Ngày 6

44 1 0
                                    


Ngày thứ sáu: Chém giết

Giờ Mẹo canh ba, Hách Liên Bằng ba bước rút thành hai bước đi vào bên trong đại môn Khai Phong Phủ. Trong phủ một người cũng không có, an tĩnh đến cực kỳ.

Ở giữa sân bài trí năm ngọn nến vẫn chưa thắp. Hách Liên Bằng đi quanh năm ngọn nến này một vòng. Cả năm đều được phân biệt đặt ở năm phương vị Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Dàn thành hình dạng sao năm cánh. Đây đích thị là Ngũ Hành trận!

Thấy tình hình lâm nguy, Hách Liên Bằng khinh thường nhìn khắp nơi rồi cười ha hả, "Bao Chửng, ngươi nghĩ Ngũ Hành trận đơn giản này có thể chế trụ được ta sao? Ngươi thật là quá xem thường Hách Liên Bàng này rồi."

Trường bào vung lên, ầm một tiếng vang lớn. Năm ngọn nến theo tiếng động mà đều dập nát, bụi mù bay tứ tung tạo thành nhiều mảnh vỡ giữa không trung.

"Sư huynh, mau buông chấp niệm mà dừng tay đi, nếu không đừng trách ta không nể tình huynh muội ngày xưa."

Thanh âm Âu Dương Vận Di vừa truyền vào tai, một dải lụa xuyên qua lớp bụi mù dày đặc bay thẳng đến trước mặt Hách Liên Bằng. Hắn giơ tay muốn chắn, mảnh lụa mang lại như linh xà gắt gao mà bám chặt lấy cánh tay. Theo sau đó, bốn dải lụa từ bốn phương tám hướng bay ra trói chặt thân thể Hách Liên Bằng.

Thì ra năm ngọn nến kia chỉ là cái bẫy, năm mảnh lụa này mới thật sự là Ngũ Hành trận. Bao Chửng, Công Tôn Sách, Hàn Chương, Âu Dương Vận Di, Tiểu Bồ Câu người chế trụ một mảnh lụa, phân biệt mà đứng ở năm phương vị.

Âu Dương Vận Di chắp tay trước ngực, ngón tay xuất ra một kích, pháp thuật theo lụa đánh vào trên người Hách Liên Bằng, năm mảnh lụa trong nháy mắt hóa thành đá, đem hắn cố định tại chỗ.

"Ta muốn các ngươi chết không có chỗ chôn!"

Hách Liên Bằng liếc mắt đảo qua tất cả mọi người. Trong mắt hắn hiện lên những tia băng lãnh, lệ khí cũng theo đó mà tăng cao. Từng làn sương đen nhè nhẹ phá tan đi trụ đá. Sương đen từ trong khe hở bên trong đá chui ra hội tụ lại ở không trung. Làn sương bỗng nhiên mãnh liệt phun trào, đem năm người cuốn lên không trung rồi hất mạnh xuống đất.

Lấy công lực hiện tại của Âu Dương Vận Di thật sự là đánh không lại thời kỳ toàn thịnh của sư huynh. Nàng bấm tay tính toán, còn may chỉ là ngày thứ sáu.

Sương đen giống như rắn độc nhằm vào yết hầu của năm người mà  tới. Âu Dương Vận Di vọt tới chắn trước mặt bốn người. Nàng nhắm chặt hai mắt, miệng lẩm bẩm, chắp tay trước ngực, càn khôn từ cây dù chậm rãi toả ra, thân dù đặt trên đỉnh đầu chậm rãi xoay tròn, nhấc tay vận khí truyền đến thân dù. Thân dù hiện ra từng đạo kiếm quang lạnh lẽo, đem tất cả sương đen đánh nát.

Hách Liên Bằng bị kiếm quang bức cho liên tục lui về phía sau, nhưng thân thể vẫn bị kiếm quang cắt thành vài vệt máu. Hắn lắc mình thu tay chưởng hóa thành kiếm phong mờ ảo, thế như chẻ tre bay nhanh về hướng Âu Dương Vận Di.

Hét lớn một tiếng, càn khôn của dù trở nên bành trướng, giáng xuống phật quang. Nhưng vẫn không thể nào ngăn cản kiếm phong đánh vào kết giới khiến kết giới bị dập nát, kiếm đâm xuyên vào thân thể Âu Dương Vận Di.

[ Thử Miêu ] Bảy ngày tàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ