Vào hè, tiết trời càng ngày càng oi bức. Ta không còn cách nào khác ngoài trút bỏ chiếc áo choàng lông cáo, lược đi một vài lớp váy phồng xinh đẹp. Ở hành tinh cũ, ta chưa bao giờ ăn mặc mát mẻ như thế. Một phần là vì hình tượng của ta không cho phép, còn lại là bởi Cassiodera vốn nằm cách xa mặt trời, nên khí hậu quanh năm vô cùng lạnh giá.
Mấy đêm nay ta luôn nằm ngủ trên ghế sô pha trong phòng khách, nhưng cái ghế chật chội, cũ mèm khiến cơ thể của ta cực kì đau nhức. Cộng thêm việc cả nhà chỉ có đúng một cái quạt cây đã bị Gintoki chiếm mất, cái quạt trần yếu ớt không đủ sức xua tan đi cơn nóng mùa hè.
Tất nhiên ta đã kiến nghị với hắn, nhưng đến bữa trưa ta còn phải ăn cơm trắng rắc Furikake thì một cái điều hòa không khí, nghĩ cũng đừng nghĩ.
Thật là khổ ải đủ đường, bổn công chúa sắp uất ức chết rồi.
Nửa đêm, cơn nóng và tiếng ve kêu loạn xạ đánh thức ta tỉnh dậy. Ta rót một cốc nước, mở cửa trước đi ra ngoài. Nhìn từ trên hành lang xuống, chỉ thấy hơi nóng lờ mờ bốc lên từ dưới mặt đất lên tận tầng hai.
Nóng đến mức ta muốn thoát y.
Không thể chịu được nữa...!
Ta đi vào buồng trong, ngồi xổm xuống giật giật mấy sợi tóc quăn của Gintoki. Ta sẽ khiến hắn phải chịu đựng cơn nóng hầm hập mà ta đang phải chịu.
- Mau dậy đi Gintoki, ta nóng quá.
Gintoki chép miệng, xoay lưng về phía ta.
Ta lay lay hắn.
- Gintoki, ngươi là bần nông thì ra ban công ngủ đi, chỗ này để bổn công chúa nằm mới đúng-
Ta còn chưa kịp nói xong, Gintoki hắn quơ tay một cái, mu bàn tay rắn như thép vô tình đập mạnh vào má ta. Ta sụt sịt mấy cái, thứ chất lỏng màu đỏ tức khắc tràn ra, trong mũi tràn ngập mùi sắt. Dịch thể chảy dài xuống cằm, nhiễu lên chiếc váy ta đang mặc, còn ta vẫn ngồi dựa vào hai khuỷu tay phía sau lưng, ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra.
- A...
Ta chỉ kịp kêu lên một tiếng, nhưng chừng đó là đủ để đánh thức Gintoki. Hắn bàng hoàng nhìn ta, mồ hôi lạnh tuôn ra như suối.
Phi lễ! Dám ám sát bổn công chúa!
Ta quắc mắt gắt gao lườm hắn. Gintoki lập tức bật dậy, luống cuống vơ đại một nắm giấy trong hộp đựng giấy bên cạnh, thô bạo chùi mặt ta.
- Đau!
Bộ hắn coi mặt ta là cái ván giặt hay sao mà thích chà kiểu gì là chà!?
- Sao cô lại ở đây!?
- Cái căn nhà rộng 50 mét vuông này, ta không ở đây thì ở đâu!
Ta gân cổ lên cãi lại, âm lượng có hơi lớn hơn bình thường, đánh thức cả Kagura đang ngủ trong hộc tủ. Cô bé ngồi nhổm dậy, tèm nhem dụi mắt.
- Hai người đang chơi đấu vật đấy à?
- Không phải!
Bọn ta đồng thanh hét lớn. Ta quay sang nhìn hắn, hậm hực khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
GINTAMA || Nhìn thấy công chúa còn không mau hành lễ?
ФанфикTên khác: Công chúa giá đáo Liên quan: [Gintama] Thể loại: Đời thường, hài hước, lịch sử, hành động,... Nhân vật chính: Naggi Nuynge