Lúc đó lúc này 11
Sun cả đêm không ngủ, trước khi chuông điện thoại vang lên hủy bỏ chuông báo thức đã đặt, mắt khô khốc, nếu đi soi gương nhất định là sưng phù đến không được. Từ trong tủ đầu giường tìm ra kính gọng bạc đã lâu không mang theo, gọng kính lớn đủ để ứng phó đôi mắt thâm quầng.
Vẫn là không thể tin được, tìm thời gian dài như vậy, đáp án sáng loáng bày ở trước mắt, cô lại làm như không thấy.
Liền vào phòng tắm mở vòi nước, tùy ý hất mấy nắm nước lên mặt, suy nghĩ bay xa vẫn là không có hồi phục.
Ongsa thích Sun...... sao?
Cô dành cả đêm để lật lại những dòng tweet từ đầu đến cuối.
Bài tweet thứ nhất bắt đầu từ một năm trước, một tấm ảnh, một cao một thấp nghiêng về nhau, giơ cao tay so ra tư thế Y, ở dưới ánh mặt trời rực rỡ đường nét rõ ràng, là bóng dáng màu xám trắng xi măng bị nước chôn vùi thành màu xám đậm.
'Cô ấy nói, nếu mình là con trai thì tốt rồi... mình có nên cảm thấy vui không?'
Lễ hội Songkran năm ngoái, người nhà hai người đến Phuket du lịch, mấy đứa trẻ cũng tham gia hoạt động Songkran của cộng đồng địa phương, chỉ là không tình cờ gặp mấy tên côn đồ gây rối, lấy danh nghĩa chúc phúc, bôi phấn bọn họ, lại không có ý tốt động tay động chân. Sun ngoại hình tương đối nhỏ nhắn xinh xắn, tất nhiên trở thành đối tượng mục tiêu, may mắn Ongsa che chở cô, cầm thùng nước lớn tạt mấy tên côn đồ, còn có Alpha lớn tiếng quát mắng, mới tránh được một kiếp.
Khi đó Ongsa bảo vệ cô, ngoại trừ đẹp trai ra, Sun cũng không nhớ nổi hình dung nào khác, ôm eo cô nói: "Ongsa à, đẹp trai lắm đó nha." Ongsa dùng đầu ngón út đẩy mái tóc ướt sũng, theo quán tính tránh tầm mắt cúi đầu, ngại ngùng cười.
Sun nhất định phải suy nghĩ đến đâu đó mới nói tiếp, "Nếu cậu là con trai, nhất định sẽ rất được con gái trường chúng ta hoan nghênh", bây giờ nghĩ lại, khóe miệng Ongsa đã hạ xuống.
Cô đã quên mất, ông bà nội của Ongsa là trưởng bối truyền thống trọng nam khinh nữ, tuy rằng còn không đến mức ác liệt coi các cháu gái là vô dụng, nhưng rõ ràng đối với cháu trai, cháu gái là có đãi ngộ khác biệt.
Alpha, đứa con đầu lòng là một con gái, bọn họ rất thất vọng, cho nên khi mẹ Ongsa mang thai đứa thứ hai còn chưa biết giới tính, liền tự ý chủ trương đặt tên cho con trai 'Ongsa' này trước, kết quả vẫn không như bọn họ mong muốn.
Lúc còn nhỏ, nam sinh, nữ sinh phân tổ, giáo viên nhìn thấy 'Ongsa' cũng sẽ vào trước làm chủ cho rằng là nam sinh, được phân vào trong đội nam sinh, một nữ sinh cao hơn một cái đầu ở trong một đám nam sinh rất dễ thấy.
"Sao em lại ở bên này?"
"Em là Ongsa, trong danh sách ghi thế."
"Xin lỗi xin lõi, em qua bên kia ngồi đi."
Hiện tại xem ra là chuyện rất nhỏ, nhưng lúc ấy vẫn chọc cho cả lớp cười to, mà Ongsa chưa bao giờ quen với tiếng cười vang như vậy, càng dưỡng thành dáng vẻ không biết phản ứng như thế nào thì chỉ có trầm mặc.