Cần Thơ xưa nổi tiếng với những miệt vườn trĩu quả, những con rạch uốn lượn và những giai thoại ly kỳ. Một trong những câu chuyện khiến người ta tò mò nhất chính là bí mật về hai vị công tử nhà họ Huỳnh - Huỳnh Ngọc Tân (cậu hai) và Huỳnh Phú Tân (cậu ba).
Ánh nắng rực rỡ len lỏi qua những khe cửa gỗ, chiếu sáng căn phòng khách rộng rãi, sang trọng của nhà họ Huỳnh. Hai vị công tử - Huỳnh Ngọc Tân (cậu hai) và Huỳnh Phú Tân (cậu ba) - đang ngồi đối diện ông nội, vẻ mặt đầy lo lắng.
Ông Hội, vị lão gia uy nghiêm với mái tóc bạc trắng và đôi mắt tinh anh, đang nhìn chằm chằm vào hai đứa cháu trai, giọng nói vang vọng khắp căn phòng.
"Hai đứa năm nay cũng mười tám hết cả rồi, tính khi nào mới cưới vợ đặng sanh con nữa đây?"
Ngọc Tân cúi đầu, mân mê chén trà nóng trong tay, cố gắng che giấu sự bất an trong lòng. Phú Tân cũng im lặng, đôi mắt to tròn lấp lánh sự lo âu. Cặp song sinh chẳng dám ho he lời nào trước ông nội uy nghiêm của bọn họ, chẳng biết làm sao cho phải đạo.
Ông thấy hai đứa nhỏ cứ mãi chẳng chịu lên tiếng, khẽ thở dài đầy mệt mỏi. Tuổi ông đã cao, chỉ mong được thấy hai đứa cháu trai cưng của mình thành gia lập thất nhưng chẳng biết chuyện này khó với Song Tân cỡ nào.
"Thưa ông nội." Ngọc Tân lên tiếng, cố gắng giữ bình tĩnh."Cháu...chúng cháu..."
Ông kiên nhẫn nhìn cậu hai nhưng cuối cùng Ngọc Tân lại khẽ thở dài không dám lên tiếng, Phú Tân bên cạnh cũng e dè không biết làm sao cho phải.
Lời nói của hai anh em như nghẹn lại trong cổ họng. Bí mật về thân phận con gái của họ luôn là gánh nặng đè nặng lên vai. Làm sao họ có thể nói với ông nội về sự thật này? Làm sao họ có thể lấy vợ khi họ không phải là nam nhi?
____
Người ta luôn luôn ngưỡng mộ ông điền chủ Huỳnh, có cả cặp song sinh nam khôi ngô tuấn tú, nhưng họ nào có biết cậu hai cậu ba nhà này lại là hai thiếu nữ chỉ mới tròn mười tám.
Cậu hai hay được biết với cái tên Huỳnh Ngọc Tân, chỉ có cha cậu mới biết rõ, làm gì có Huỳnh Ngọc Tân cậu hai nào ở đây. Chỉ có Huỳnh Ngọc Trang, cô con gái đầu lòng của ông.
Cậu ba, cũng lớn lên với cái tên Huỳnh Phú Tân nhưng thật chất Phú Tân chỉ là vẻ bề ngoài che đậy Huỳnh Phương Trang, em gái song sinh của Ngọc Trang.
Hai làn da trắng tinh với thân hình nhỏ nhắn thư sinh, người ta nhìn vào chỉ nghĩ cậu ấm nào được nuông chiều từ nhỏ cũng thế chứ đâu ai nghi ngờ gì ? Nếu không phải do luật lệ hà khắc của Huỳnh Gia, sanh con gái sẽ bị đem đi vứt xuống sông cho cá rỉa chết thì cha của hai nàng đâu phải nhọc công che đậy nhằm qua mắt ông nội mười mấy năm trời. Cũng may không ở chung nhà, ông Hội cũng ít sang thăm nên mới giấu được tới bây giờ, chứ thử hỏi ngày nào cũng chạm mặt thì có trời mới giấu được.
Song Trang chẳng biết phải đóng vai cậu hai với cậu ba tới bao giờ, giờ lại đột ngột nghe tin ông nội bắt họ cưới vợ, sống sao cho nổi đây? Họ có phải nam nhi đâu mà cưới vợ, cưới về có mà khổ con gái nhà người ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Duyên Gái ] Nàng Dâu Bất Đắc Dĩ
Teen FictionTên Truyện : Nàng Dâu Bất Đắc Dĩ Tác Giả : Thanh Âm Thể Loại : Duyên gái, cưới trước yêu sau Bối Cảnh : Việt Nam xưa Văn Án Hai con chim én bay về cùng tổ, Nhưng số phận lại vẽ nên hai lối. Một mang thân phận nam nhi, Một mang kiếp gái, chôn vùi bí...