Chương 34: Di sản gia tộc Senju (3)

97 15 0
                                    

Một hơi thở nặng nề thoát ra từ đôi môi của Sakura khi cô duỗi thẳng người. Nhìn xung quanh, cô mỉm cười trước công việc đã hoàn thành một cách tốt đẹp. Cô đã phải quay lại khu nhà Senju hai lần, và cuối cùng thì ngôi nhà chính đã sạch sẽ hết mức có thể. Đó là một cuộc vật lộn, vì không có nước máy và cô đã phải lấy nước từ giếng ở rìa khu phức hợp, nhưng cuối cùng thì, đã không còn bụi bẩn, không còn nhện, không còn nấm mốc trên tường nữa. Tất nhiên, đó vẫn chỉ là một trong nhiều ngôi nhà trong khu đất gia tộc này, nhưng đối với Sakura, đây là ngôi nhà quan trọng nhất.

Vẫn còn sớm trong khung giờ buổi chiều và bố mẹ biết cô ở đâu, vì vậy họ sẽ không lo lắng nếu cô không đến khu nhà Uchiha ngày hôm đó. Bây giờ khi ngôi nhà (gần như) sạch bóng sau tất cả những lần cọ rửa, Sakura đang nóng lòng muốn đặt tay lên những cuộn giấy trong phòng làm việc. Khi bước vào phòng, cô mở rộng mạng lưới cảm nhận của mình để bao phủ khu phức hợp này. Inner sẽ phụ trách việc đó và đồng thời thu thập senjutsu chakra thông qua thiền định trong tâm trí của cô.

Sakura háo hức bắt đầu mở các cuộn giấy, nhanh chóng nhận ra rằng má nó chúng không hề được sắp xếp theo thứ tự - hoặc có thể có, nhưng nó không có ý nghĩa gì với cô - và Sakura quyết định sẽ dễ dàng hơn nếu sắp xếp chúng theo chủ đề trước khi bắt đầu nghiên cứu chúng. Chỉ riêng việc đó cũng sẽ mất hàng giờ, cô biết, nhưng sẽ là một thách thức nếu chỉ tìm kiếm jutsu một cách mù quáng. Và vì vậy, cô bắt đầu sắp xếp tài liệu, mở các cuộn giấy và xem qua nội dung trước khi xếp chúng thành các chồng khác nhau. Cuối cùng, cô đã tạo ra mười bốn chồng cuộn giấy khác nhau và một chồng sách báo và cô chuyển sang nhiệm vụ sắp xếp lại chúng trên các giá và tủ.

Các chồng genjutsu và taijutsu nhỏ hơn, vì vậy cô đặt chúng trên hai giá sách; cô đã chia các cuộn fūinjutsu thành hai loại, những cuộn do Tobirama-sama tạo ra và những cuộn có con dấu của tộc Uzumaki, vì tất cả các hướng dẫn mà những cuộn sau có đều bằng phương ngữ của vùng Uzushio lưu vong và cô không thể hiểu bất cứ điều gì. Các cuộn giấy y học đến tiếp theo - một số trong số đó là của Tsunade - và cô đặt chúng vào tủ cùng với các sách báo mà cô muốn nghiên cứu vào một thời điểm nào đó. Nhờ việc đọc lướt nội dung (may mắn thay không phải tất cả đều dùng cùng một loại mật mã như cuốn sổ đầu tiên cô tìm thấy), cô nhận ra có những ghi chú về các jutsu khác nhau, và chỉ một vài trong số đó là nhật ký hoặc là một dạng báo cáo hành chính. Trên thực tế, cô đã đặt những thứ đó cùng với các cuộn giấy khác liên quan đến các vấn đề của tộc Senju (lịch sử, phả hệ, vân vân) và Sakura không chắc liệu mình có muốn xem qua chúng hay không. Cô nghĩ mình nên xin phép Tsunade trước. Các cuộn ninjutsu là nhiều nhất và cô đã tách chúng theo tính chất nguyên tố của jutsu và những cuộn phụ thuộc nhiều hơn vào chakra Âm hoặc Dương. Thậm chí còn có một số ít các cuộn nội dung về các jutsu cấp thấp hơn, như ba kỹ thuật cơ bản ở Học viện và các kỹ thuật biến thân cơ bản. Trên một giá riêng, cô sắp xếp các cuộn về kế hoạch và chiến lược chiến đấu có từ thời kỳ Chiến quốc.

Sau khi hoàn thành, cô nhìn xuống 'đống' cuối cùng. Trên thực tế, chỉ có ba cuộn giấy ở đó. Cuộn lớn nhất nói về senjutsu chakra và biến đổi trạng thái Hiền Nhân, điều mà cô đánh giá rất cao, vì nó sẽ cho cô một số hiểu biết nhất định về lĩnh vực này. Cuộn thứ hai là tài liệu viết duy nhất mà cô có thể tìm thấy về Mộc độn, thật kỳ lạ khi nhận ra điều đó, nhưng cô đã biết rằng Tenzō ít nhất có một cuộn giấy về Mokuton, vì Danzō là người đưa cho anh. Tuy nhiên, cô sẽ nghiên cứu cuộn giấy mà cô đang có trước mặt và tự mình tìm ra phần còn lại. Dù sao thì cô cũng rất giỏi trong việc dựa vào bộ não thông minh của mình. Nhưng cuộn giấy cuối cùng dưới chân là thứ khiến cô phải dừng mọi hoạt động.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ