Từ sau lần oanh tạc thao trường đó, Lục Vân chính thức được đặc cách tham gia chiến dịch vây bắt sinh vật biến dị. Do địa điểm xuất hiện các sinh vật đó nằm rải rác khắp các nơi nên Lục Cảnh Nghiêm quyết định chia người thành hai đội nhỏ, một bên do chính anh dẫn đội, một bên do Lục Chí Thuận dẫn đội. Chỉ cần có đột biến xảy ra, cả hai sẽ lập tức liên lạc với bên còn lại để xin cứu viện.
Nhưng đề phòng bất trắc trong lần đầu tiên xuất chiến, cả đội sẽ cùng nhau vây bắt trước một con để lấy kinh nghiệm trước khi tách đoàn.
Đích đến đầu tiên của bọn họ là nơi đã quay được sinh vật với chiếc bóng kinh dị và tiếng gầm thét vang trời kia. Cả bọn nhờ vào thiết bị rà quét nhiệt lượng do quân đội cung cấp, nhanh chóng tìm ra điểm phát tán nhiệt lượng khổng lồ, nhìn trên bản đồ thì có vẻ nó đang chạy nhanh về hướng bọn họ.
Lục Cảnh Nghiêm lập tức kêu gọi chiến đội lên tinh thần chuẩn bị chiến đấu. Mỗi người bọn họ đều được trang bị cả vũ khí lạnh và vũ khí nóng, tùy vào trường hợp cần sử dụng.
Trong lúc mọi người đều nín thở chờ đợi cuộc chiến nổ ra, một tiếng quạt cánh xé gió bay tới, lực gió khiến toàn đội phải bọc một lớp linh giáp quanh người mới có thể mở mắt nhìn rõ.
Đó là một con chim khổng lồ với độ rộng sải cánh lên đến mười lăm mét, màu lông xám tro loang lổ những vết hoại tử, đôi mắt đục ngầu mất đi tròng trắng. Có vẻ nó đã thất bại trong kì tiến hóa, giờ đây chỉ còn là cái xác rỗng chỉ biết chiến đấu.
Các đội viên thử dùng vũ khí nóng như súng ống bắn vào người nó, kết quả hoàn toàn không xuyên qua được lớp lông dày sắc nhọn của kia.
Lục Cảnh Nghiêm chỉ huy: "Dùng linh lực chiến đấu. Chia ra tấn công vào từng vùng, cố gắng tìm điểm yếu của nó."
Cả đội ăn ý tấn công vào cổ, đầu, lưng, gáy của nó, nhưng linh lực của luyện khí tầng hai khó lòng xuyên thẳng qua được lớp lông kiên cố của sinh vật dị biến cấp ba. Những đợt tấn công của chiến đội chỉ khiến nó càng thêm đau đớn mất lí trí, nó quạt cánh tạo thành gió lốc hất bay rất nhiều thú nhân đứng gần.
Ngay khi nó muốn dùng cặp móng vuốt đè nát thú nhân đang ngã sõng soài dưới đất, Lục Cảnh Sâm và Lục Chí Thuận không hẹn mà gặp, cả hai cùng lúc xông lên tấn công vào vùng nách dưới cánh của nó. Lục Cảnh Sâm vung kiếm chém ra linh lực mạnh mẽ chém đứt một bên cánh của nó, còn Lục Chí Thuận chỉ khiến bên cánh còn lại bị thương.
Biết nó đã mất khả năng chiến đấu, các thú nhân khác lao vào giải quyết phần còn lại. Lần này chỉ là một con quái vật cấp ba, cả Lục Vân và Lục Cảnh Nghiêm đều không tham chiến mà đứng ngoài quan sát, chỉ ra tay cứu giúp khi có đội viên gặp nguy hiểm.
Sau cùng, đại bàng biến dị đã bị chiến đội chém giết. Lục Vân bước lên, dùng linh thức ra quét người nó, cuối cùng phát hiện vị trí yêu hạch thì mổ thịt lấy ra. Phần xác còn lại của nó sẽ có đội ngũ chuyên nghiệp của quân đội đến thu dọn, đem về căn cứ nghiên cứu.
Lục Vân ngưng tụ một giọt linh thủy hệ mộc nhỏ vào nồi nước to, sau đó múc ra từng bát cho các đồng đội bị thương uống. Mộc đại diện cho sức sống, cho sự sinh sôi, tuy nó không thể lập tức chữa lành vết thương nhưng nó thúc đẩy vết thương nhanh bình phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
(3P/H+) Tín ngưỡng hoa hồng
General FictionTRUYỆN TỰ SÁNG TÁC Tác giả: King Penguin Thể loại: Đam mỹ, thú nhân, hiện đại, hệ thống, xuyên sách, tu luyện, sảng, H 18+, 3P, tuyệt đối ngọt sủng,... Giới thiệu Ban đầu tác giả chỉ định viết H văn không não nhưng nhiều bạn đọc quá nên có trách nh...