Chương 38

2K 254 61
                                    

Ngoài đơn xin đấu thầu của Lục Cảnh Sâm, lời đề nghị thành lập phòng nghiên cứu của Lục Vân cũng nhanh chóng được phê duyệt. Quân đội sẽ hỗ trợ đưa các mẫu vật từ các sinh vật biến dị thu thập được cho phòng nghiên cứu. Đổi lại, Lục gia sẽ phải bơm tiền để duy trì hoạt động nơi này chứ nhà nước sẽ không trợ cấp hay kéo nguồn đầu tư bên ngoài vì đây vẫn còn là bí mật.

Gì chứ tiền thì Lục gia không thiếu, họ sẵn sàng vung tiền mời gọi các nhà nghiên cứu từ các lĩnh vực vào cuộc. Lục Vân chỉ hỗ trợ thêm về các vấn đề liên quan đến dò sóng năng lượng, còn lại sẽ cho các vị khác tiến hành khai phá và ghi chép.

Sau một tuần vận hành suôn sẻ, các nhà khoa học đã tìm ra được rất nhiều điều kì lạ trên cơ thể các sinh vật kia, đặc biệt là nguồn năng lượng đang không ngừng giải phóng khi xác của chúng phân hủy, Như thể nó trả lại những gì nó đã hấp thu cho thế giới này, theo như định luật bảo toàn. Nhưng những năng lượng này là từ đâu? Tại sao các sinh vật này lại có thể hấp thu và sinh ra dị biến như thế? Đó mới là điều các nhà khoa học bận tâm.

Lục Vân nghe những báo cáo đầy nghi vấn của họ, cậu điềm tĩnh nói: "Không lạ đâu. Chính tôi cũng có thể hấp thu năng lượng để tiến hóa cơ thể mình như chúng vậy."

Các giáo sư ngạc nhiên nhìn chàng thanh niên nhỏ nhắn trước mặt, dường như không tin lời cậu nói.

Những người này không được biết nhiều về trận chiến của chiến đoàn thú nhân và sinh vật dị biến vừa qua, cho nên chỉ nghĩ cậu thiếu niên trước mắt là nhà đầu tư mà bọn họ cần báo cáo kết quả nghiên cứu. Bây giờ họ nghe cậu nói vậy, ai cũng ngớ người.

Cậu buộc phải phổ cập kiến thức cho họ: "Đừng ngạc nhiên. Thế giới này sắp sửa xảy ra dị biến, thứ các vị đang nghiên cứu chính là bước đầu của thời kì này,..."

"Có lẽ các vị cũng có khả năng trở thành người dị năng, chỉ là thời cơ chưa tới mà thôi." Cậu vừa nói vừa nhìn bản báo cáo trong tay, đột nhiên để ý thấy một mục khác thường: "Phấn hoa ảo giác?"

Vị giáo sư nghiên cứu vấn đề này lập tức đáp lời: "Phải, nó như một lớp bột mịn bám dính trên người của ong mật biến dị. Tạm thời chúng tôi chưa phân tách được thành phần nhưng qua các thực nghiệm thì nó có khả năng gây ảo giác cực mạnh."

Lục Vân xoa cằm, trầm tư: "Đến cả thực vật cũng biến dị rồi cơ à..."

Sau khi nói sơ qua các nghiên cứu hiện tại, cậu lại ghé vào phòng thí nghiệm xem thực hư về phấn hoa ảo ảnh này. Kết quả đúng như giáo sư đã nói, bất kì sinh vật nào hít phải đều hôn mê, sau khi tỉnh lại sẽ hóa điên dại.

Lục Vân bàn giao lại cho phòng nghiên cứu: "Trước mắt chưa tìm thấy thân cây chứa loại phấn hoa này nên việc nghiên cứu khó có hướng phát triển. Tạm thời đẩy mạnh mảng động vật biến dị, tạm gác thực vật lại đi."

Các chuyên viên: "Chúng tôi hiểu rồi."

...

Từ ngoài nhìn vào, có vẻ mọi thứ đều đang đi đúng quỹ đạo, nhưng nhìn vào những bức thư điện tử không ngừng gửi về thư mục chính phủ với số lượng tăng chóng mặt, nó cứ như những tờ giấy báo tử báo hiệu ngày đen tối của thế giới đang ngày càng đến dần.

(3P/H+) Tín ngưỡng hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ