JAYCE POINT OF VIEW
" What the hell the five of you are thinking? Did I teach how to be a rouge fighter? " I sigh and glared at the floor.
We can still hear that boys groaning in pain sa gilid.
" But they ambush us. Also basagulero yun Sir— " Tinakpan ko ang bibig ko na nagbabadyang tumawa.
Ano ba yan Shaun, wag ka na lang kayang umimik.
Nagkatinginan pa kami ni Pres na nagpipigil na ring tumawa at si Hale at Jay na nanginginig na ang likod sa pagpipigil.
" Did I gave you permission to speak?! " We all turned back our face into a serious one at napayuko.
I heard him sigh. " Okay, sabihin na lang natin na walang nangyaring ganito ngayon. Better treat them or send them to hospital kung hindi kayo ang malilintikan sa akin. NOW! " Aligaga akong bumuhat ng dalawang lalaking pinatumba namin at mabilis na pumunta sa malapit na hospital.
Hindi na ako nag dalawang isip na gamitin ang bilis ko dahil ako ang malilintikan sa kaniya. Kung bakit ga naman sinundan pa kami ng mga to?
《Flashback》
Mabait at ginagalang pa namin ang mga babae kaya medyo okay naman ang conversation namin sa kanila. Nagpaalam na kami sa kanila at rinig pa namin ang pagtili nila kahit malayo na kami sa kanila.
It's rare to see other student with different school dahil ang Dauntless ay pang International na school while yung school according to their looks, they are from Taria's prestigious school.
" Yah! What's that? " sigaw ni Shaun sa tabi ko. Inaasar na naman ni Hale. Hindi pala.
Yung mga tambay pala kanina na inaabangan na kami sa tabi. Pres and I boredly look at them. Kelangan nila?
" Mukhang mapapa-trouble tayo " Jay excitedly said. As if naman makakaya kami nila.
Kahit hindi na namin gamitin ang ability namin ay makakaya namin sila. Wait, ang yabang ko dun ah.
" Hoy! Kayo! Kanina pa namin kayong napapansin! " sigaw nung puro tatoo ang buong katawan. Let me describe them dahil minsan ka na lang talagang makakakita ng ganitong looks ng mga tambay.
They are ten of them. Isa sa kanila ay yung may tatoo sa katawan at siya din yung sumigaw. Yung tatlo sa kanila ay payat.
Yung lima naman ay kalbo pero matabu yung walang suot na pang itaas. While yung isa ay naninigarilyo na mukhang Empoy.
Bagay na sila sa cosplaying event ng mga traditional tambay outfit.
I bit my lip from holding my laugh. Mga tambay nga sila in this era na mas namumutawi na ang technology, and looks like naghahanap sila ng away.
I widened my eyes ng sumugod ng suntok sila sa amin. Tsk. Don't tell me, ininis ni Hale ang mga to?! Siya agad ang sinugod eh. I sigh.
Agad kong iniwasan ang suntok nung mukhang Empoy sa haba ng buhok niya at balbas. Sinipa ko naman ito at nagkabanggaan sila nung tinulak ni Shaun.
Hindi pa ito naka-get over at kumuha ng dospurdos na kahoy at sanay ihahampas niya sa akin pero yung nasa likod ko ang natamaan. The hell? Saan niya nakuha yon?
Napa 'ow' naman ako at tinuro yung isa sa tatlong payat na natamaan nung kahoy.
Sinalo naman siya nung ala Empoy. I pity him. Payat na nga. Susugod na sana siya ng makita niyang an evil smile was plastered in my mouth. He run.
YOU ARE READING
Section M
Fantasy- Re-edit- Section M has been a really mysterious class with very rare students with their own abilities. Others can't help to be afraid of what they can do. They fear being attached to them, to be seen of them. And that's why many also are jealous...