Chào tạm biệt Đảng, Việt Nam nhanh chóng đi tới nơi tiếp đón phái đoàn Nga.
Chẳng bao lâu sau, một dàn xe chuyên dụng được hộ tống bởi cảnh sát cơ động tới trước mặt cậu. Cửa xe nhanh chóng được mở ra, từ bên trong nghe bước ra một người con trai có mái tóc trắng, mắt xanh vô cùng điển trai nhưng người này lại mang vẻ lạnh lẽo, cao ngạo khiến người khác không dám lại gần.Người nọ nhanh chóng đi lại phía cậu.
- Rất hân hạnh được gặp đồng chí Việt Nam
- Vinh dự cho tôi, đồng chí Nga _ Việt Nam bắt tay với Russia thay cho lời chào mừng
- Mời vào trong, cũng đã đến lúc làm việc rồi _ Việt Nam đứng gọn qua một bên để Russia đi theo mình
..
.
.
.
.
.
.
.
Sau khi kết thúc cuộc họp, Russia đã bí mật gặp riêng Việt Nam.
- Chú _ đây là cách hai người họ xưng hô với nhau khi không có người ngoài
- Mới mấy tháng không gặp mà nhóc lại lớn hơn rồi _ Việt Nam cười nhẹ nhìn người nọ. Nhớ lần đầu gặp nhau chỉ là một cậu nhóc, lúc đó người kia mới chỉ cao tới eo cậu mà giờ đã cao hơn cậu cả một cái đầu. Thời gian trôi qua cũng thật nhanh, mới chớp mắt một cái mà mọi thứ chỉ còn là kí ức.
- ... Từ nay đến mai... có hôm nào chú rảnh không? _ Russia có chút do dự khi mở miệng
- Hmm. Có, tầm chiều tối nay. Có vấn đề gì sao?
- Cháu muốn đi thăm quan... với ăn mấy món Việt Nam _ Russia ngại ngùng gãi má khiến Việt Nam phì cười.
Cậu vươn tay xoa đầu Russia khiến y vui không tả nổi nhưng chưa vui được bao lâu y đã thấy một cảnh tượng khiến y đứng hình. Do Việt Nam vươn tay khiến phần áo sơ mi bị lệch làm lộ ra dấu vết của cuộc hân hoan hôm qua.
- Được, ta sẽ làm hướng dẫn viên cho nhóc, giờ vì về khách sạn nghỉ ngơi đi. 6 giờ chúng ta gặp _ lời nói của Việt Nam đã kéo Russia ra khỏi đống suy nghĩ hỗn loạn trong đầu.
- ... Vâng _ đè ép sự khó chịu xuống, người nọ nhanh chóng quay người rời đi. Nếu ở lại thêm lát nữa, y sẽ không biết mình còn làm gì đâu.
Nhìn thấy người kia đã rời đi, Việt Nam ngay chóng ngồi lại bàn làm việc. Từ giờ đến 6 giờ, mong cậu có thể hoàn thành được một nửa tài liệu.
Tiếng gõ cửa vang lên "cộc cộc" như đánh thức sự tập trung của Việt Nam, đang cặm cụi hoàn thành công việc.
-Mời vào! _ Việt Nam đáp lời trong khi cậu vẫn đang cắm đầu vào giấy tờ
- Chú? _ nhận ra giọng nói quen thuộc cậu từ từ nhìn lên.
- Russia? À, tới giờ hẹn rồi sao? Chờ chú một chút _Việt Nam vừa đáp, vừa liếc mắt nhìn chiếc đồng hồ treo tường. Kim đồng hồ đã chỉ đúng giờ hẹn, anh nhanh chóng đứng dậy, thay bộ quần áo giản dị: áo thun kẻ sọc và quần tối màu.
- Chú đang bận sao? _ Russia hỏi khi Việt Nam bước ra từ phòng tắm.
- Không, chú chỉ sửa lại chút tài liệu thôi. Chúng ta đi thôi! _ Việt Nam mỉm cười.
Hòa mình vào dòng người đông đúc trên phố đi bộ Hà Nội, Việt Nam và Russia bị cuốn hút bởi khung cảnh sôi động, náo nhiệt. Những giai điệu du dương từ các nghệ sĩ đường phố, những điệu nhảy sôi động của những bạn trẻ, những trò chơi tuổi thơ đầy ắp tiếng cười hòa quyện với hương thơm thoang thoảng của các món ăn đường phố quen thuộc như kem, bánh trái, trà, ... khiến cả hai không khỏi thích thú.
Russia ngắm nhìn xung quanh, bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên đặt chân đến Hà Nội. Lúc ấy, thành phố mang vẻ đẹp cổ kính nhưng ẩn chứa nỗi buồn thương bởi chiến tranh. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, Hà Nội như được hồi sinh, khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại và nhịp sống sôi động đến kỳ lạ.
Việt Nam kéo Russia hòa mình vào dòng người, cùng tham gia những trò chơi dân gian, hát hò những bài ca vui nhộn và cổ vũ cho những điệu nhảy sôi động. Sau khi chơi chán chê, cả hai tìm đến một quán ăn lâu đời để thưởng thức bữa tối với những món ăn dân dã của người Việt.
- Hôm nay thật vui! Cảm ơn chú đã cho em một ngày tuyệt vời _ Russia bày tỏ lòng biết ơn khi họ đang trên đường trở về.
- Vui là tốt rồi! Không cần cảm ơn đâu! _ Việt Nam mỉm cười đáp lại.
Dưới ánh trăng sáng, hai bóng người lấp lánh hạnh phúc, cùng nhau bước trên con đường đầy ắp kỷ niệm, vẽ nên bức tranh lung linh huyền ảo trong đêm.
#25/05/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
[countryhumans ] [ allviet nam ] Hắc hóa
Fiksi SejarahThể loại : allvietnam , boylove Cốt truyện : thời gian sau khi chiến tranh kết thúc , hòa bình được lập lại thì Việt Nam đã thay đổi . Không còn như trước đây , cậu trở lên lạnh lùng và trầm tĩnh hơn . Đón xem hành trình chinh phục Việt Nam của các...