ISHAIA's POV
Nakauwi na kami ng condo, masaya si Azi ngayon dahil siguro panalo sila. Tapos siya pa ang POG galing diba? Habang nag-aayos ako sa sala..
"Uhm, Ishaia"
Biglang tawag niya sa'kin.
"Oh? Why?"
Sagot ko, kaka gulat kasi amp
"Celebrate tayo, bibili lang akong drinks. Order ka ng pizza i'll pay"
Napangiti naman ako sa sinabi niya, tyaka may drinks? Na'ko goodluck, pero teka kaming dalawa lang?
"Pero wait, tayong dalawa lang?"
Tanong ko sakanya, naniniguro baka kung ano mangyari eh, jusme.
"Hindi.. Kasama sana sila Sam, Akira, Irene, at Clemence. If that's okay with you? You can also invite Callie and Kade."
Nakahinga naman ako dun ng maluwag, pero wait.. Clemence and Irene? Naalala ko yun, nung lumipat siya sa Maxwell yun yung mga kaibigan niyang binabanggit niya samin nila Callie. Nagustuhan niya pa nga dati si Clemence eh.
"Sige g! Pero nakauwi na kasi sila Callie at Kade eh, okay na siguro yung mga ininvite mo. Kilala ko naman silang lahat eh. Except kala Clemence at Irene, kasi 'di ko pa sila talaga nakakausap."
Sagot ko sakanya.
"Sige thank you ahh, thank you talaga. Don't worry i'll introduce you to them."
Ngumiti naman siya sa'kin.
*/Ding-dong!
"Ah Ish, pwede pa bukas? Baka kasi sila na yun"
Utos niya sa'kin, bakit ako pa? Kimi
Binuksan ko na yung pinto, at bungad sa'kin sila... Sino 'to?
"Hi! Ishaia right? Nice to finally meet you, ininvite kami ni Azi ngayon na dito mag dinner eh. I'm Irene by the way."
Sabi nung isang matangkad, ahh so siya pala si Irene? Maganda rin ah, pero nagulat ako sa kasama niya? Ang ganda-ganda putek, gets ko na si Azi kung ba't niya naging crush 'to. Ito na siguro si Clemence?
"Hello! Good evening, oo nabanggit niya nga. Pasok kayo."
Sagot ko sa kanila nang nakangiti.
"Oh andito na pala kayo, nauna pa yung galing Taft at galing Morayta kesa sa mga taga dito sa España ah"
Sabat ni Azi, natawa naman sila, pati ako. Asan na ba kasi yung dalawang kaibigan netong si Azi na taga dito sa España? Yun pa talaga ang late. HAHAHA.
*/knock, knock
"Oh ayan na siguro sila, jusko goodluck palengke na 'to in three, two, on-"
Hindi na natuloy ang pagbibilang ni Azi, kasi biglang tumili si Sam, eto pala yung jersey number 27 na sinasabi ni Kade.
"ACKKKK HIIII HELLO, MGA KAPAMILYAAAA! FINALLY, FINALLY!! First time ko dito sa condo ni Azi, pagbigyan niyo 'ko. Ay, hi Ish! Hi mga bakla (bumeso siya kay Irene at Clemence, close rin pala sila ah?)"
"Hi guys! I'm Akira Saverjia, ang pinaka poging libero ng UST Golden Tigresses!"
"Te paawat, ang oa nung pinaka pogi!"
Sabat ni Sam.
Natatawa ako sa mga kaibigan ni Azi ah, infairness HAHAHA masaya sila kasama.Dumating na rin yung pizza na inorder ni Azi, tapos may dala na palang ice and drinks sila Akira. Ang dami nga eh.
BINABASA MO ANG
TGL
RomanceA wlw complicated situationship story, both freshman in College. • Course Masc Girl - Architecture, Bachelor of Science in Aviation Major in Flying (UST) España, Manila (Air Link International Aviation College) Domestic Rd, Pasay 5'10 18 Fem Girl...