46.
Gần nhất khánh quốc ngõ nhỏ truyền lưu thật nhiều thú sự.
Tỷ như, phố tây tân khai nước ngọt phô đại bán hạ giá, đệ nhị chén nửa giá.
Lại tỷ như, Hộ Bộ thị lang phạm kiến trong phủ nhiều lần ban đêm truyền ra vang lớn, thập phần quỷ quyệt.
Lại tỷ như, Túy Tiên Cư thay hình đổi dạng thành quy mô lớn hơn nữa càng khí phái Bão Nguyệt Lâu, hôm qua hoa khôi lắc mình biến hoá thành hôm nay chưởng quầy.
Còn tỷ như, thơ thần tiểu phạm đại nhân đi sứ Bắc Tề, cùng Bắc Tề Thánh Nữ hải đường nhiều đóa vừa gặp đã thương, thi hứng quá độ, múa bút vẩy mực, lưu lại một đầu truyền lại đời sau tác phẩm xuất sắc.
"Đêm qua vũ sơ phong sậu, nùng ngủ không cần thiết tàn rượu. Thử hỏi cuốn mành người, lại nói hải đường như cũ. Biết hay không, biết hay không? Hẳn là phân xanh hồng gầy."
Lý hoằng thành rung đùi đắc ý mà đọc, hãy còn giác không đủ, lại đem giấy lấy gần chút, tinh tế phẩm vị một phen, mở miệng khích lệ nói,
"Luận làm thơ, phạm nhàn đệ nhị, không người dám xưng đệ nhất."
Lý thừa trạch cười khẽ, nhắm mắt nằm ở ghế bập bênh thượng chậm rãi đong đưa,
"Xem ra phạm nhàn chuyến này thu hoạch không nhỏ."
"Tính tính nhật tử, cũng sắp đã trở lại?"
"Nhanh."
Lý thừa trạch nhớ tới phạm nhàn truyền quay lại tới mới nhất tin tức, vứt bỏ những cái đó trắng ra say lòng người lời âu yếm, để cho người cao hứng đó là kết cục chỗ câu kia: Sự tất, ít ngày nữa khởi hành.
"Đúng rồi, Bão Nguyệt Lâu bên kia, có điểm tình huống." Lý hoằng thành kéo qua ghế dựa ngồi xuống, "Hai ngày trước tới một cái thư sinh, ra tay rộng rãi, cử chỉ tuỳ tiện, mấy cái cô nương bồi vẫn luôn uống tới rồi đêm khuya."
"Này có cái gì."
Lý thừa trạch không để bụng, nhìn về phía Lý hoằng thành ánh mắt để lộ ra một tia khó hiểu, như là ở chất vấn hắn loại người này không phải mỗi ngày đều có, như thế nào như vậy chuyện bé xé ra to.
"Hắn say rượu lúc sau, nói hắn là năm nay kỳ thi mùa xuân quan chủ khảo."
"Kẻ điên." Lý thừa trạch cười nhạo, "Say rượu chi ngôn, không cần thật sự."
Lý hoằng thành lắc đầu, càng tinh tế mà nói,
"Người này tên là hạ tông vĩ, lúc trước cùng quách bảo khôn lui tới thân thiết, cũng tùy theo vào Thái Tử môn hạ. Lúc ấy phạm nhàn mới tới kinh đô, ở một thạch cư ta từng gặp qua một mặt, sau lại trong phủ thơ hội, hắn cũng có tham dự. Bất quá người này tuy có tài văn chương, nhưng tính trẻ con chưa thoát, khiếm khuyết hỏa hậu."
"Thái Tử môn hạ?"
"Không sai. Nếu là đúng như hắn lời nói, kia kỳ thi mùa xuân chính là Thái Tử ôm bảo rương."
"Không có khả năng. Kỳ thi mùa xuân nhiều đời quan chủ khảo không phải tiến sĩ xuất thân đại học sĩ, chính là thượng thư dưới phó đô ngự sử trở lên quan viên, hắn một cái thư sinh vô công vô tích, gánh này đại nhậm có thể nào phục chúng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Nhàn Trạch] Kết ta lấy đồng tâm
FanfictionBản gốc full 60 chương Phạm Nhàn trọng sinh Link: https://alasooo.lofter.com/post/1f8fdc57_2b73b4f72