36-40

290 24 8
                                    

36.

Hảo hảo một đốn đêm giao thừa yến, một hai phải làm cho người nuốt không trôi.

Lý thừa trạch mắt lạnh nhìn Khánh đế dần dần đi xa bóng dáng, không rảnh lo Lý Thừa Càn bàng quan tư thái, lôi kéo phạm nhàn, từ trong yến hội rời đi.

Lý thừa trạch sải bước mà đi ở phía trước, phạm nhàn không ngừng đẩy nhanh tốc độ mà theo ở phía sau, cuối cùng chạy chậm hai bước giữ chặt nổi giận đùng đùng buồn đầu đi đường người, cầm băng băng lương lương bàn tay,

"Tuyết thiên lộ hoạt, chậm một chút đi."

"Này rõ ràng là muốn ngươi đi đưa..."

Chết tự còn chưa nói ra, đã bị phạm nhàn dùng sức nhéo nhéo lòng bàn tay.

Lý thừa trạch nhắm mắt lại, hít sâu một hơi. Hắn thiếu chút nữa đã quên đây là ở trong hoàng cung, cung tường trong vòng nơi nơi đều là Khánh đế nhãn tuyến, hơi có vô ý, là có thể làm to chuyện. Rốt cuộc là quan tâm sẽ bị loạn, không vững vàng.

"Yên tâm, lòng ta hiểu rõ."

Lý thừa trạch nhìn phạm nhàn chắc chắn ánh mắt, thở dài một hơi, cùng phạm nhàn chậm rãi đi tới cửa cung ngoại, ngồi trên hồi phủ xe ngựa.

Phạm nhàn còn chưa chờ ngồi ổn, liền nghe thấy Lý thừa trạch lo lắng ngữ khí vờn quanh ở thùng xe nội.

"Lần này đi trước Bắc Tề, nói đến cùng là vì cho ngươi một hợp lý cớ tiếp nhận nội kho."

"Nhưng Bắc Tề chi lộ nhất định nguy cơ tứ phía, ra khánh lãnh thổ một nước nội, cũng chỉ có thể dựa chính ngươi."

"Nghe nói Bắc Tề tân kế vị tiểu hoàng đế cùng Thái Hậu quan hệ bất hòa, hai người tranh quyền đoạt lợi, cho nhau thử, quan hệ phức tạp, có thể tránh liền tránh."

"Bắc Tề Cẩm Y Vệ Trấn Phủ Tư chỉ huy sứ Thẩm trọng, quyền khuynh triều dã, chưởng quản Cẩm Y Vệ nhiều năm, hành sự âm ngoan độc ác, muốn đặc biệt cẩn thận."

"Còn có tiếu ân, tuy rằng ở giám tra viện giam giữ mười mấy năm, nhưng năm đó cũng là đáng giá Trần Bình bình ngàn dặm bôn tập nhân vật. Hộ tống người như vậy hồi Bắc Tề, sợ là không dễ."

"Ta ở Bắc Tề còn có chút nhãn tuyến, đến lúc đó làm cho bọn họ đang âm thầm phối hợp ngươi hành sự."

"Nếu không, vẫn là làm tất an cùng ngươi cùng đi?"

Phạm nhàn nghe Lý thừa trạch một câu tiếp theo một câu thế cục phân tích, cười vươn tay xoa xoa Lý thừa trạch nhíu chặt mày,

"Tạ Tất An lưu tại bên cạnh ngươi ta mới an tâm."

Nói, lại để sát vào chút,

"Chỉ là này vừa đi, muốn mấy tháng không thấy được mặt."

Thấu đến càng gần chút, phạm nhàn yên lặng nhìn Lý thừa trạch hai tròng mắt, chóp mũi tương để, thấp giọng nói,

"Tưởng niệm thành tật, tương tư tận xương, điện hạ nói làm sao bây giờ?"

"Không bằng ta cải trang giả dạng, giả thành gã sai vặt cùng ngươi đồng hành?"

"Nhị điện hạ thiên tiên chi tư, giả thành gã sai vặt chẳng phải là ủy khuất, không bằng giả thành gia quyến, cùng ta cùng ăn cùng ở, phu nhân, ngài xem tốt không?"

[QT Nhàn Trạch] Kết ta lấy đồng tâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ