WEEK 01.
“U-UGHMM... Hubby?”
Nagising ako dahil sa mainit na hiningang kumikiliti sa akin. Someone had been kissing and nipping on my neck for a long time that it actually wakes me up now.
Hindi nga ako nagkamali nang lumingon ako.
“You're awake, wife,” nakangiti pa niyang komento.
He stopped and kissed my forehead as i turn my head to look at him earlier.
“Good morning, my beautiful wife,” bati niya pa sa akin na ikinangiti ko na lamang.
Hinalikan ko ang pisngi niya, “Good morning din, my very handsome hubby. Kahit sino magigising sa ginagawa mo.”
Tumawa lamang siya sa sinabi ko na ikinailing ko.
Kinurot ko ang tungki ng ilong niya at umupo sa higaan at sumandal sa board ng kama siyaka nag-unat.
“Where are we heading for this week, hubby?” nanabik kong tanong dahil nakwento niya kagabi na every week ay iba-ibang parte ng isla ang dadaanan namin.
Ngumiti ng matamis si hubby, “We're going to Amable Isla for this week, wife. So, better pack up now? I'll help you, come on.”
Nanabik naman ako sa narinig kay hubby at tumango siyaka tumayo. Agad niya naman akong inalalayan.
Makalipas ang ilang oras na napuno ng lambingan at tawanan namin ni hubby ang kwarto kasama ng mga gamit namin na naiayos na namin.
“Now, off we go.”
Kumurap ako at ngumuso, “We're not going with any of the x boys?” taka kong tanong habang nakatingin sa paligid.
The grass look so free and living. The air smells like home and it feel so warm and it is as if lingering on my skin. Far from the light is the forest and behind one of the trees, i can see Iscilla who is smiling as she watches me. The chopper that i would ride with hubby release air too.
Confusion that waves on my eyes somehow makes hubby smile and touch my hair and hid it behind my ear, “No, we're going alone this time, wife,” he answered with a smile.
Ngumuso ako at lumingon ulit sa paligid, “Di man lang nila tayo ibababye hatid dito?”
Ngumiti siya at umuling, “I told them not to,” sagot niya agad sa akin na ikinababa ng mga labi ko at tumango na lamang.
O baka naman nakalimutan nila kaya nagdadahilan na lang si hubby ngayon? Wala naman kasi akong maalala na pwedeng maging dahilan para magtampo sila at hindi kami ibabye hatid dito.
One week or more pa naman siguro bago kami makakabalik sa isla na ito.
I will cast my worries na muna nga. Baka hindi ko pa kasi ma-enjoy itong time ko with hubby.
I love him and it includes that he knew i am with him.
“Hubby? Tara na, sakay na tayo sa loob. Hindi naman pala nila tayo ihahatid,” nakangiti kong anyaya kay hubby na tumango at binalot ang braso sa baywang ko.
“You okay?” tanong niya sa akin na tinanguan ko.
“Kasama ba naman kita, hubby, eh.”
Nagpipigil na lamang ng ngiti si hubby na pinauna akong sumakay, nangunot ang noo ko nang makita na wala palang driver ang chopper kaya nilingon ko si hubby na pasakay na ngayon sa upuan para sa chopper.
“Ikaw ang magpapalipad, hubby?” gulat kong tanong sa kaniya.
He smiled, “I might not be good at those games we play like last night but i am good at handling them in real life, wife.”
YOU ARE READING
Possesive Gentleman Series #1 : The Mafia Boss's Innocent Wife
RomanceMihaela Lavander Sodello is the childish innocent fresh college graduate from her course Bachelor of Arts in Creative Writing but when she was dared by one of her friends to enter the famous ruthless old man's company and scream a very embarrassing...