Chapter 21

62 3 0
                                    

“XAYNE?” hindi ko makapaniwalang tawag kay Xayne na ibang iba sa kilala ko.

The Xayne infront of me still has his familiar cold eyes but his smirk with the girls on his arms, it's way too wicked for me to realize if  it is really him.

Xayne look at me in shock, he cleared his throat before he smile.

“Mastress Barbie? What's bring you here?”

Ngumiwi ako, parang ewan naman itong si Xayne. Halatang may tama na. Natural lang naman na nandito ako kasi nandito si hubby siyaka isa pa, napag-usapan naman na namin yung pagpunta dito.

“Uminom ka na lang, Xayne.”

Napakurap siya bago tipid na ngumiti at bumalik sa mga babae na nasa braso. Paglingon ko ay tumama ang mga mata ko kay Xerxes na nakangiwi. Katabi ni Xerxes si Xylier na kinakausap siya.

Sumasagot naman si Xerxes pero hindi siya natingin kat Xylier. Nanatili ang mga tingin ni Xerxes kay Xayne na hindi pansin ang mga tingin.

Ngumuso ako at hahampasin sana si Xayne pero nilayo na agad ako ng mga nasa dalawa na lalaki.

Gulat na napatingin ako kina Xamir at Xaydion. Nameywang ako sa kanila habang nakataas ang mga kilay.

“Bakit niyo ako nilayo?”

Kumamot sa batok si Xamir, “Bayaan mo si Xayne, mastress barbie. Bahala siya na sayangin ang mga tsansya niya na makuha ang loob ng bride na hinahanap niya.”

Nangunot ang noo ko ngunit bago pa man ako makapagtanong ay lumakas na ang tugtugan na ikinainis ko pa lalo.

“This is frustrating! The music is too loud! Let's go outside,” utos ko sa kanila pero hila ko na ang dalawa na nagkatinginan.

Pansin ko ang isang lalaki na nasa malapit sa amin. Nang makatitigan ko ang mga ay alam ko na agad na si Secundus iyon, ang best friend ni hubby. Simpleng ngiti lang ang ibinigay ko siyaka tuloy-tuloyna sa paglabas.

Wala pa si hubby sa paligid dahil kausap niya pa sa underground elite room ang ka-bussiness partner nila na Lucero daw.

Hindi ko alam na umuulan pala. Mabuti na lang at nasa may silong pa rin kami.

Pinagkrus ko ang mga braso ko sa dibdib at nangangaral ang ngiti na nilingon ang dalawa na nagkatitigan.

“Simula ba sa simula, mastress barbie?” tanong ni Xamir.

“Malamang, lutang ka pa ba, Xamir? Hirap mo ring kausap minsan.”

Tumango si Xaydion, “Ganyan iyan siya, mastress barbie. Mahirap ka-table minsan.”

Nangungunot ang noo na nilingon ko si Xaydion dahil sa pagtataka.

“Huh? Ka-table? Eh, tao naman si Xamir, ah. Bakit kalamesa?”

Umiling na lamang agad si Xaydion sa akin, “Wala, mastress barbie. Wala po iyon, explain mo na nga sa simula, Xaydion. Baka ako pa ang ma-hot seat esteh maano, eh.”

Nakangiwing tumikhim si Xaydion.

“Kasi, Mastress Barbie, anak si Xayne ng mayamang tao. Kaso kalaban iyon ng kompanya ni Master Cloudy. Pero ayaw paawat nitong si Xayne. Hanggang sa one time, iniligtas ang batang Xayne ng isang batang lalaki na halatang mula sa mayamang pamilya. Napagkasunduan nila na ikakasal o sa madaling salita ay awtomatikong kasal na sila, sa ayaw o sa gusto man nila paglaki. Sabi din ng tatay ni Xayne noon ay it doesn't matter if my son is gay or that he is married with someone who is our bussiness rival. As long as i can see him at peace and is safe with that person, i will support him—them. Gano'n na gano'n ang sinabi ng tatay ni Xayne. Kaso ngayon na malaki na si Xayne, eh, di daw siya bakla. At nasa legal age na siya—sila. Kaya naman gusto sana na mahanap ang bride para makausap na magpasa ng divorce. At ang batang iyon ay si Xerxes, hindi niya alam kasi hindi niya halata. Hindi niya halata kasi nasa in denial stage pa siya.”

Possesive Gentleman Series #1 : The Mafia Boss's Innocent Wife Where stories live. Discover now