Thang máy đến tầng hầm 1, cửa thang máy tự động mở ra, Vương Trịnh bước ra ngoài hai bước, sau đó đưa tay đẩy mở một cánh cửa cách âm trước mặt, âm thanh điện tử ồn ào và ánh đèn điện nhiều màu sắc lập tức ập đến.
Toàn bộ tầng hầm 1 được thông thành một tầng lớn, bên trong tràn ngập ánh sáng bão hòa, khiến người ta như lạc vào một tiệm trò chơi ồn ào bên đường mười mấy năm trước.
Nhưng đúng là vậy, nơi đây thực sự được thiết kế theo tiệm trò chơi trong quá khứ, đại sảnh bày đầy đủ các máy trò chơi điện tử thùng thịnh hành mười mấy năm trước, chỉ có điều rất sạch sẽ và ngăn nắp, bởi vì nó chỉ thuộc về một mình Vương Nhất Bác.
Vương Nhất Bác dường như đã tắm rửa thay quần áo, hắn mặc một chiếc áo phông đen tay rộng, lúc này đang dựa vào một chiếc ghế chơi game, mặt không cảm xúc bấm tay cầm trên tay.
Vương Trịnh tháo đồng hồ trên tay, đi đến bên cạnh Vương Nhất Bác, nghiêng đầu nhìn hắn một cái, tùy tiện kéo một chiếc ghế ngồi xuống.
Trên chiếc bàn nhỏ bên cạnh đặt điện thoại và nửa lon bia lạnh của Vương Nhất Bác, trên màn hình trước mặt Vương Nhất Bác là một trò chơi đua xe từng thịnh hành trong quá khứ, giao diện nhỏ là giao diện trò chơi 3D thời kỳ đầu, nhìn vào thời điểm hiện tại, thực sự rất đơn giản và thô sơ, thậm chí có thể nhìn thấy hình khối trên viền bánh xe máy.
Nhưng Vương Nhất Bác lại thích chơi thứ này, hắn không hứng thú với đủ loại VR, mô phỏng ảo hoặc trò chơi trên máy tính, trò chơi trên điện thoại di động thịnh hành hiện nay, từ nhỏ đến lớn, bất kể là đi nước ngoài hay về nước cùng Vương Trịnh, bất kể đi đâu ở đâu, yêu cầu duy nhất của Vương Nhất Bác là trong nhà phải có một tiệm trò chơi như vậy.
"Hôm nay sao lại về sớm vậy?" Vương Trịnh cũng uống một ít bia vào buổi tối, lúc này anh khoanh chân ngả người vào thành ghế, nghiêng đầu hỏi Vương Nhất Bác bên cạnh.
Tóc ngắn của Vương Nhất Bác vẫn còn hơi ướt, vài sợi tóc mái mỏng manh che nhẹ đôi mắt, ánh mắt của hắn dán chặt vào màn hình máy trò chơi trước mặt, tay vẫn không ngừng bấm, nghe vậy thì từ từ đáp lại: "Thời gian tan học bình thường của lớp 10 là 6 giờ chiều, bây giờ là 9 giờ rưỡi tối, đâu có sớm."
Vương Nhất Bác nằm nghiêng trên ghế, ánh đèn màu xung quanh hắt lên khuôn mặt bên hông của hắn một màu đỏ, lúc nói chuyện không hiểu sao lại lộ ra vẻ mệt mỏi.
Vương Trịnh vừa xoa xoa sống mũi vừa cười: "Thật sao? Thì ra cháu thực sự biết thời gian tan học của lớp 10."
Chiếc xe đua thô sơ lao qua vạch đích đen trắng trên màn hình, Vương Nhất Bác chống người dậy, lấy hai đồng xu trò chơi từ chiếc giỏ bên cạnh, bỏ vào máy trò chơi.
"Hồi cháu còn nhỏ, mỗi lần không vui là lại trốn vào tiệm trò chơi của mình." Vương Trịnh nói, như đang hồi tưởng lại: "Lúc đó cháu đúng là cứng đầu, cậu lôi cháu ra ngoài đến trường, cháu còn đánh trả lại cậu, lúc đó chân cháu còn chưa dài bằng cậu đâu."
Màn hình máy trò chơi hiện lên chữ "3, 2, 1" đếm ngược khổng lồ, Vương Nhất Bác đã nhanh chóng bắt đầu ván đấu tiếp theo, hắn lười biếng nhếch môi: "Lúc cậu 17 tuổi, chân có dài được 1 mét 3 không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Im Lặng ( Cv Trúc Mã Câm Mà Ai Cũng Ghét Là Của Hot Boy Trường)
Fanfictionvườn trường, thụ câm, công máu liều.