"Em nhìn cái gì vậy?"
Chị đứng cạnh thấy em gái mình cứ nhìn cái gì miết thì bèn lên tiếng. Em nghe chị kêu thì cũng thôi nhìn.
"Dạ không có gì."
"Cô hai với cô út." Lê tròn mắt nhìn hai cô trước mặt nó.
Hai con người này chẳng ai khác là Trịnh Hồng Nhi với Trịnh Hồng Trân. Cô hai với cô út nhà ông cai tổng Trịnh giàu có. Cô hai thì dịu dàng còn cô út thì đanh đá có thừa, chỉ nhỏ nhẹ với chị gái của mình và ai đó.
Trân nghe thấy giọng nhỏ nào quen quen mới nhìn qua, thấy Lê thì trong tích tắc đã nhận ra ngay.
"Lê? Mày đây rồi cậu ba đâu?"
Trân vừa thấy đã sấn tới hỏi làm nhỏ Lê cũng không biết trả lời sao. Chẳng lẽ nó bảo nó không biết thì kì lắm, Trân lại tán dô đầu nó như hôm bữa nữa. Đánh liều nói dối thôi biết sao giờ.
"Dạ hai cậu ở nhà rồi ạ."
"Thế sao mày ở đây?"
"Dạ con đi chợ."
Trân nghe thấy thì bĩu môi, Hồng Nhi ở cạnh cũng bất lực.
"Thôi mình đi, cậu Thiên còn đợi em ở nhà đó."
"Kệ cậu ta, nói em làm gì?" Trân nghe chị mình nhắc tới cái người tên Thiên đó thì nhăn mặt.
"Chớ không phải em thích cậu ta à?"
"Chê nhé, lòng em chỉ có cậu ba Tân thôi."
Trân nói rồi ung dung rời đi, Hồng Nhi nhìn mà chỉ biết bất lực lắc đầu rồi đi theo. Lê đưa mắt nhìn theo hai cô rồi định kiếm hai cậu nhà nó nhưng vừa quay qua đã thấy cậu hai đứng cạnh nó nào giờ mà nó hổng hay.
"Ủa cậu hai?"
Cậu hai không thèm quan tâm nó mà nhận lấy bọc xoài được gọt xong từ bà lão, cười nói trả tiền xong lại bỏ đi làm Lê nó hì hụt đuổi theo. Mà chân cậu dài quá, theo không kịp nên thôi nó về nhà cho lành chớ trời nắng gần chết.
____
Ở bên cạnh hồ sen, cậu ba đang ngồi ung dung đợi anh mình quay trở lại, vừa đợi vừa nhìn những bông sen đang nở rộ dưới hồ. Thấy tiếng động bên cạnh thì biết cậu hai trở lại rồi, còn không quên để bọc xoài ở giữa hai người.
"Hai cổ đi chưa?"
"Rồi anh mới dám quay lại lấy xoài chứ."
Cậu ba nghe thấy thì khẽ thở dài, riếc hai người như con nợ mà trốn hai cô chủ nợ kia vậy. Mà không trốn thì rước họa vào thân nên thôi, làm con nợ cũng được. Bình thường hai cậu làm chủ nợ đi đòi nợ người ta, nay đổi gió cũng vui vui.
"Ăn xong rồi mình đi đâu nữa anh?"
"Về nhà, cha sắp về với gần đến giờ ăn rồi."
Cậu ba nghe thì gật đầu nhưng nghĩ tới cảnh gặp ông nội thì cậu lại ngán ngẩm, ông lại giục cả hai cưới vợ nữa cho coi, riếc không biết sống sao cho phải. Muốn nói rằng bản thân đâu phải nam nhi, làm sao lấy vợ rồi sanh cháu cho ông được nhưng nếu như vậy, công che giấu mười tám năm nay coi như đổ sông đổ biển. Nghĩ tới chuyện này lại thấy đau đầu, dạo này không biết sao ông hay sang chơi lắm, hồi trước phải tầm hơn tháng ông mới sang. Bây giờ mở mắt ra là thấy ông ở trước nhà làm cả hai chẳng dám lơ là một giây một phút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Duyên Gái ] Nàng Dâu Bất Đắc Dĩ
JugendliteraturTên Truyện : Nàng Dâu Bất Đắc Dĩ Tác Giả : Thanh Âm Thể Loại : Duyên gái, cưới trước yêu sau Bối Cảnh : Việt Nam xưa Văn Án Hai con chim én bay về cùng tổ, Nhưng số phận lại vẽ nên hai lối. Một mang thân phận nam nhi, Một mang kiếp gái, chôn vùi bí...