Chương 13: Mày không tự ngược đãi bản thân nên đi trút giận lên người khác à?

1 0 0
                                    


Trống trường vừa điểm, tôi nhàn nhã thu dọn sách vở trước sự lo lắng của Diệu Châu. Bạn ấy dường như có nỗi sợ hãi nhất định với đám người bắt nạt mình.

Chúc bỏ vở vào cặp, tay cầm điện thoại chuẩn bị nhắn tin.

"Hay tao gọi Phúc với Minh Việt qua luôn."

Nghe vậy tôi lập tức ngăn cản: "Không, chúng nó là con trai. Chuyện con gái với nhau bọn nó xuất hiện thì làm gì."

Hồ Minh Châu cùng bạn bè tụ tập lại một góc, vô cùng hứng thú với chuyện sẽ xảy ra tiếp theo. Đến khi bạn học cuối cùng ra khỏi lớp, Minh Châu lười nhác dựng người dậy, hất cằm tiến về phía tôi.

Đây là lần đầu tiên tôi gặp loại chuyện kiểu này, đè nén nhịp tim đập mạnh trong lồng ngực, tôi cố giữ gương mặt tự nhiên đợi Minh Châu chủ động trước.

"Hoàng Anh Thy đúng không. Cậu muốn nói chuyện gì nào."

Minh Châu cười cười tiện tay kéo ghế ngồi xuống ngay ở bàn đối diện, không hiểu sao tôi cực ghét biểu cảm này của nó.

"Sao mày xé sách Diệu Châu."

Mắt tôi vẫn nhìn chăm chăm Hồ Minh Châu, nó nghe xong thở dài một hơi, đưa tay lên gãi sùng sục mớ tóc dài của chính mình.

Hành động điên điên dại dại này làm tôi ngạc nhiên, kế tiếp nó vươn chân đạp cái ghế bên cạnh đổ xuống. Tiếng ghế đổ "rầm" làm ba người chúng tôi giật mình. Minh Châu dựa lưng ra bàn, vẻ mặt đầy thách thức: "Tao thích. Được không?"

"Con điên. Mày không tự ngược đãi bản thân nên đi trút giận lên người khác à, mày đánh nó bắt nạt nó thì mày được gì. Mà kể cả thần kinh của mày có vấn đề, nhân cách mày thối nát thì mày cũng không được đụng vào bạn tao."

Chúc mất kiên nhẫn đứng lên chỉ thẳng vào mặt Hồ Minh Châu, tiếng thở của nó to tới mức tôi nghe thấy rõ ràng.

Hà Thu ngồi ở mép bàn cạnh Minh Châu, khẽ chẹp miệng: "Dù gì bọn tao cũng chỉ muốn trêu nó tí thôi, chúng mày làm căng để chi?"

"Bọn mình thân mà, đúng không Diệu Châu."

Hà Thu hướng mắt về phía Diệu Châu. Ánh mắt lẫn khóe môi đều là nụ cười hiền, nhưng nhìn thế nào cũng thấy không có thiện ý.

Hai đứa con gái còn lại ngồi sau phụ họa đơm thêm câu chữ, vừa gật đầu vừa cười.

"Thân cái mẹ gì!"

Chúc quay mặt đi dứt khoát chửi.

Tôi vẫn giữ thái độ như lúc đầu, bình thản nói: "Tao không mù nên nhìn thấy tờ đề trong sọt rác. Tao nói luôn, hoặc là nước sông không phạm nước giếng, hoặc tao sẽ báo cáo thầy cô chuyện chúng mày làm. Diệu Châu nó sợ nên nó không dám làm ầm lên, còn nó cũng sắp chuyển trường rồi, mày biết điều thì để yên cho nó qua giai đoạn này..."

Phương Vy không để tôi nói hết liền bật cười thành tiếng, con bé giễu cợt: "Hiệu trưởng là bạn thân của bố Minh Châu, thầy không đặt bút đồng ý kí thì tao đố nó chuyển đi được."

Giống như mùa thuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ