31.
Thiên địa sơ phân, cự thú hoành hành, trong thần miếu người huề uy đức giáng thế, truyền lại đời sau nhân văn tự lễ giáo, trợ thế nhân khai thiên tích hải, đóng đô Nhân tộc cơ nghiệp.
Bởi vậy thiên hạ sở tế, toàn vì thần miếu.
Khánh quốc mỗi đến cuối năm, đều sẽ tổ chức hiến tế nghi thức, tới cảm ơn thần miếu một năm phù hộ, đồng thời cầu nguyện tiếp theo năm mưa thuận gió hoà.
Năm rồi đều là Khánh đế đích thân tới khánh miếu, vì nước cầu phúc, năm nay lại ngoài ý liệu mà an bài hoàng tử thay thế, vẫn là nổi bật chính thịnh nhị hoàng tử, mà phi Thái Tử.
Tin tức vừa ra, Lý thừa trạch phủ đệ gõ cửa người lặng lẽ nhiều lên.
Chỉ là gõ cửa dễ dàng, vào cửa lại khó. Lý thừa trạch đối ngoại cáo ốm, tới chơi người cũng không tiếp kiến, mấy ngày này, trừ bỏ phạm nhàn, cũng chỉ có tới giảng hiến tế quy củ lưu trình Thái Thường Tự Thiếu Khanh cùng tự thừa bước vào qua phủ trung đại môn.
Tạ Tất An không hiểu trong đó nguyên do,
"Điện hạ vì sao không nhân cơ hội này, lung lạc quần thần, vì ngài ở trong triều lập uy."
"Ta nếu là tiếp kiến rồi bọn họ, ngày hôm sau Thái Tử là có thể tham ta một quyển, nói ta kết giao đại thần kết bè kết cánh. Huống chi, những người này vốn cũng không là trung tâm đi theo ta, nếu lần này bệ hạ sai khiến chính là Thái Tử đi trước, bọn họ đã sớm san bằng Thái Tử ngạch cửa."
Lý thừa trạch vừa nói, một bên phủng trong tay ấm lò sưởi tay, trần trụi chân ngồi xếp bằng ngồi ở thảm thượng.
Thảm là phạm nhàn lần trước lấy tới lại một cái mới mẻ đồ vật, này còn muốn quy công với thu săn khi vương khải năm không phụ sự mong đợi của mọi người đem hồ ly bắt trở về doanh.
Lông tóc mềm mại xúc cảm tinh tế hồ ly da bị tinh tế mà xử lý bên cạnh hình dáng, sau đó bị phạm nhàn ôm lấy, phô ở hắn thường ngồi vị trí thượng.
"Mùa đông mau tới rồi, địa long còn không có thiêu than, tổng trần trụi chân đi tới đi lui dễ dàng hàn khí nhập thể, cho ngươi trải lên cái thảm, lại mềm lại giữ ấm."
Vì thế ở mùa thu cuối cùng thường thường vô kỳ một ngày, Lý thừa trạch thu hoạch một trương mặc dù sau lại bắt đầu ố vàng tổn hại nhưng vẫn là bị hảo hảo treo lên chiếu cố bảo lưu lại thảm.
Đảo mắt liền đến mùa đông, tuyết đầu mùa im ắng mà rơi xuống, vì hôm nay hiến tế điển lễ tăng thêm một chút túc mục chi ý.
Lý thừa trạch thân xuyên đồ lễ, bạn nhạc tấu, đi vào khánh miếu chủ điện, quỳ gối thần bài chủ vị phía trước, nghe Thái Thường Tự thái thường khanh đọc chúc văn.
Thần miếu truyền thuyết Lý thừa trạch nghe qua không ít, hiện giờ một chúng thần bài bãi ở trước mặt hắn, lại làm trong đầu thần miếu hình tượng trở nên càng thêm mơ hồ.
Dựa theo phạm nhàn cách nói, thần miếu là một cái gọi là viện bảo tàng bình thường nhà ở, bên trong đầy giết người dùng vũ khí, đã không có thần tiên, lại không có thần lực, cũng không có những cái đó thần bí khó lường chuyện xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Nhàn Trạch] Kết ta lấy đồng tâm
FanficBản gốc full 60 chương Phạm Nhàn trọng sinh Link: https://alasooo.lofter.com/post/1f8fdc57_2b73b4f72