hoàng đức duy, cùng.. váy công chúa?
đó là những gì quang anh suy nghĩ khi nhìn thấy tờ đơn đăng ký tiết mục diễn kịch của lớp 10a3 - lớp của duy. cũng chẳng phải khi không mà quang anh có suy nghĩ như thế. trên tờ đăng ký có viết rõ tên tiết mục, tóm tắt nội dung, phân vai diễn viên. vô cùng chi tiết.
sau khi đọc qua phần tóm tắt nội dung, quang anh thầm cảm thán người viết nên cái kịch bản này, motif gọi là cũ nhưng không cũ chút nào. cậu liếc mắt nhìn đến phần phân vai và tên diễn viên, khựng lại một nhịp.
"hoàng đức duy vai.. công chúa?"
gì vậy? chuyện gì vậy nè!
thế là quang anh đã dành cả tiếng đồng hồ chỉ để nhìn vào giấy đăng ký của lớp 10a3, nếu như ánh mắt của cậu có thể phóng ra tia lửa, hẳn là tờ giấy cũng đã cháy rụi thành tro tàn từ đời nào.
bên này, bạn học đức duy cũng không khả quan mấy.
"con mẹ nó! tại sao vậy tại sao vậy huhu.."
đức duy rất thích nghệ thuật, ca hát nhảy múa hay diễn xuất, cái nào cậu cũng thích. vì vậy khi lớp trưởng hỏi có ai muốn tham gia diễn kịch không, nhóc con này là người đầu tiên xung phong đăng ký. vậy mà nào ngờ, khi phân vai, bạn lớp trưởng xinh xắn lại chốt ngay duy vào cái vai gì đó phải mặc quần áo công chúa. sao mà nhóc đấy không sốc cho được.
nó khóc lóc với lớp trưởng cả buổi sáng, nhưng cũng chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất, "đam mê diễn xuất thì cũng phải yêu vai diễn của mình, duy cố lên nhé!"
duy không cần lời an ủi nào lúc này đâu, thứ nó cần là đổi vai, đổi vai đi!
nhưng rồi ước nguyện của nó vẫn là không thành công, bạn lớp trưởng mang giấy đăng ký đi nộp cho hội học sinh, và hội đã phê duyệt tiết mục của bọn họ.
đức duy, gục ngã.
không tránh được số mệnh, duy vẫn đi tập theo lịch mà lớp trưởng sắp xếp. đúng là bản thân duy không thích vai diễn của mình (vì phải mặc váy) nhưng nhóc lại là người rất có trách nhiệm với tập thể, tuyệt đối sẽ không để cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng đến việc chung của mọi người. vậy nên bạn nhỏ duy của chúng ta rất hăng say luyện tập, chưa từng có một lời kêu ca, khiến lớp trưởng rất hài lòng vì đã tin tưởng giao vai diễn cho nhóc.
hơn một tuần luyện tập, duy đã bớt bài xích vai diễn của mình (vì chưa phải mặc váy) và cũng chăm chỉ học thoại. riêng chỉ có hoàng long mỗi lần thấy thằng bạn mình học thoại là lại cười không ngậm được mồm.
"mày ngưng cười coi gừng, cười gì cả tiếng rồi chưa chịu im nữa. ồn ào sao tao học thoại."
"tao xin lỗi.. nhưng mà, dm haha tội nghiệp mày vãi ấy duy."
"gì? tội gì tội hoài? cả tuần rồi đó. với cả vai diễn của tao không phải con gái, chỉ là mặc đồ công chúa thôi. nên mày bớt cười lại đi."
"mà này, vở diễn của lớp mình nội dung ra sao thế? tao đi hỏi lớp trưởng mà bà ấy chẳng chịu nói câu nào, còn bảo đợi đến ngày công diễn là biết. mà tao thì không đợi được lâu đến thế.."
BẠN ĐANG ĐỌC
𝗱𝝾𝘂𝗯𝗹𝗲𝗿𝗶𝗴𝗵𝘁 • l'amour de ma vie
Fanfiction𝗹'𝗮𝗺𝝾𝘂𝗿 𝗱𝗲 𝗺𝗮 𝘃𝗶𝗲 - tình yêu của đời tôi. ooc! lowercase! bxt!top x vnc!bot do not leak! do not reup! ⤷ started : 𝟎𝟕 • 𝟎𝟏 • 𝟐𝟒 ⤷ finished : lisxo aka liu sawin. welcome to my world.