Chương I.2

36 8 6
                                    

Cơ mà có vẻ khác xa với những gì Hinata suy đoán, sau buổi tập hôm đó, Kageyama dần có những biểu hiện lạ. Không hẳn là quá bất thường, nhưng có cảm giác như cậu dần trở nên điềm đạm hơn, ít nói hơn, cũng ít quan tâm đến lời chọc ghẹo của Tsukishima. Ừm ừm, đúng vậy, nếu chỉ thế thì không có gì quá bất thường. Ít nhất thì Hinata mong rằng nó chỉ dừng lại ở đó.

NHƯNG!! KHÔNG!!

Kageyama dạo gần đây không còn đến lớp rủ mình đi luyện tập bóng chuyền nữa.

Cũng không la hét mỗi khi mình đập trượt bóng.

Thậm chí, Kageyama dạo gần đây thường xuyên bí mật ở lại, và làm gì đó vào mỗi cuối buổi tập và không thèm về chung với mình.

Trọng điểm ở đây là gì? Đó là Kageyama không rủ mình ở lại cùng!!! Khả năng cao là cậu ta ở lại tập riêng, chứ không đời nào tên cuồng bóng chuyền này ở lại trường đến tận đêm chỉ để làm thứ gì khác như bắt ma (mấy đứa trong trường đang đồn ầm lên là trường có ma), học phụ đạo (vào 7 giờ 30 phút tối? Giữa trời lạnh 1 độ C? Ở trường?),  hay tán gái (KHÔNG THỂ NÀO!!)

Nhưng, nếu là tập luyện thì không phải bọn mình nên tập cùng nhau sao !?!? Ít nhất bọn mình cũng là bạn bè thân thiết và hơn hết là đồng đội của nhau cơ mà! 

Rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra với Kageyama vậy chứ!!???”

Hinata vừa nghĩ vừa chậm chạp cài từng chiếc cúc áo. Bọn họ vừa kết thúc buổi tập luyện hôm nay. Phần vì đã 6 rưỡi tối rồi, và quan trọng hơn là thời tiết đang dần trở nên lạnh hơn, sẽ rất khó khăn cho những đứa nhà ở xa như Hinata nếu buổi tập kết thúc muộn như mọi ngày.

"Cậu có thấy dạo gần đây Kageyama hơi lạ không?" _ Vẫn là Sugawara tinh ý nhận ra đầu tiên.

"Sáng nào em đến phòng tập cũng thấy nó ở đó trước rồi, cả sàn tập có cả chục quả bóng nằm lăn lóc và tất cả chúng đều dính đẫm mồ hôi." _ Tanaka tiếp lời.

"Hình như gần đây, Kageyama cũng ở lại phòng tập khá muộn, em ấy thường xuyên xin chìa khóa phòng vì nó bảo muốn luyện tập thêm." _ Enoshita cũng góp lời.

"Nếu thằng bé có xu hướng luyện tập quá sức, chúng ta phải lập tức ngăn cản, nó còn phải giữ sức cho trận giao hữu sắp tới nữa." _ Daichi cẩn thận dặn dò những thành viên còn lại.

"..."

"Này, Vua, cậu có biết là tối nay sẽ có tuyết rơi không hả?" _ Ở một góc khác trong phòng CLB, Tsukishima chậm rãi thu dọn đồ đạc và thờ ơ nói.

"Ý của Tsuki là: cậu nên về sớm, đừng ở lại tập quá muộn." _ Vẫn là Yamaguchi hiểu Tsukishima nhất.

"Im đi Yamaguchi. Tôi chỉ không muốn trong trận giao hữu sắp tới phải một mình chắn bóng với tên lùn kia thôi. Không có Vua thì mọi chuyện sẽ khó khăn lắm." _ Tsukishima quay đi nói với vẻ đương nhiên. 

"À thế à, vậy cảm ơn nhé, đồ mắt kính khó ưa, tôi tự biết chăm sóc cho bản thân mình." _ Kageyama cũng không chịu thua

"Tùy cậu thôi, nhưng đừng để cậu ta lo lắng…" _ Tsukishima chỉ để lại một câu như vậy rồi bỏ đi.

[KageHina - Haikyuu] Tri kỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ