"Thằng hai, có vợ rồi thì bớt rong chơi lại nghen."
Người đàn ông vừa lên tiếng là chú hai của Ngọc Tân, cũng tức là em của ông cả Huỳnh. Vừa nói chú hai vừa rót rượu vào ly rồi đưa cho cậu hai. Cậu cười hì hì rồi nhận lấy ly rượu, gương mặt đã có chút ửng đỏ nhưng vẫn còn hăng lắm.
"Chú cứ chọc con hoài."
Cậu nói xong thì liền một hơi uống hết ly rượu, nhìn thấy cậu có hơi vội vàng Hồng Nhi liền đưa tay vuốt nhẹ lưng cậu, sợ người kia lại bị sặc. Một màn tình tứ trước mắt cũng làm cho người lớn có mặt ở đó đều phải bật cười với đôi trẻ, đâu có ai biết là cậu hai bị ép mới cưới thôi.
"Uống từ từ thôi cậu."
Đã ngà ngà say rồi nên cậu hai quay sang Hồng Nhi, cười cười rồi lại đi sang bàn khác. Hồng Nhi chỉ muốn kéo người kia về buồng ngủ cho lẹ chứ thấy là say lắm rồi đó đa!
Trong lúc cậu đang vừa uống vừa tiếp chuyện với mấy cô mấy chú, Hồng Nhi thì đứng bên cạnh mà tự nhiên Ngọc Tân thấy ai đó quen quen ngồi ở xa xa với cậu trai nào đó. Cậu hai cười ranh ma rồi trả ly cho chú mình, nhanh tay kéo Hồng Nhi đi sang đó làm cô trở tay còn không kịp.
"Cô tư Lý đây rồi."
Người kia đang bận uống rượu cũng suýt sặc khi nghe cái giọng say say của cậu hai, nhìn qua thì thấy người em thân thuộc của mình với mặt đỏ chót. Hoan bất lực nhìn cậu hai rồi khẽ lắc đầu, không biết uống còn ráng uống cho cố. Cậu hai rồi lại chú ý đến cái cậu ngồi cạnh Hoan, cũng không mấy xa lạ, cậu Tiến chồng sắp cưới của Hoan đó thấy.
"Chào cậu Tiến."
"Chào cậu."
Tiến cũng gật đầu rồi đáp lại lời chào của cậu hai, sau đó quay sang cúi nhẹ đầu với Hồng Nhi. Cô hai chỉ dịu dàng đáp lại lời chào ấy cho phải phép.
"Không biết uống còn uống nhiều dữ vậy cậu."
Cậu hai bĩu môi rồi cầm lấy ly của Hoan, rót rượu vào ly rồi nâng lên với ý mời Hoan và Tiến. Tiến cũng không khách sáo mà cầm ly rượu đưa lên rồi uống hết.
Thoáng chốc thì cậu hai đã say khướt mà đổ gục vào người của cô hai. Hồng Nhi chỉ biết cười bất lực rồi xin phép đỡ cậu về buồng. Cậu ba nheo mắt nhìn cậu hai được chị Nhi đỡ vào trong rồi lại quay sang Trân đang tiếp rượu thay mình, tuy vậy nhưng chưa một giây nào Trân buông lỏng tay cậu ra.
Tự nhiên đang uống thì Trân lại quay sang rồi cười cười như mấy đứa ngốc.
"Tay cậu còn mềm hơn tay em nữa."
Phương Trang chỉ biết đỏ mặt rồi ngượng ngùng nhìn sang chỗ khác, mặt Trân cũng đỏ nhưng là do rượu mà cũng chưa chắc nữa, biết đâu có vài phần là do được gần gũi với người thương?
"Cô đợi tui một chút."
Cậu ba thấy ông nội kêu mình liền có ý muốn rời đi, nhưng lời cậu nói nhỏ quá nên Trân nào có nghe. Định rút tay ra thì Trân lại nắm chặt hơn rồi quay sang cậu, trong ánh mắt của Trân chỉ có một chữ si!
"Sao vậy?"
"Tui qua chỗ ông nội."
Trân nghe vậy thì khẽ gật gù, hơi luyến tiếc nhưng vẫn buông tay ra vì là ông nội kêu nên nếu ráng giữ cậu lại thì sẽ không hay. Nhìn bóng lưng Phương Trang rời đi, cô út lại uống cạn một ly rượu nhưng ánh mắt chẳng một giây một phút nào ngưng nhìn về phía người thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Duyên Gái ] Nàng Dâu Bất Đắc Dĩ
Teen FictionTên Truyện : Nàng Dâu Bất Đắc Dĩ Tác Giả : Thanh Âm Thể Loại : Duyên gái, cưới trước yêu sau Bối Cảnh : Việt Nam xưa Văn Án Hai con chim én bay về cùng tổ, Nhưng số phận lại vẽ nên hai lối. Một mang thân phận nam nhi, Một mang kiếp gái, chôn vùi bí...