Chẳng khó khăn gì để tìm kiếm Potter. Thời gian này cậu ta luôn quanh quẩn ở vài nơi cố định. Nếu không phải sân Quidditch, Đại Sảnh hay Phòng Sinh Hoạt Chung thì chỉ có thể là Phòng Huấn Luyện DADA.
Draco đi dọc theo hành lang tới các phòng học đã được tân trang lại trên tầng bốn. Anh nghĩ rằng sau sự nỗ lực đầy tai hại của Lockhart trong việc hồi sinh lại Câu lạc bộ Đấu tay đôi thì bất kỳ ai có đầu óc sẽ không để những thanh niên chưa trưởng thành tụ lại một chỗ, cầm đũa phép và phóng bùa chú lung tung.
Như thường lệ, Potter nhìn nhận mọi việc theo một cách khác.
Nên, một khi cậu ta đã từng tổ chức một cuộc huấn luyện phòng thủ bí mật hằng đêm ngay dưới mắt Umbridge thì còn ai chuyên nghiệp hơn trong việc này hơn nữa...Draco thở dài và lắc đầu. Đôi khi, anh thành thật tự hỏi làm sao mình lại nghĩ Potter là một kẻ ngốc nghếch, vụng về được nhỉ. Điều hành một câu lạc bộ ngầm với cái tên Dumbledore's Army tại thời điểm mà chỉ cần gọi tên vị hiệu trưởng cũ là chắc chắn bị cấm túc - cần phải đủ sự xảo quyệt và tinh khôn mới có thể thành công.
Nhưng mà, cậu ta vẫn chưa biết rằng mình sắp được làm cha.
Nhưng có thể, một suy nghĩ đầy xui xẻo chạy qua đầu anh, Potter đã biết và cậu ta không muốn nói về nó. Hoặc nghĩ về nó. Hay có bất kỳ dính líu đến Draco hoặc đứa bé.
Bước chân của anh ngập ngừng và gần như định quay đầu bỏ chạy nhưng sự thôi thúc trong lòng ngực khiến anh tiếp tục tiến về phía trước.
Mình phải làm điều này.
Draco nuốt khan và lẻn vào lớp, ẩn mình trong một đám đông học sinh chen chúc lẫn nhau. Tuy nhiên, anh dễ dàng tìm thấy Potter - bị vây quanh bởi một nhóm học sinh Năm Hai đang tròn mắt nghe giảng.
"Nâng cổ tay lên," cậu ta đang hướng dẫn cho một Ravenclaw nhỏ bé cách vung đũa. "Hãy để mắt tới mục tiêu. Và sau đó, vung và vẩy. Giống như lúc ta luyện tập vậy."
Đứa trẻ gật đầu và giơ đũa phép lên một cách đầy lo lắng. Em vô tình búng nhẹ cây đũa trước khi vẩy và đúng như dự đoán, mục tiêu phát nổ. Draco nhăn mặt và một số học sinh chạy ra khỏi tầm ảnh hưởng của vụ nổ, nhưng Potter hầu như không chớp mắt.
"Lại như vậy ư?" Ravenclaw bé nhỏ phát ra một tiếng rít đầy thất vọng và ném cây đũa phép của mình xuống sàn. "Em không làm nữa!" em nói, giọng có chút dao động khi quay sang Potter. Draco đã chuẩn bị sẵn sàng cho một trận nổi giận lôi đình từ cậu ta. Đáng ngạc nhiên thay, cậu ta trông không hề có chút thất vọng nào. "Em không thể làm được, em bỏ cuộc và sẽ không bao giờ đấu tay đôi nữa!"
"Sophie," Potter khiển trách, cúi xuống nhặt cây đũa phép của em. Anh mỉm cười khích lệ và đưa nó cho cô bé. "Chúng ta đã nói gì rồi? Em cứ luôn tự tạo áp lực cho chính mình."
"Nhưng em..."
"Nhìn này," Potter nhẹ nhàng cắt ngang. "Anh biết em đã quen với việc mình giỏi tất cả mọi thứ. Em luôn đạt điểm O và E trong tất cả các lớp học phải không?" Ravenclaw nhỏ lau mặt rồi gật đầu, trông có vẻ dịu đi đôi chút. Potter cười toe toét và ấn cây đũa phép vào tay cô. "Đôi khi, em không thể thành công ngay trong lần thử đầu tiên. Anh biết vì anh cũng không thể. Đó là lý do tại sao chúng ta luyện tập. Bây giờ hãy hít thở sâu và thử lại, được chứ? Thư giãn đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Hold close your heart and take the leap
FanfictionTác giả: dracogotgame Draco biết rằng cậu phải có một cuộc trò chuyện với Potter về việc cuộc đời của họ sắp sửa thay đổi mãi mãi. Nhưng "biết" và "làm" là 2 động từ hoàn toàn khác nhau. Caution: Draco mang thai Link gốc: https://archiveofourown.or...