"Giang Xuyên!" Chàng trai đứng trong cùng nhanh chóng lên tiếng, giọng nói lạnh lùng, trực tiếp ngăn chặn nam sinh đầu đinh hấp tấp.
Nam sinh đầu đinh quay đầu lại nhìn Tiêu Chiến bị mình đụng phải, cũng lập tức đáp lại: "Xin lỗi nhé bạn học."
Tiêu Chiến ngược lại là người bình tĩnh nhất trong ba người, cậu bình tĩnh giơ cánh tay lên, cúi mắt nhìn khuỷu tay, khuỷu tay bị xước một mảng lớn màu đỏ, lớp biểu bì còn rỉ máu, cậu không đổi sắc mặt, định đưa cánh tay xuống dưới vòi nước để rửa.
Nhưng trước khi rửa, cánh tay của cậu đã bị người chạy tới ngăn lại, đối phương dường như thở phào nhẹ nhõm rồi mới nói: "Để tôi xem trước, sau đó tôi đưa cậu đến phòng y tế."
Nói xong, nam sinh mím môi, lại bổ sung thêm một câu: "Được chứ?"
Tiêu Chiến từ từ quay đầu lại, đầu tiên nhìn thấy là đôi mắt đen láy của đối phương đang nhìn mình, ánh mắt rất nghiêm túc, không phù hợp với khuôn mặt kiêu ngạo của hắn, Tiêu Chiến nhìn thấy khuôn mặt tái nhợt của mình trong mắt hắn.
Cậu thờ ơ rút cánh tay của mình ra, chỉ lắc đầu, vẫn bình tĩnh rửa sạch vết máu trên bề mặt dưới vòi nước.
Trong khi đó, trong gương trước mặt cậu, người bên cạnh hơi cúi đầu, đường nét khuôn mặt căng thẳng, vẫn nhìn chằm chằm vào động tác của cậu, nam sinh đầu đinh phía sau hai người vô cùng bối rối nhìn qua nhìn lại giữa họ.
Tiêu Chiến không còn tiếp xúc bằng ánh mắt với họ nữa, khoác chiếc áo khoác đã vắt khô lên cánh tay, lau khô nước trên tay, định rời khỏi nhà vệ sinh, nhưng trước khi đi, cậu lại một lần nữa bị nam sinh mặc áo phông đen chặn lại: "Đi phòng y tế xem đi."
Tiêu Chiến nhìn bàn tay chặn trước mặt mình, lông mày theo bản năng hơi nhíu lại, nhưng rất nhanh, như thể nhận ra cảm xúc của cậu, bàn tay đó đã rút lại, Tiêu Chiến trực tiếp rời khỏi nhà vệ sinh.
Buổi tối về đến nhà, Tiêu Chiến đẩy cửa ra thì thấy những chiếc vali chất đống ở lối vào, nhưng trong nhà chỉ có một mình cậu, có lẽ bố mẹ đã kết thúc công việc ở nơi khác trước thời hạn, trực tiếp đến bệnh viện thăm đứa con trai út đang ốm.
Vài ngày trước trời mưa và lạnh, em trai cậu là Tiêu Hữu Bảo chơi điên cuồng trong khu vườn ở tầng dưới, nhưng thức ăn chính vẫn là bơ bánh bánh kem, vì vậy không thể tránh khỏi một cơn sốt muộn. Tuần này bố mẹ đi công tác, hôm qua bảo mẫu tạm thời xin nghỉ một đêm, sau khi dỗ Tiêu Hữu Bảo ngủ, cô ấy đã rời đi trước.
Lúc đó gần 12 giờ đêm, Tiêu Chiến buông bút, đẩy cửa ra định đi lấy cốc nước, thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc ngắt quãng ở tầng dưới. Khi đẩy cửa phòng trẻ em ở tầng một ra, Tiêu Hữu Bảo đang nhắm chặt mắt trong chăn mùa hè và khóc, đứa trẻ vài tuổi bị sốt đến mức khó thở.
Đưa Tiêu Hữu Bảo đến bệnh viện đã hơn 1 giờ sáng, đêm qua Tiêu Chiến hầu như không ngủ, sáng nay bảo mẫu mới vội vàng đến để bàn giao, bố mẹ ở nơi khác cũng biết tin, lo lắng nên lại liên lạc với hai điều dưỡng đến phòng bệnh.
Cuối tháng 9, không khí nóng vẫn chưa lui, nhưng tòa nhà ba tầng trống rỗng lại ngập tràn hơi lạnh.
Tiêu Chiến ngồi vào bàn làm việc đến tận đêm khuya, cho đến khi tiếng động cơ ô tô ở tầng dưới kéo cậu trở về thực tại từ biển đề, ngay sau đó là tiếng mở khóa cửa ở dưới lầu, Tiêu Chiến vô thức nhíu mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Im Lặng ( Cv Trúc Mã Câm Mà Ai Cũng Ghét Là Của Hot Boy Trường)
Fanficvườn trường, thụ câm, công máu liều.