệt hư ảo hoặc say mê điện tử không tưởng, đều sẽ bị nói không tiến tới, không thực tế, tập thể sau đó mới là cá nhân, mục tiêu sau đó mới có lý tưởng.
Thực tế là sống trong sự nóng vội, tách biệt quá nhiều với sáng tạo, Sun tự nhận mình là người thực tế, vì vậy cô không nghĩ quá nhiều, cho đến khi Ongsa thú nhận, Sun mới bắt đầu tưởng tượng ra tình yêu.
Nhưng tình yêu nên có hình dạng như thế nào?
Là thích đẳng cấp cao hơn? Là tim đập thình thịch không thể nói? Là vui sướng phát ra từ nội tâm? Sự hấp dẫn không thể cưỡng lại? Là bầu bạn mọi lúc mọi nơi? Là lĩnh vực chiếm hữu tuyệt đối?
Sun không nghĩ ra định nghĩa thích hợp, cô còn chưa trải nghiệm qua, giống như người mù trong bóng tối đòi hỏi ánh sáng, sao có thể nói đã gặp qua.
Nhưng nên định nghĩa một người đã cùng ở bên nhau làm bạn vượt qua gần như cả cuộc đời như thế nào?
Sun cảm thấy cô chắc chắn yêu Ongsa, không nghi ngờ gì cả.
Yêu có rất nhiều loại, cô yêu bố mẹ, bạn bè, còn có tất cả mọi thứ liên quan đến cô trong cuộc sống, cô còn có thể yêu bầu trời đêm mỉm cười tối hôm qua, có thể yêu một miếng bánh mì nướng dâu tây bôi mứt bữa sáng, phàm là làm cho lòng người vui sướng, cô đều có thể yêu.
Tình yêu và tình cảm trên lý thuyết có thể được phân loại, tình thân, tình yêu, tình bạn, tất cả đều đáng yêu. Chỉ là khi nói đến phân loại, Ongsa thì không giống, không phải là người thân huyết thống, cũng không thể nói là bạn bè đơn thuần, nếu như vòng tròn giao tiếp của con người có thể được phân chia rõ ràng, Ongsa không chỉ là tồn tại gần trung tâm nhất, mà còn có một căn phòng nhỏ bao quanh, khác với những người khác, cho nên Sun mới không thể chấp nhận sự không thẳng thắn ban đầu của Ongsa.