Diệt khúc - Cloud

102 10 0
                                    

Vào năm 2xxx, nhân loại bị tấn công bởi một dịch bệnh bí ẩn. Bệnh được phát hiện ở một phụ nữ trung niên sống một mình ở ngoại ô thủ đô. Toàn thân bà ta đỏ bừng, mặt đầy vết lốm đốm có màu đen trông vô cùng gớm ghiếc. Cảnh sát và đội pháp y đã khám nghiệm thi thể của bà ta và phát hiện ra rằng đó là một căn bệnh lạ với nguyên do là từ một loại virus cổ đại gây ra.

Sự việc này nhanh chóng được báo cáo cho Cục Tình báo Thế giới, các nhà khoa học cũng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Do hiện tượng nóng lên toàn cầu, các loại virus cổ đại có thể hồi sinh và lây lan thành dịch bệnh, thiên nhiên bị tàn phá nghiêm trọng, hệ sinh thái mất cân bằng, băng tan và các loại virus cổ đại được giải phóng và lây lan mầm bệnh sang con người. Đây vốn là một loài sinh vật cổ xưa có khả năng lây nhiễm cao và không thể điều trị bằng các loại thuốc hiện tại.

Tiếp sau đó là nhiều mối nguy hiểm xuất hiện, động vật biến đổi, động vật hoang dã trở nên hung dữ hơn, v.v... Và những điều này xảy ra là do loại virus cổ đại gây nên, mà nguyên nhân chính là do con người.

____________

Năm qua năm, sự tàn phá và hủy hoại do con người gây ra tác động rất lớn tới môi trường và thiên nhiên, có thể kể đến như sự nóng lên toàn cầu, sói mòn, nạn săn bắt bừa bãi và dịch bệnh. Trong đó phải kể tới hai vấn đề đang được người dân toàn cầu nói chung và người dân trong nước nói riêng là sự nóng lên toàn cầu và dịch bệnh. Như đã biết hoặc chưa, đa số các dịch bệnh đều bắt nguồn từ virus. Có loại gây hại, cũng có loại không, nhưng đa số sẽ nghiêng về có hại.

Một năm, thế giới ghi nhận hàng trăm hoặc hàng nghìn các ca nhiễm bệnh do nhiều loại virus khác nhau cùng gây ra. Nhưng trên nhiều quốc gia, thì số ca nhiễm phát hiện không đáng kể, điều này dẫn tới vấn đề người dân không quá quan tâm tới mức độ nguy hại của chúng và vẫn tiếp tục tàn phá tới môi trường xung quanh.

Nhưng chỉ một vài giờ đồng hồ nữa thôi, mọi thứ sẽ hoàn toàn bị thay đổi bởi một loại virus mới vừa được phát hiện. Nó sẽ khiến cho con người phải thay đổi nhận thức và cách nhìn nhận về mức độ nguy hiểm có nó đối với thế giới. Những hậu quả mà nó gây ra sẽ khiến cho con người không thể lường trước được mọi chuyện.

______________

Năm 2xxx, tại Trụ sở 1 cục quản lý thảm họa thế giới.

0 giờ 33 phút ở Phòng giám định và nghiên cứu xét nghiệm tổ A

" Aaa cuối cùng cũng xong, mỏi chết mình rồiiii ".

Jeon Jungkook cầm trên tay ống thí nghiệm lắc qua lắc lại chán nản than thở, đầu cũng ngửa ra đằng sau ghế đã ba ngày rồi cậu chỉ ngồi ở trong căn phòng này để nghiên cứu về mẫu virus mới được tìm thấy nghe bảo có thể chữa được căn bệnh ung thư.

" Ayguu ai mà tin nổi mình có thể hoàn thành một cách xuất sắc như vậy chứ ".

Nhìn thành phẩm trên tay cậu không khỏi thầm cảm thán bản thân mình, miệng không tự chủ mà nở ra một nụ cười thật tươi còn để lộ ra hai chiếc răng thỏ xinh xắn.

Cắm rễ ở đây những ba ngày khiến Jungkook dường như không thể nào ăn uống một cách đầy đủ, ngủ cũng chẳng thể đủ giấc, giờ nhìn cậu trông không khác gì một người bị bệnh cả, mặt mày thì phờ phạc mắt thì thâm quầng lên như gấu trúc. Phải rồi nói là ba ngày nhưng mà đối với cậu nó như là ba năm dài vậy, chẳng làm gì ngoài việc ngồi một chỗ cầm hết mấy ống nghiệm này sang ống nghiệm khác xem xét kiểm tra đủ thứ cùng lắm đứng dậy đi vài ba bước lấy dụng cụ làm việc.

Hạ Chí 2024Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ