Chương 34: Di sản gia tộc Senju (1)

128 20 5
                                    

Sakura mặc quần áo trong sự lơ đễnh, không để ý mình đang mặc gì. Tâm trí cô rối bời với những khả năng về những gì Sandaime-sama muốn thảo luận. Phần lý trí của cô - Inner - bình tĩnh nói với cô rằng ông ấy chỉ gọi cô đến để họ có thể xem xét các thông tin chi tiết được đề cập trong bức thư của Tsunade-sama, vai trò hiện tại của cô với tư cách là học trò mới nhất của Sannin và việc cô sẽ được tiếp cận khu vực gia tộc đã bị bỏ hoang của Senju.

Tuy nhiên, một phần khác trong cô đang lo sợ khả năng có nhiều thứ ẩn sau cuộc nói chuyện đó. Có phải Hokage vì lý do nào đó đã nghi ngờ cô không? Danzō có liên quan gì đến yêu cầu buổi nói chuyện này không? Họ đã phát hiện ra điều gì sao?

Hít thở sâu, cô lắc đầu, cố gắng xua tan những suy nghĩ đó ra khỏi tâm trí. Sẽ không giúp ích gì nếu cứ mải suy nghĩ về những tình huống giả định. Không hề. Cô cần giữ một cái đầu tỉnh táo khi gặp Sarutobi-sama, và nếu có thể, cô cần phải đánh giá động cơ thực sự của ông ấy. Sakura sẽ phải chuẩn bị cho mọi thứ có thể xảy ra và cô hy vọng rằng bố cũng vậy.

Buộc tóc thành kiểu đuôi ngựa, Sakura sau đó búi tóc lại bằng cây kanzashi Shisui tặng cô. Vì hôm nay không mặc haori, nên không còn nơi có thể giấu kunai, Sakura tìm kiếm trong ngăn tủ và lấy ra chiếc quạt tessen mà Itachi đã tặng cho cô vào ngày sinh nhật, từ tận Suna. Khi các lưỡi dao được ẩn bên trong, nó trông giống như một chiếc quạt cầm tay đơn giản, và sẽ không có gì lạ khi thấy cô mang theo trong cái nóng mùa hè. Bước ra khỏi phòng, cẩn thận đóng cửa lại vì Naruto vẫn đang ngủ, xuống cầu thang, cô nghe thấy giọng bố mẹ nói khẽ phát ra từ phòng bếp, và cô im lặng lắng nghe. Mẹ đang hỏi liệu bà có nên đi cùng không và bố đang cố gắng xoa dịu sự căng thẳng của bà, nói rằng điều đó là không cần thiết và mẹ nên ở nhà với Naruto.

"Shikaku đã nói gì với anh?" Mebuki hỏi tiếp, hạ thấp giọng khẽ hơn nữa, vì thế Sakura đã phải truyền một lượng nhỏ chakra vào tai. "Sa-chan có gặp nguy hiểm gì không?"

Tiếng thở dài nặng nề của bố vang lên bên tai cô, "Anh ấy nói rằng, vì Tsunade-sama đã đặt con bé và chúng ta dưới sự bảo vệ của bà ấy, gia đình mình có thể sẽ ổn thôi. Mặc dù..." ông dừng lại, và có một số tiếng sột soạt, "anh ấy đã cảnh báo với gia đình mình rằng tốt nhất là không nên để nhiều người biết về vai trò mới của Sakura."

"Tsunade-sama đã đồng ý cho Sakura được chỉ định là người được ủy quyền của bà ấy và cho vợ chồng chúng ta được tự do vào khu nhà của bà ấy, Kizashi," mẹ trả lời với giọng điệu gay gắt hơn, "Anh nghĩ điều đó khó che giấu lắm sao?"

"Đúng là vậy," ông đồng tình, "và vợ chồng mình cần nhắc nhở phải Sa-chan cẩn thận và yêu cầu con bé không được tiết lộ điều này với bạn bè trong thời điểm này. Shikaku không nghĩ là các tộc trưởng gia tộc sẽ bỏ qua, nhưng anh không quá lo về họ."

Mẹ trầm ngâm, rồi nói tiếp, "Fugaku đã nói điều tương tự khi vợ chồng họ đến thăm gia đình mình. Em đã không đề cập đến chuyện đó, bởi vì cả hai chúng ta đều biết anh ta có thể có những suy nghĩ cực đoan như thế nào, chưa kể đến mối quan hệ căng thẳng của anh ta với Hokage và các trưởng lão, nhưng bây giờ... Anh ấy bảo em phải cẩn thận với bất kỳ câu hỏi nào đến từ Hội đồng, và giữ im lặng về— về những gì Sa-chan đã làm."

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ