"Mga mhie," Bungad ko sa kanila na kakarating lang."Lilipat na'ko ng upuan" Dagdag ko.
"Hala,te weh?" Gulat na sabi ni Elisza.
"Oo,nagchat na si Mama kay Maam Robyn eh"
"Lilipat ka?" Tanong ni Almira.
"Oo"
"Luh,Zy wag kang lumipat" Sulpot ni Rhianne.
"Wag mo kaming iwan dito" Pilit ni Elisza.
"Oo nga,mhie. Wag kanang lumipat" Malungkot na saad ni Almira.
"Tinutulungan ka naman namin diba pag di mo makita yung sa board" Sabi ni Rhianne.
"Oo nga,te"
Pagsang-ayon ni Almira."Kaya nga,pero wala naman na'kong magagawa nachat na si Maam eh"
"Anu ba yan te"
Dismayang sabi ni Elisza"By the way, who wants to volunteer na makipag-palit ng upuan for Sanchez?Sino ba ang kaibigan dito ni Sanchez na willing makipag-palit ng upuan?" Tanong ni Maam.
Maya-maya,nakita kong nagtaas ng kamay si Angelica kaya't ito'y tinawag ni Maam.
"Ok,De Leon. Willing kang makipag-palit?"
Tanong ni Maam sa kanya kaya't ito naman ay tumango."Sure ka,Anak?" Tanong ulit ni Maam rito na nakatayo na at bitbit na ang bag niya.
"Opo,Maam" Sagot nito.
"Oh,Sanchez dito kana sa upuan ni De Leon" Utos ni Maam.
"Hala,te lilipat ka talaga?wag kana lumipat te" pilit ni Elisza sa'kin na nakahawak sa kamay ko.
"Oo,nga Zy wag kana lumipat" Pilit rin ni Rhianne.
"Hayaan niyo na kung ano talaga ang desisyon niya" Sulpot naman ni Almira.
"Lilipat ka,te?"
Tanong ni Brittany.I'm feeling a whirlwind of emotions right now. I'm torn about whether I should really change seats. Ayaw ko na mahirapang makisabay sa lesson. But at the same time,ayaw ko rin naman mapalayo sa kanila.
YOU ARE READING
True Love Can Wait (Based on a True Story) | CIF_Stories
Romance"Ayoko lang na masaktan ka" -Marcus Rhyle Santiago "Pero mas nasaktan lang ako sa ginawa mo?" -Zyrille Cordelia Sanchez 03/09/22 ░CIF STORIES░