Thực ra khi Vương Nhất bác nói câu đó, mặc dù Tiêu Chiến không ngẩng đầu lên, nhưng đôi đũa trong tay cậu không lộ dấu vết đã dừng lại.
Có lẽ là vì từ nhỏ cậu đã là người câm, lại là người câm khó tính, nên từ nhỏ đến lớn, có quá nhiều ánh mắt đổ dồn vào cậu, tò mò, ngạc nhiên, quan sát kỹ lưỡng, ghê tởm, ánh mắt như kim, dày đặc lại đâm vào người.
Lúc nhỏ, cậu rất nhạy cảm với những ánh mắt tò mò của người khác, cậu vừa xuất hiện trong đám đông, ánh mắt của mọi người tự động tập trung vào cậu, sau đó là những lời thì thầm, Tiêu Chiến từng rất muốn trốn dưới những ánh mắt đó.
Sau đó Vương Nhất Bác đứng trước mặt cậu, những gì cậu không thể nói ra, những gì cậu không muốn bày tỏ, Vương Nhất Bác đều nhìn ra được, Vương Nhất Bác nhìn ra được nỗi sợ hãi lúc đó của cậu, vì vậy Vương Nhất Bác đã thay cậu chặn chặt những ánh mắt đó.
Lúc đó ở trường mẫu giáo, rất nhiều người nói Vương Nhất Bác là một kẻ điên, thậm chí có phụ huynh chân thành đề nghị giáo viên liên hệ với phụ huynh của Vương Nhất Bác, xem có thể đưa hắn đến bệnh viện khám không.
Bởi vì Vương Nhất Bác làm việc không có trật tự gì cả, giây trước hắn có thể ngồi im một chỗ ngẩn người, giây sau hắn có thể đè một cậu bé tình cờ đi ngang qua vào hố cát và đánh, giếng dầu gặp tia lửa mới nổ, nhưng Vương Nhất Bác giống như một ngọn núi lửa đang hoạt động không có quy luật, sự bùng nổ của hắn không có bất kỳ logic nhẹ nặng nào.
Vương Nhất Bác bị nhiều phụ huynh học sinh và giáo viên liên tục chất vấn, nhưng lý do hắn đưa ra chỉ là phản vấn: Tại sao cậu ta phải nhìn Tiêu Chiến? Tại sao lại nhất định phải đi ngang qua trước mặt Tiêu Chiến khi có rất nhiều đường khác?
Chỉ vì khi đi ngang qua đã liếc nhìn người câm đi sau hắn, Vương Nhất Bác đột nhiên trở nên hung dữ, đây là logic mà không người lớn nào có thể hiểu và chấp nhận được, lâu dần, Vương Nhất Bác trở thành kẻ điên trong miệng mọi người, đám đông bắt đầu tự động tránh xa họ, nhưng cũng không ai dám nhìn Tiêu Chiến nữa.
Họ trở thành tổ hợp kỳ lạ nhất trong trường mẫu giáo, một con chó điên bẩn thỉu và một người câm sạch sẽ ẩn núp sau lưng nó.
Nhưng đó là chuyện quá lâu trước đây, Vương Nhất Bác cũng rời đi quá sớm, sau khi hắn đi, Tiêu Chiến trở thành một người hoàn toàn đơn độc, không còn ai che chắn trước mặt cậu nữa, Tiêu Chiến chỉ có thể tự mình lớn lên, trong quá trình này, cậu đã trải qua đủ mọi thứ, chỉ nhiều chứ không ít, Tiêu Chiến đã từ một cậu bé câm nhút nhát hồi đó trở thành dáng vẻ như bây giờ, cậu đã trở nên chai sạn với những thứ này.
Nhưng bây giờ Vương Nhất Bác lại xuất hiện, ở một số phương diện nào đó, Vương Nhất Bác vẫn như trước, từ ngày hôm đó một cô gái nhìn cậu chằm chằm khi đối mặt đến hôm nay Giang Xuyên quan sát cậu ở bàn đối diện, ánh mắt của họ dừng lại trên người cậu hơi lâu, Vương Nhất Bác bắt đầu trở nên nhạy cảm.
Vương Nhất Bác có lòng bảo vệ cậu, nhưng Tiêu Chiến đã thay đổi, Tiêu Chiến đã từ một cậu bé câm nhút nhát trở thành một chàng trai câm lạnh lùng, thực ra Tiêu Chiến không còn cần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Im Lặng ( Cv Trúc Mã Câm Mà Ai Cũng Ghét Là Của Hot Boy Trường)
Fanficvườn trường, thụ câm, công máu liều.